7 thay đổi Nightdive nên thực hiện cho The Thing (2002) Remaster

Luôn có những bộ phim liên quan đến trò chơi điện tử nhưng vào khoảng giữa những năm 2000, game thủ đã chứng kiến ​​​​một lượng lớn các tác phẩm chuyển thể từ trò chơi muộn bất thường. PlayStation 2 và Xbox có nhiều trò chơi dựa trên những bộ phim khá cũ vào thời điểm đó do các nhà xuất bản lớn sản xuất vì chúng là những cái tên dễ nhận biết và giấy phép rất rẻ.

EA đã làm một số phiên bản của Cha đỡ đầuVivendi đã bật mặt sẹoRockstar đã bật Những chiến binh và Capcom đã làm Ác mộng trước giáng sinh. Có Từ nước Nga với tình yêu đã ghi điểm cho Sean Connery trong vai Bond và có một vài Ác ma chết trò chơi cũng vậy. Chính Martin Scorsese đã ngừng sản xuất một trò chơi dựa trên Tài xế taxi. Thậm chí Ngày tận thế ngay bây giờ gần như đã có một bản chuyển thể trò chơi điện tử. Không có giới hạn về số lượng phim được chuyển thể vào cuối game.

Giống như bất kỳ bộ phim liên quan nào, kết quả thường khác nhau. Hầu hết chúng đều bị lãng quên, nhưng thỉnh thoảng, có một trò chơi điện ảnh gây được ấn tượng. Nightdive Studios gần đây đã đảm nhận nhiệm vụ làm lại trò chơi The Thing trên PlayStation 2/Xbox năm 2002, đây là phần tiếp theo của trò chơi không thể xóa nhòa The Thing của John Carpenter từ năm 1982. Xét theo mọi khía cạnh, The Thing là một trò chơi hành động tầm thường ngay cả vào năm 2002, nhưng những người hâm mộ bộ phim đã chú ý đến nó vì bầu không khí trung thành được thừa nhận và những mối liên hệ với bộ phim.

Nightdive thường tạo ra những tác phẩm xuất sắc như đã thấy trong các bản làm lại hoàn hảo của họ về Trận động đấtTrận động đất II. Họ thậm chí đã làm cho tầm thường Turok 2 thú vị với sự trợ giúp của các chỉnh sửa và sửa lỗi. Liệu Nightdive có thể biến một game bắn súng hạng ba dựa trên một bộ phim kinh dị được yêu thích thành vàng không? Với bảy gợi ý của tôi, điều đó Remastered cuối cùng cũng có thể thực hiện được lời hứa của mình.

1. Làm cho hệ thống tin cậy hoạt động như dự định

Một trong những thành phần quan trọng của điều đó điều khiến nó nổi bật là hệ thống tin cậy. Bộ phim gốc tràn ngập sự hoang tưởng và các nhân vật bắt đầu không tin tưởng lẫn nhau. Mối đe dọa từ người ngoài hành tinh có thể bắt chước bất kỳ ai và nó có thể thực hiện điều đó một cách hoàn hảo ở cấp độ tế bào. Cách duy nhất để tìm ra ai là tiến hành xét nghiệm máu được thực hiện một cách tài tình trong phim.

Trò chơi Thing đã cố gắng kết hợp các yếu tố tin cậy từ bộ phim một cách đáng ngưỡng mộ nhưng lại thất bại thảm hại. Vấn đề là các thành viên trong nhóm không thực sự trở nên nghi ngờ, họ chỉ mất trí thôi. Đôi khi họ nôn mửa khắp người hoặc bắt đầu bắn như những kẻ điên. Ý tưởng là người chơi phải thuyết phục họ rằng họ là con người và việc này được thực hiện theo hai cách: xét nghiệm máu hoặc đưa cho họ một khẩu súng.

Xét nghiệm máu không hoạt động như dự định của nhà phát triển. Nó có thể được sử dụng cho chính bạn hoặc NPC bị nhiễu loạn. Việc sử dụng xét nghiệm máu cho bất kỳ ai ngoại trừ chính bạn không bao giờ có giá trị vì nó thường sẽ khiến NPC ngay lập tức bị loại, điều này sẽ gây ra rất nhiều sự tàn phá và có thể dẫn đến việc các thành viên khác trong nhóm chết hoặc quay đầu. Việc sử dụng nó cho bản thân thường khiến mọi người bình tĩnh và tin tưởng bạn.

Trong một thế giới hoàn hảo, điều đó sẽ có các lựa chọn đối thoại trong đó người chơi có thể thuyết phục các NPC mà không cần súng hoặc xét nghiệm máu. Không may thay, điều đó được xây dựng xoay quanh việc bắn cứt và không phải là một game nhập vai nơi bạn có thể đưa ra những quyết định có ý nghĩa.

2. Làm cho hệ thống lây nhiễm trở nên công bằng hơn

Vì lý do câu chuyện, Đại úy Blake, nhân vật chính sẽ không bị nhiễm bệnh. Đây đã là một vấn đề nền tảng của trò chơi và rất tiếc là không thể giải quyết được. Tuy nhiên, cơ chế lây nhiễm của tất cả các thành viên trong nhóm có thể được khắc phục vì trò chơi sẽ không gặp vấn đề gì khi buộc các NPC phải đột biến ngay cả sau khi hoàn thành xét nghiệm máu. Việc bạn cố gắng bảo vệ một bác sĩ hoặc kỹ sư là điều rất bình thường, chỉ để họ biến hình bất kể, và điều đó luôn không công bằng một cách khó chịu.

Điều đó không rõ ràng, nhưng các NPC có một máy đo lây nhiễm vô hình sẽ tích tụ khi họ bị tấn công. Đây không phải là một ý tưởng tồi, nhưng cũng có những trường hợp trò chơi sẽ buộc các NPC còn lại trở thành quái vật để tiêu diệt chúng vì các chuỗi câu chuyện tiếp theo yêu cầu Đại úy Blake phải ở một mình. Những lần khác, Kỹ sư NPC còn lại sẽ bị coi là vô dụng nếu không có hộp cầu chì để sửa chữa và sẽ bị buộc phải biến thành quái vật. Điều này có thể xảy ra ngay cả khi Kỹ sư chưa bao giờ bị tấn công và vượt qua xét nghiệm máu.

Tốt nhất bạn nên tự xét nghiệm máu vì ngay cả khi một thành viên trong nhóm bị nhiễm bệnh, việc không kích hoạt quá trình biến đổi của họ sẽ giúp mọi việc dễ dàng hơn. Giữ họ trong bóng tối sẽ giúp bạn an toàn và chứng minh cho họ thấy rằng bạn không bị nhiễm bệnh, giúp họ tin tưởng bạn để họ không bị nổ tung.

3. Sửa lỗi trùm

The Thing có nhiều ông chủ và tất cả họ đều có lỗi. Ví dụ tồi tệ nhất về điều này là ông chủ thứ ba, một tên khốn bất công sẽ tát bạn bất kể bạn có chạy đi đâu. Không quan trọng bạn di chuyển hay phản xạ nhanh đến mức nào, có vẻ như sinh vật chết tiệt này luôn có thể tiếp cận bạn và đập mặt bạn vào lớp đất lạnh lẽo ở Bắc Cực.

Làm thế nào mà ông chủ này có thể bị đánh bại? Nếu bạn không sử dụng hết bộ dụng cụ y tế của mình khi quay lén, phương pháp tốt nhất bạn có là khai thác mã hóa kém. Nếu bạn đi ngược lại logic, hóa ra nơi an toàn nhất lại là ngay trước mặt sự ghê tởm khốn khổ này. Hóa ra tính năng phát hiện đòn đánh không hoạt động khi Blake đến gần nó và nó sẽ không thể tấn công anh ta một cách hiệu quả, khiến tên trùm dễ dàng như bắn cá vào thùng.

Nightdive sẽ hoàn thành công việc nếu họ có thể giải quyết được những tên trùm được mã hóa kém. Cần phải có nhiều hoạt ảnh thu hút hơn cho các cuộc tấn công của trùm và chúng cần phải tránh được và người chơi sẽ bị đá trở lại hoặc bị sát thương nếu họ đến quá gần.

4. Súng phun lửa không phải là trách nhiệm pháp lý

Trong khi chơi điều đó, bạn có thể cảm thấy buộc phải thực hiện xét nghiệm máu cho một trong các thành viên trong nhóm của mình. Anh ta thất bại trong bài kiểm tra, biến hình và tấn công một trong những đối tác còn lại của bạn và anh ta cũng bắt đầu biến hình. Giống như trong phim, bạn muốn lấy súng phun lửa và đốt những thứ này, nhưng khi bạn làm vậy, những sinh vật này không ngã nhào và chiên giòn.

Khi bị đốt cháy, những thứ này sẽ bùng cháy xung quanh bạn, ngay trên khuôn mặt của Đại úy Blake. Bây giờ bạn đang nghĩ, “Chuyện gì đang xảy ra vậy? Chuyện gì đang xảy ra vậy?”, khi bạn thấy thanh sinh lực của mình nhanh chóng cạn kiệt khi bạn vội vã lục tung kho đồ của mình để nhanh chóng sử dụng hộp cứu thương, nhưng đã quá muộn. Trước khi bạn kịp nhận ra thì Game Over đã kết thúc và bạn chợt nhận ra rằng tất cả những điều này xảy ra là do Blake bằng cách nào đó đã tự thiêu khi cố gắng đốt cháy mọi thứ.

Nightdive sẽ trở thành anh hùng nếu họ có thể điều chỉnh cách hoạt động của súng phun lửa để người chơi không bị bốc cháy ngay lập tức nếu kẻ thù đang lao tới. Đây là một trong những cách chết phổ biến nhất điều đó và nó không bao giờ cảm thấy công bằng.

5. Đại tu đồ họa trang nhãHình ảnh được lấy từ YouTube

Cải thiện hình ảnh một cách trang nhã là điều mà Nightdive đã chứng tỏ là rất giỏi. Khi họ làm lại trò chơi Quake thứ nhất và thứ hai, họ đã thêm một tính năng cho phép người chơi sử dụng các mẫu đã cập nhật. Đồ họa mới rất tinh tế và trung thành với giao diện của bản gốc, và hầu hết các game thủ thậm chí còn không nhận ra rằng có những mẫu mới.

Vào năm 2002, The Thing không hẳn là một trò chơi đẹp mắt nhưng cũng không xấu. Nó chắc chắn không phù hợp với mức độ chất lượng được thấy trong Metal Gear Solid 2: Những đứa con của tự do hoặc Đồi Câm Lặng 2 từ năm 2001, nhưng bạn có thể tin tưởng vào bầu không khí và phong cách để mang lại những hình ảnh có thể chấp nhận được. Nightdive có thể áp dụng cách tiếp cận tương tự như họ đã làm với Trận động đất bản làm lại và bao gồm các tùy chọn có mô hình nhân vật chi tiết và rõ ràng hơn.

6. Mọi việc nên diễn ra giống như trong phim hơn

Như đã đề cập trong quan điểm của tôi về súng phun lửa không đáng tin cậy; mọi thứ có xu hướng dồn dập người chơi một cách điên cuồng. Đây không phải là cách các sinh vật cư xử trong phim và nó cũng không tạo ra những cuộc chạm trán đa dạng. Các chàng trai ở Nightdive cần phải cấu hình lại AI để mọi sinh vật đơn lẻ không tấn công Đại úy Blake một cách điên cuồng.

Trong phim, một số quái vật sẽ cố gắng ẩn náu và tấn công các cậu bé. Việc để một số thứ nhỏ hơn đóng vai trò là mồi nhử để những thứ lớn hơn và đe dọa hơn có thể lẻn vào người chơi sẽ thú vị và sảng khoái như một quả anh đào Slurpee trong mùa hè ở Florida. Cân bằng lại kẻ thù để gây nhiều sát thương hơn nhưng tấn công ít trực tiếp hơn cũng sẽ công bằng hơn, đồng thời bổ sung thêm một số khung hình bất khả chiến bại cho Blake sau khi bị trúng đòn vì rất dễ bị tập trung trong trò chơi này.

7. Đảng viên không nên biến mất giữa các giai đoạn

Sau khi cúi người về phía sau để giữ an toàn cho các chàng trai trong đội của bạn, bạn cảm thấy một làn sóng tuyệt vời tràn qua bạn khi bạn đạt đến cuối cấp độ… chỉ để cảm thấy tức giận sôi sục và cơn thịnh nộ chói mắt khiến mắt bạn co giật khi bạn tiết lộ một điều khủng khiếp. Khi bạn bắt đầu cấp độ tiếp theo, tất cả các thành viên trong nhóm của bạn sẽ biến mất như một cái rắm ở vùng lãnh nguyên.

Hóa ra, điều đó đặt lại bữa tiệc của bạn về không có gì giữa các giai đoạn. Nó cũng có thể làm được điều này vì trò chơi có một thói quen khó chịu là buộc cả nhóm biến thành quái vật một cách không công bằng. Bất kỳ khẩu súng hoặc hộp cứu thương nào bạn cho đi đều bị mất và bạn không nhận được phần thưởng nào cho việc cứu bất kỳ ai mà chỉ như thêm muối vào vết thương.

Nightdive sẽ là khôn ngoan khi giải quyết vấn đề này trong bản remaster của họ. điều đó vì đây là một trong những lựa chọn thiết kế khó chịu nhất trong bản gốc. NPC có thể ở lại hoặc người chơi có thể chọn lưu trữ chúng. Cung cấp cho game thủ một số lựa chọn. Nếu các thành viên trong nhóm phải biến mất giữa các màn chơi, ít nhất hãy thưởng cho người chơi một số giao diện nhân vật, vũ khí, vật tư thú vị hoặc thứ gì đó nếu họ cố gắng giữ cho các NPC sống sót đến cuối màn chơi.

Đây chỉ là bảy điều Nightdive có thể làm để nâng cao điều đó. Còn rất nhiều điều có thể được thực hiện để cải thiện trải nghiệm như thêm tính năng co-op cục bộ vào hành động, thắt chặt cơ chế nhắm mục tiêu hoặc thậm chí khôi phục nội dung bị cắt. Game hay không cần remaster hay làm lại nhưng điều đó ngay từ đầu không phải là một trò chơi hay, vì vậy có rất nhiều chỗ cần cải thiện, điều này khiến nó trở thành một ứng cử viên lý tưởng để làm lại.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *