100 triệu người chơi của Diablo không thể đạt được doanh số của Minecraft hoặc GTA V

Blizzard vừa tiết lộ cột mốc số lượng người chơi mới và khá ấn tượng cho tựa game này. Diablo nhượng quyền thương mại nói chung, nhưng nó vẫn kém xa so với số liệu bán hàng của một đơn vị Grand Theft Auto trò chơi.

Trong một bài đăng trên trang chính thức Diablo X (trước đây là Twitter), Blizzard tiết lộ rằng Diablo nhượng quyền thương mại đã đạt hơn 100 triệu người chơi, với con số đó tính trên cả bốn dòng chính Diablo trả góp và truy cập di động Diablo bất tử.

Tuy nhiên, ngược lại, trộm cắp ô tô 5 riêng tính đến thời điểm hiện tại đã bán được hơn 200 triệu bản, gấp đôi tổng số Diablo người chơi nhượng quyền. Con số đó cũng chẳng là gì so với hùng mạnh Minecraftđang đạt doanh số đáng kinh ngạc 300 triệu vào thời điểm viết bài.

Toàn bộ Diablo loạt phim không thể giữ một ngọn nến GTA 5 riêng về doanh số bán hàng.

Mọi chuyện còn trở nên tồi tệ hơn đối với Diablo khi bạn nhận ra rằng con số 100 triệu không phải là doanh thu mà là số lượng người chơi.

Điều đó tốt cho các trò chơi như ba trò chơi đầu tiên Diablo mục, nhưng Diablo bất tử là một trò chơi di động miễn phí, có lẽ có nghĩa là nhiều người chơi đã thử nó trong năm phút và sau đó bỏ cuộc để làm việc khác cũng được tính vào con số 100 triệu đó.

Ngoài ra, điều đáng lưu ý là Diablo 4 có sẵn trên Xbox Game Pass; trên thực tế, đây là trò chơi Activision Blizzard đầu tiên được thêm vào dịch vụ sau thương vụ mua lại nhà phát hành kỷ lục của Microsoft.

Một lần nữa, điều đó có nghĩa là có lẽ bất kỳ ai đã cho Diablo 4 lượt dùng thử Game Pass cũng được tính vào con số 100 triệu. Như một lời nhắc nhở, GTA Minecraft những con số lạnh lùng, doanh số bán hàng khó khăn, không phải số lượng người chơi và Diablo hình dành cho toàn bộ chuỗi.

Michael nhận một cuộc gọi điện thoại trong GTA 5
“Xin chào, Take-Two? Vâng, tôi muốn mua một chiếc du thuyền mạ vàng khác.”

Điều đáng lưu ý ở đây là Diablo loạt phim vẫn thành công một cách phi thường. Trong năm đầu tiên phát hành, Diablo bất tử được cho là đã mang lại cho Blizzard nửa tỷ đô la, và Diablo 4 rõ ràng là trò chơi bán chạy nhất từ ​​trước đến nay của Blizzard.

Sự so sánh này chỉ đơn giản chứng minh sự hiện diện vô cùng to lớn mà Minecraft GTA 5 vẫn có trong ngành công nghiệp game. Khi một bộ truyện nổi tiếng và có sức ảnh hưởng như Diablo thậm chí không thể giữ được doanh thu của một trò chơi duy nhất trong nhượng quyền thương mại, bạn biết rằng nhượng quyền thương mại đã chiếm lĩnh thế giới.

Rockstar hiện đang làm việc trên Grand Theft Auto 6, dự kiến ​​phát hành vào năm tới. Đoạn giới thiệu đầu tiên của trò chơi đó đã đạt được con số khổng lồ là 90 triệu lượt xem chỉ sau 24 giờ, vì vậy có vẻ như GTASự thống trị của thế giới trò chơi sẽ tiếp tục. Chơ để biết thêm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *