Bản xem trước Sonic x Shadow Generations – Thà sống và học hỏi còn hơn

Sonic X Shadow Generations mang một trong những trò chơi Sonic được yêu thích nhất trong thập kỷ rưỡi qua lên các hệ máy console hiện đại. Về cơ bản, bản tổng hợp “những bản hit hay nhất” của các cấp độ được làm lại trong suốt lịch sử của Sonic nhằm kỷ niệm 20 năm Blue Blur đang được làm lại cho công nghệ hiện tại, nhưng đó không phải là tất cả: Là một phần của gói, người chơi có thể tham gia vào một chiến dịch độc lập có sự tham gia của Shadow. Tôi đã thực hiện hai giai đoạn của mỗi nhân vật để xem phiên bản cuối cùng được mong đợi của tựa game năm 2011 sẽ diễn ra như thế nào.

Tôi bắt đầu quá trình chơi của mình ở phía Bóng tối của gói. Tôi có hai giai đoạn có thể lựa chọn từ Sonic Adventure 2: Space Colony ARK Act 1 và trận đấu trùm Biolizard. Cả hai đều thực hiện chính xác những gì các giai đoạn Sonic đã làm khi trò chơi cơ bản xuất hiện lần đầu vào năm 2011: Chúng cung cấp các bước đi tốc độ cao dọc theo làn đường bộ nhớ nhưng có nhiều cải tiến khác nhau. Tăng tốc xuyên qua Space Colony ARK ngay lập tức gợi lại ký ức về những lần chơi lặp đi lặp lại của tôi trong Sonic Adventure 2 trên Dreamcast, nhưng trong Sonic

Là một phần trong phần giới thiệu của Shadow với người chơi khi bắt đầu Sonic Adventure 2, chúng tôi đã thấy anh ấy sử dụng Chaos Control. Người chơi có thể tùy ý sử dụng sức mạnh đó trong Sonic X Shadow Generations, cho phép anh ta đóng băng các yếu tố sân khấu khác nhau. Trong giai đoạn Space Colony ARK, Shadow có thể đóng băng tên lửa đang lao tới và sau đó sử dụng chúng làm bước để tiếp cận các khu vực cao hơn. Có vẻ như nó sẽ hữu ích và giúp người chơi khám phá những cách thú vị và độc đáo để khám phá con đường phân nhánh thương hiệu của bộ truyện.

Ngoài ra, giữa lúc tôi chạy qua Radical Highway, Doom’s Eye, một phần của Black Doom từ Shadow the Hedgehog xuất hiện và làm gián đoạn sân khấu. Toàn bộ cấp độ xoay quanh Shadow theo cách chỉ có thể so sánh với thứ gì đó bước ra từ bộ phim Doctor Strange. Tôi không biết liệu có nhiều cấp độ hơn sử dụng tính năng thay đổi giai đoạn này hay không, nhưng tôi rất vui muốn xem Sonic Team có gì trong cửa hàng.

Cuộc chiến Biolizard là một cuộc phiêu lưu khó khăn hơn nhưng cũng không kém phần thú vị. Cuộc chiến bắt đầu trên một bệ hình tròn, nơi con thằn lằn đuổi theo bạn bằng đuôi và miệng trước khi bắn những quả cầu năng lượng vào bạn. Nếu bạn có thể né được chúng, bạn có thể nghiền nát đường ray và đánh vào lõi của anh ta. Sau đó, anh ta mọc ra những cánh tay khổng lồ và bạn không chỉ phải né chúng mà còn phải tránh cả sóng xung kích mà chúng tạo ra. Cuối cùng, Biolizard bắn một quả cầu năng lượng khổng lồ vào Shadow và anh ta phải sử dụng Chaos Control để đóng băng quả bóng và bắn trả nó về phía tên trùm, sau đó bật ra một loạt bong bóng để tung ra đòn cuối cùng. Shadow chơi tương tự như Sonic nhưng có sức mạnh đặc biệt và một số màn chơi độc quyền làm nổi bật lịch sử của chú nhím sắc sảo hơn; Tôi nóng lòng muốn xem gói này có gì trong cửa hàng.

Thế hệ Sonic x Shadow

Phần Sonic không hấp dẫn bằng vì đó là tất cả nội dung mà người chơi đã xem qua trước đó, nhưng vẫn thật tuyệt khi thấy nó chạy mượt mà như vậy mà không cần chơi phiên bản Xbox 360 với khả năng tăng FPS của Xbox Series X. Mặc dù tôi chỉ có cơ hội chơi hai tiết mục của Green Hill Zone, nhưng tôi có cảm giác như được trở về nhà vui vẻ với một trong những trò chơi Sonic yêu thích của tôi thời đó.

Giám đốc sáng tạo Takashi Iizuka cho biết: “Một trong những cải tiến lớn nhất dành cho người chơi console là có thể chơi trò chơi tốc độ siêu cao ở tốc độ 60 khung hình mỗi giây vì bản gốc là 30”. “Đối với những người đã chơi Sonic Generations trước đây, lý do để chơi lại là vì chúng tôi có tính năng Chao Rescue. Chao sẽ ẩn trong Sonic Generations và bạn sẽ phải tìm ra tất cả. Đó là một tính năng trong trò chơi cần giữ lại những người thực sự giỏi và biết cấp độ để vào tìm Chao.”

Sonic X Shadow Generations là trò chơi mà tôi sẽ thích xem lại khi nó xuất hiện trên PlayStation 5, Xbox Series

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *