Valorant dành cho PlayStation và Xbox sẽ ra mắt vào cuối năm nay

Trong buổi giới thiệu Lễ hội trò chơi mùa hè 2024, Riot Games đã thông báo rằng game bắn súng anh hùng chơi miễn phí nổi tiếng của họ, Valorant, sẽ ra mắt trên hệ máy console trong năm nay. Đầu tuần này, tôi đã có cơ hội đến thăm Riot Games, nơi tôi không chỉ chơi trò chơi chiến đấu 2D sắp ra mắt lấy bối cảnh vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại, 2XKO, mà còn tìm hiểu tất cả về Valorant dành cho hệ máy console và thậm chí còn chạm tay vào Xbox sắp ra mắt. Loạt

Khi tạo phiên bản console của Valorant, Riot Games đã dựa vào một trong những câu thần chú thúc đẩy phiên bản PC của họ: “Creativity Meets Clutch”. Điều này có nghĩa là studio muốn giữ lại loại trải nghiệm trong đó trò chơi có nền tảng chiến thuật vững chắc để phục vụ đám đông cạnh tranh. Khi nói chuyện với giám đốc sản xuất Arnar Gylfason, anh ấy nói với tôi rằng ngay cả khi nhóm mở trò chơi cho nhân khẩu học mới thông qua bản phát hành trên bảng điều khiển, đám đông tận tâm và cạnh tranh hơn sẽ luôn là ưu tiên chính của Riot với Valorant.

Thông qua việc chuyển đổi sang bảng điều khiển, Valorant sẽ giữ nguyên hiệu suất mạng và chống gian lận như trên phiên bản PC và Riot Games đã đổi mới cam kết phát triển cùng với người chơi. Riot cho biết họ chưa có ý định về ngày kết thúc cho Valorant, vì vậy họ sẽ tiếp tục bổ sung nội dung miễn là cơ sở người chơi vẫn khao khát nó.

Trên bảng điều khiển, Valorant sẽ cung cấp cùng một tùy chỉnh và nhịp độ cập nhật trên phạm vi rộng mà người chơi đã quen với phiên bản PC, nhưng Riot khẳng định đây không phải là một bản chuyển thể thẳng thắn. Tuy nhiên, mặc dù PC đã có vài năm khởi đầu, Riot cho biết không có nền tảng hàng đầu nào cho Valorant và người chơi có thể tận hưởng quá trình phát triển chéo. Điều này có nghĩa là bất kể bạn chơi ở đâu, tiền, mở khóa, nạp tiền và nhiều thứ khác của bạn đều được chuyển từ nền tảng này sang nền tảng khác. Valorant trên bảng điều khiển cũng có tính năng chơi chéo, nhưng chỉ với các bảng điều khiển khác; Người chơi PC chỉ có thể chơi với những người chơi PC khác để duy trì tính toàn vẹn trong cạnh tranh vì điều khiển bằng chuột và bàn phím mang lại nhiều lợi thế khác nhau, đặc biệt là với game bắn súng góc nhìn thứ nhất.

Tôi rất thích khả năng điều khiển mượt mà trên Xbox Series

“Đó là câu hỏi lớn cần giải quyết để đưa trò chơi đến với khán giả trên bảng điều khiển: Làm cách nào để chúng tôi cho phép bạn có cùng phạm vi điều khiển mà bạn quen dùng trên PC, từ bàn phím và chuột đến bộ điều khiển?” Gylfason nói. “Với bộ điều khiển, bạn không có cùng khả năng biến đổi đầu vào giống nhau và vì vậy chúng tôi phải giải quyết vấn đề đó cho người chơi trên bảng điều khiển. Cách tiếp cận của chúng tôi để giải quyết vấn đề đó là cái mà chúng tôi gọi là Chế độ lấy nét. Vì vậy, khi bạn đang tập trung và di chuyển và bắn súng bình thường, bạn muốn tăng độ nhạy của mình lên để có thể nhanh chóng quan sát xung quanh, quan sát xung quanh và hiểu rõ môi trường của mình ở mức thấp hơn đáng kể để bạn có thể tinh chỉnh mục tiêu đó và bắn trúng cú đánh đầu mà bạn muốn hoặc thực hiện mức độ tương tác mà bạn muốn thực hiện Mặc dù bạn không có cùng mức độ biến đổi như trên PC, nhưng ít nhất bạn cũng có một số mức độ biến đổi.”

Chế độ Tập trung mang lại cảm giác hoạt động tốt và vì lần cuối cùng tôi chơi Valorant là vào khoảng năm 2020, thật tuyệt khi biết có bao nhiêu nội dung bổ sung đã được thêm vào trò chơi kể từ đó. Luân phiên giữa chế độ Swiftplay chiến thuật và Team Deathmatch hết sức thú vị trong hàng giờ thực hành của tôi, tôi đã có một trải nghiệm tuyệt vời. Vì tôi là một game thủ console hơn là một game thủ PC, nên tôi rất hào hứng tham gia cuộc thi Valorant một cách nghiêm túc khi nó cuối cùng cũng ra mắt vào cuối năm nay.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *