Xem trước 2XKO – Tìm niềm vui nhanh chóng

Quay trở lại năm 2015, tôi đã ngồi cùng với thành viên cộng đồng game đối kháng và cựu nhân viên Capcom Seth Killian để xem bản demo của trò chơi đầu tiên từ Radiant Entertainment – ​​studio độc lập mới thành lập của anh ấy – Rising Thunder. Tựa game có cảnh các robot chiến đấu với nhau nhằm mục đích mang đến cho người chơi một máy bay chiến đấu 2D với cách điều khiển đơn giản và ít rào cản để gia nhập. Rising Thunder cho thấy rất nhiều hứa hẹn, đến nỗi nhà phát triển Liên Minh Huyền Thoại Riot Games đã mua lại Radiant Entertainment vào năm 2016. Điều này dẫn đến việc hủy bỏ Rising Thunder, lúc đó đang ở giai đoạn alpha, với nhiều nguyên lý cốt lõi được chuyển sang trò chơi mới có tên mã Project L, được công bố vào năm 2019.

Tuy nhiên, vào khoảng thời gian Project L được công bố, Killian đã rời Riot Games để làm việc tại Epic Games và giờ là Netflix, nhưng việc phát triển tựa game này vẫn tiếp tục tại Riot Games. Vào tháng 2 năm nay, Project L chính thức được đổi tên thành 2XKO. Cuối cùng tôi cũng đã có được trò chơi chiến đấu sắp ra mắt lấy bối cảnh vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại trong chuyến thăm gần đây tới khuôn viên Riot Games ở Santa Monica, California.

“Khi Riot mua lại studio, [the developers] giống như, ‘Chúng ta muốn làm gì ở đây? Chúng ta có muốn đi chung một con đường không?'” Giám đốc trò chơi Shawn Rivera nói. “Rising Thunder thực sự đã đổi mới rất nhiều; tính năng đặc biệt bằng một nút bấm với thời gian hồi chiêu thực sự chưa bao giờ được thực hiện. Bạn thấy điều đó trong các trò chơi hiện đại như Granblue Fantasy Versus: Rising, nhưng nhìn vào IP này và xem cách các Champs chiến đấu cùng nhau, chúng tôi thực sự đã thay đổi nó khá nhiều.”

Nền tảng của Rising Thunder rất vững chắc, nhưng có điều gì đó không hoàn toàn phù hợp với chủ đề về một game chiến đấu trong Liên Minh Huyền Thoại. “Thành thật, [the original vision of Rising Thunder] đã không thử nghiệm tốt như chúng tôi mong đợi và vì vậy chúng tôi chỉ nói, ‘Này, hãy xem lại’, và sau đó chúng tôi gần như chuyển sang phiên bản trò chơi dành cho nhóm này,” Rivera nói. “Chơi sẽ thú vị hơn.” với các bạn. Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta có thể xây dựng nó từ đầu như thế? Chúng tôi gần như đã bắt đầu lại nhưng có rất nhiều cảm hứng từ Seth và những người đến trước.”

Mặc dù được xây dựng lại để trở thành một chiến binh 2v2 theo nhóm với đội hình gồm nhiều Nhà vô địch Liên minh huyền thoại, một số yếu tố chính của Rising Thunder vẫn tồn tại, bao gồm cả các tính năng đặc biệt một nút. Kết quả là trò chơi cực kỳ có thể chơi được ngay từ khi nhảy. Rivera nói với tôi rằng một trong những ý tưởng cốt lõi là cho phép người chơi tìm thấy niềm vui nhanh nhất có thể trong khi vẫn giữ được chiều sâu mà người hâm mộ trò chơi chiến đấu khao khát.

2XKO

Bản dựng mà tôi có trong tay có năm nhân vật có thể chơi được – Darius, Yasuo, Illaoi, Ekko và Ahri. Darius là một nhân vật chậm hơn, mạnh hơn với hiệu ứng chảy máu độc đáo, trong đó nếu bạn ở đúng phạm vi với chiêu thức đặc biệt của anh ta, bạn sẽ gây thêm sát thương chip. Yasuo là Samurai Gió với nhiều nhát kiếm hiệu quả trong kho vũ khí của mình. Illaoi là một Nhà vô địch to lớn và mạnh mẽ, người có thể triệu hồi các xúc tu từ vật tổ để hỗ trợ cô ấy trong một mảnh vụn. Ekko là một thiên tài nhạc punk có khả năng thao túng thời gian. Ahri có lẽ là nhân vật nhanh nhẹn nhất trong cách xây dựng, hoàn thiện với các cú lao trên không, tốc độ di chuyển nhanh hơn và đường đạn tầm xa.

Đối với bản demo của tôi, tôi chơi một đội gồm Yasuo và Ahri. Phong cách nghệ thuật ngay lập tức hấp dẫn, đi đôi với thiết kế của trò chơi sẽ thu hút bạn ngay từ những màn chơi đầu tiên. Bên cạnh một bộ nút tấn công với cường độ khác nhau, bố cục bộ điều khiển bao gồm hai nút Đặc biệt, một nút đội và một nút đỡ. Việc ánh xạ các Điểm đặc biệt tới các nút đơn nghe có vẻ khiến cho trò chơi trở nên quá đơn giản, nhưng trên thực tế, nó mở ra vô số khả năng để kết hợp các Điểm đặc biệt với nhau mà không sợ thực hiện không hoàn hảo các chuyển động hoặc giữ nguyên cần thiết trong các trò chơi chiến đấu truyền thống hơn. Chiến lược và chiều sâu thực sự xuất hiện khi bạn thử nghiệm giữ theo các hướng khác nhau khi nhấn các nút Đặc biệt.

Theo lời khuyên của Rivera, tôi kết hợp Đặc biệt 1 và Đặc biệt 2 tiền đạo của Yasuo để ra mắt đối thủ. Sau đó, từ đó, tôi bay lên trời và tung hứng đối thủ giữa không trung bằng sự kết hợp của hai đòn Đặc biệt 1 và Đặc biệt 2 để khiến kẻ thù của tôi lao thẳng xuống đất. Sau đó, trước khi họ có thể hồi phục, tôi hạ cánh và thực hiện Đặc biệt 2 hướng xuống và đặt dấu chấm than cho một đòn kết hợp cực kỳ hào nhoáng mà tôi sẽ không bao giờ có thể thực hiện được trong một trò chơi chiến đấu có cách điều khiển truyền thống hơn. Nhưng thực hiện được điều đó không hề dễ dàng; Tôi vẫn phải ghi nhớ combo dài và sau đó thực hiện tất cả theo thứ tự – gần giống như cách bạn phải làm khi đánh trong buổi tập đấm bốc.

Tôi đã dành thời gian còn lại của mình để thử nghiệm việc kết hợp các chiêu thức Đặc biệt khác nhau và di chuyển nhóm gắn thẻ trước khi thử nghiệm với hệ thống Tối thượng, hệ thống này cũng đơn giản không kém bằng cách sử dụng hai nút đặc biệt cùng lúc khi đồng hồ đo của nhân vật của bạn đầy. Những đòn tấn công chớp nhoáng, gây sát thương này rất tuyệt vời để tung ra trong thời điểm quan trọng của cuộc chiến.

Thời gian của tôi với 2XKO đã kết thúc khi tôi bắt đầu hiểu cơ chế gắn thẻ và cách kết hợp hiệu quả các đòn Đặc biệt và đòn đánh tiêu chuẩn khác nhau. Tôi yêu thích những gì tôi đã chơi trong Rising Thunder gần một thập kỷ trước và 2XKO, tuy khác biệt, nhưng mang lại mức độ hứa hẹn tương tự như tôi đã cảm thấy vào năm 2015. May mắn thay, tôi sẽ không cần phải đợi lâu như sự chờ đợi vĩnh viễn cho Rising Thunder, vì 2XKO hiện được ấn định ra mắt trên PlayStation 5, Xbox Series X/S và PC vào năm 2025 dưới dạng tựa game miễn phí.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *