Bản xem trước Call of Duty: Black Ops 6 – Hy vọng sẽ chạy nước rút theo đúng hướng

Thương hiệu Call of Duty đã trải qua nhiều biến đổi khác nhau kể từ khi rời bối cảnh Thế chiến thứ hai. Từ bối cảnh hiện đại và tương lai gần cho đến những cuộc phiêu lưu trong tương lai xa trong không gian, loạt phim đã khám phá phạm vi của những xung đột về mặt lý thuyết. Tuy nhiên, bộ truyện có thể đạt phong độ tốt nhất khi tập trung vào các khoảng thời gian và sự kiện lịch sử, giống như trường hợp của loạt phim Black Ops dài tập của Treyarch. Loạt phim phụ này, ra mắt vào năm 2010, tập trung vào các khoảng thời gian lịch sử và những âm mưu xung quanh chúng, tạo ra những câu chuyện đầy mưu mô. Call of Duty: Black Ops 6 có vẻ sẽ tiếp nối truyền thống đó với bối cảnh vào đầu những năm 90 và câu chuyện tập trung vào một thực thể bí mật xâm nhập và kiểm soát chính phủ từ bên trong. Gần đây tôi đã đến Treyarch ở Santa Monica, California để tìm hiểu tất cả những gì có thể về phần mới nhất trong loạt phim Call of Duty: Black Ops.

Treyarch hy vọng Black Ops 6 sẽ đóng vai trò là kỷ nguyên mới cho loạt phim. Phần lớn hy vọng đó là nhờ hệ thống Omnimovement mới, hy vọng sẽ mô phỏng chuyển động của các nhà khai thác Cấp 1 trong thế giới thực. Hệ thống mới này cho phép bạn chạy nước rút theo bất kỳ hướng nào chứ không chỉ về phía trước. Và nó cũng không chỉ là những hướng chính; bạn có thể chạy nước rút, trượt và lặn hoàn toàn 360 độ.

Bởi vì Omnimovement chạm đến tất cả các phần của trò chơi nên đó là điều mà cộng tác viên cải tiến giám đốc sáng tạo tại Treyarch Miles Leslie cảm thấy hào hứng nhất. “Hy vọng là tôi nghĩ nó sẽ thay đổi cách mọi người tiếp cận Call of Duty,” anh nói. “Nếu bạn là người bình thường, sẽ có điều gì đó để học. Nếu bạn là người khó tính, cũng có điều gì đó để học ở đó, điều mà tôi nghĩ thực sự thú vị. Tôi hy vọng người chơi cũng sẽ gắn bó với điều đó.”

Nhưng những cải tiến về chuyển động không dừng lại ở đó, vì giờ đây người chơi có thể thực hiện tư thế nằm ngửa, nghĩa là nằm ngửa, quay mặt về hướng ngược lại. Sự thay đổi này có nghĩa là nếu bạn đang ở tư thế nằm sấp, bạn không cần phải lúng túng xoay người 180 độ; bây giờ bạn có thể chỉ cần lăn từ bụng ra lưng để nhanh chóng nhìn theo hướng ngược lại trong tư thế nằm sấp.

Cải tiến lớn cuối cùng đối với việc di chuyển là ở dạng hệ thống Chuyển động thông minh, trong đó nhóm xem xét các trò chơi như Forza để lấy cảm hứng. Hệ thống này, có thể được bật và tùy chỉnh dựa trên bộ phận bạn muốn được hỗ trợ, nhằm mục đích mang đến cho người chơi sự trôi chảy thực sự trong chuyển động của họ. Với tính năng hỗ trợ của hệ thống được kích hoạt, bạn không còn cần phải nhấn nút để chạy nước rút, mặc áo choàng, cúi người và trượt qua các chướng ngại vật khác nhau của bản đồ. Bây giờ, về cơ bản bạn chỉ cần hướng nhân vật của mình về phía chướng ngại vật và đi tiếp. Tôi không có cơ hội thử Chuyển động thông minh, nhưng trong buổi thực hành của mình, Chuyển động toàn năng và tư thế nằm ngửa mới đã gây ấn tượng với tôi.

Cuộc gọi của nhiệm vụ: Black Ops 6

Leslie nói: “Chúng tôi muốn đảm bảo rằng nếu bạn là người bình thường, bạn có thể chơi theo cách bạn muốn, nhưng giờ đây bạn có thể thành thạo những thứ này”. “Vì vậy, nếu bạn đã chơi Call of Duty và đi chậm quanh bản đồ và ADS ở mọi ngóc ngách, bạn vẫn có thể làm điều đó. Không sao cả. Nhưng nó vẫn hấp dẫn vì chúng tôi có tính năng cắt góc, vì vậy bạn có thể có được những khoảnh khắc đó để cảm thấy như Black Ops đã phát triển dành cho bạn. Nếu bạn là một người chơi khó tính hơn và định sử dụng những chuyển động này, bạn cũng có thể làm điều đó.”

Phiên chơi trò chơi của tôi diễn ra ở phần nhiều người chơi cạnh tranh của gói Black Ops 6, gói này nhận được nhiều nâng cấp khác nhau thông qua cả tính năng mới và tính năng cũ. Hệ thống hoạt ảnh mới đảm bảo hành động trông đẹp mắt hơn bao giờ hết, với vai hạ thấp để lao qua cửa và hoạt ảnh lặn mới khi người chơi nhảy xuống nước. Các mô hình nhân vật cũng có thêm các vị trí bị trúng đòn, từ 4 đến 9, nghĩa là hoạt ảnh tử vong giờ đây cụ thể hơn về cơ bản nơi họ bị trúng đòn. Điều này được nhấn mạnh bởi một Deathcam động mới, hiện theo dõi cơ thể sau khi chết thay vì camera cố định trước đây. Nếu bạn muốn tập trung vào những thành công hơn là những thất bại, Chế độ rạp hát sẽ quay trở lại để cho phép bạn sống lại những vinh quang trong quá khứ.

Call of Duty: Black Ops 6 bổ sung thêm 12 loại vũ khí mới chưa từng thấy trong loạt phim, cũng như nhiều thiết bị khác nhau, bao gồm cả Signal Lure cho đối thủ biết bạn đang ở đâu và về cơ bản thách thức họ đến bắt bạn. Treyarch cảnh báo rằng đây thực sự là một thiết bị “nếu bạn nghĩ mình đủ tốt” để triển khai. Người chơi cũng có thể tùy chỉnh HUD của mình và sử dụng tính năng cài đặt trước HUD mới.

Cuộc gọi của nhiệm vụ: Black Ops 6

Treyarch cũng đang mang lại Uy tín Cổ điển, với 55 Cấp độ Quân sự. Khi đạt đến cấp độ cao nhất, bạn có thể chọn Uy tín. Nếu làm như vậy, bạn có thể tiến bộ qua 10 cấp độ Uy tín, nhưng mỗi lần như vậy, các lần mở khóa của bạn sẽ được đặt lại và bạn sẽ phải kiếm lại chúng. Nếu bạn vượt qua được 10 Cấp độ Uy tín đó, bạn có thể làm việc thông qua Bậc thầy Uy tín, có 1.000 cấp độ, với phần thưởng được phân loại đang chờ bất kỳ ai dám đạt đến cuối cấp độ Bậc thầy Uy tín.

Khi ra mắt, phần chơi mạng sẽ bao gồm 16 bản đồ hoàn toàn mới: 12 bản đồ ba làn truyền thống cho 6v6 và 4 bản đồ Strike nhỏ hơn cho các chế độ như Gunfight. Vì chế độ nhiều người chơi thường diễn ra sau các sự kiện của chiến dịch nên bạn sẽ quay lại một số địa điểm trong câu chuyện Black Ops 6.

Nói về câu chuyện của Black Ops 6, chiến dịch này có vẻ sẽ tận dụng tất cả âm mưu gián điệp mà loạt phim Black Ops đã nổi tiếng và có vẻ như là sự kế thừa thực sự cho Chiến tranh Lạnh Black Ops năm 2020. Black Ops 6 đưa chúng ta đến năm 1991, một thập kỷ đầy đủ sau các sự kiện trong Chiến tranh Lạnh của Black Ops và chỉ hai năm sau câu chuyện về Black Ops 2 năm 2012. Liên Xô không còn nữa và sự chú ý toàn cầu đã chuyển sang Chiến tranh vùng Vịnh ở Iraq . Tuy nhiên, đó sẽ không phải là Black Ops nếu không có chút âm mưu và âm mưu nào đó. Một thực thể được gọi là The Pantheon đã thâm nhập vào các cấp cao nhất của chính phủ, bao gồm cả CIA, và các đặc vụ của Black Ops phải lừa đảo để ngăn chặn nhóm gây ra một loạt sự kiện tận thế.

Cuộc gọi của nhiệm vụ: Black Ops 6

Trở nên lừa đảo có nghĩa là họ chỉ có thể tin tưởng vào bản thân mình và họ không thể chỉ nhờ đến sức mạnh của quân đội Hoa Kỳ để giải cứu họ. Và họ phải duy trì cảm giác hoang tưởng lành mạnh – họ thực sự không thể tin tưởng bất cứ ai. Black Ops 6 tập trung chủ yếu vào khía cạnh kinh dị hành động gián điệp của các chiến dịch Call of Duty, bao gồm các địa điểm toàn cầu, các tiện ích đổi mới và một số thay đổi mà các nhà phát triển hy vọng bạn sẽ không thấy sắp tới. Các nhà phát triển cũng sử dụng các điểm tiếp xúc lịch sử xuyên suốt; một nhiệm vụ mà tôi đã theo dõi diễn ra trong bữa tối gây quỹ cho chiến dịch tranh cử tổng thống của Bill Clinton, với một cuộc rượt đuổi bằng mô tô đỉnh cao qua các đường phố trong thành phố.

Khi người chơi đi khắp thế giới, họ có thể mong đợi các nhiệm vụ như các hoạt động Chiến tranh vùng Vịnh truyền thống, một vụ cướp sòng bạc, các nhiệm vụ gián điệp, các hoạt động cung cấp quyền tự quyết cho người chơi và những gì các nhà phát triển gọi đơn giản là “mindf—ery”. Và bạn sẽ làm điều đó cùng với dàn nhân vật bao gồm các đặc vụ mới và những gương mặt quen thuộc như Woods và Adler.

Jon Zuk, phó giám đốc sáng tạo tại Raven Software, cho biết: “Chúng tôi thực sự tập trung vào sự đa dạng của các nhiệm vụ và trong tương lai, tôi muốn thực hiện nhiều điều hơn thế”. “Tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi đang thực sự tăng cường ý tưởng đó và mỗi nhiệm vụ đều có cảm giác thực sự khác biệt, đồng thời chúng tôi gần như mang đến cho bạn những phong cách chơi khác nhau và những cơ hội khác nhau, và đi từ những nhiệm vụ lén lút, lén lút này đến những nhiệm vụ lớn này, những thứ khoa trương, điên rồ, đỉnh cao, mang đến cho người chơi những lựa chọn ở bất cứ nơi nào chúng tôi có thể đưa ra lựa chọn.”

Cuộc gọi của nhiệm vụ: Black Ops 6

Về mặt Zombie, Treyarch đang mang lại những Zombie dựa trên hình tròn với một câu chuyện Dark Aether bắt đầu ngay từ nơi câu chuyện đã dừng lại. Khi ra mắt, người chơi có thể giải quyết hai bản đồ: Liberty Falls, một bản đồ tươi sáng và đầy nắng lấy bối cảnh ở một thị trấn nhỏ vào những năm 90, và Terminus, một hòn đảo nhà tù tối tăm và ủ rũ ở giữa Thái Bình Dương. Bạn có thể chọn các nhân vật dành riêng cho Zombie hoặc bất kỳ Người vận hành nào khác. Tuy nhiên, bạn sẽ nhận được thêm câu chuyện và lời thoại nếu chọn các nhân vật Zombies chuyên dụng.

Mọi thứ tôi thấy trong Call of Duty: Black Ops 6 đều khiến tôi hào hứng muốn quay trở lại thế giới mà tôi đã trải nghiệm lần đầu tiên với Call of Duty: Black Ops năm 2010. Bộ truyện đã phát triển theo vô số cách trong một thập kỷ rưỡi kể từ khi phát hành, nhưng thế giới hấp dẫn mà Treyarch đã tạo ra trong thời gian đó ngày càng trở nên mê hoặc hơn. Call of Duty: Black Ops 6 sẽ xuất hiện trên PlayStation 5, Xbox Series X/S, PlayStation 4, Xbox One và PC.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *