Đánh giá Hauntii – Cuộc sống sau khi chết

Hauntii đã thu hút tôi ngay lập tức nhờ hướng nghệ thuật minh họa nổi bật và nhạc nền jazz noir đầy mê hoặc. Một phần mở đầu mạnh mẽ cho thấy nhân vật chính, một hồn ma đáng yêu vừa mới chết, đang cố gắng lên máy bay thiên đường cùng với một người giám hộ giống như thiên thần, nhưng bị xiềng xích và kéo trở lại vực sâu của Eternity. Đó là một khoảnh khắc hiệu quả về mặt cảm xúc và mặc dù lối chơi không phải lúc nào cũng tỏ ra hấp dẫn, nhưng nó mang lại đủ cảm giác hồi hộp để thúc đẩy một cuộc hành trình mãn nhãn qua thế giới bên kia.

Khi hồn ma tìm cách đoàn tụ với người bạn đồng hành có cánh của mình, trò chơi sẽ đưa người chơi đi qua các quần xã được thiết kế đẹp mắt trong vương quốc Eternity. Từ một ngôi làng trong rừng rậm rạp đến địa điểm yêu thích của tôi, một công viên giải trí nhộn nhịp, tôi không thể không nhấn mạnh rằng nghệ thuật đường nét hai tông màu của trò chơi trông tuyệt vời như thế nào, đặc biệt là trong chuyển động. Hỗ trợ hình ảnh là nhạc nền tuyệt vời được xếp vào danh sách những bộ phim yêu thích của tôi trong năm. Nó vang lên từ những giai điệu piano thưa thớt và nhịp điệu lo-fi được cung cấp bởi saxophone cho đến những bản nhạc hoành tráng nâng cao tinh thần, khuấy động cảm xúc một cách hiệu quả.

Bất chấp sự thanh thản của nó, Hauntii thực sự là một trò chơi hành động và có lối chơi giống như một game bắn súng hai gậy từ trên xuống. Ngoài cảm giác hồi hộp đơn giản là làm nổ tung kẻ thù bằng năng lượng quang phổ bằng cách nhắm đúng cây gậy, việc bắn các vật thể còn cho phép bạn “ám ảnh” chúng và tận dụng những khả năng độc đáo của chúng. Sở hữu những kẻ thù khác có thể hỗ trợ trong những cuộc chạm trán đôi khi đầy thử thách nhờ hỏa lực vượt trội mà chúng có thể mang theo. Chắc chắn, tôi có thể dựa vào sức mạnh của mình, nhưng sẽ thỏa mãn và hiệu quả hơn nhiều khi tiêu diệt kẻ thù như một củ hoa phun bom hoặc hạ gục các mối đe dọa từ trên không với một nhân viên công viên giải trí bắn pháo hoa.

Hauntii thường xuyên thúc đẩy người chơi dựa vào khả năng sở hữu để vượt qua những trận đấu khó khăn mà đôi khi có hàng chục kẻ thù bắn đạn lan theo kiểu địa ngục. Việc nổ tung từng khoảnh khắc sẽ mỏng đi sau một thời gian, nhưng những cuộc chạm trán với ông chủ sáng tạo sẽ tạo thêm những nếp nhăn thú vị. Sở thích của tôi bao gồm việc sở hữu một chiếc tàu lượn siêu tốc chở đầy bom để lái qua đường ray đầy cầu thang để tiếp cận một con quái vật cao chót vót.

Các tương tác đầy ám ảnh khác ít liên quan hơn và được nói nhiều hơn, chẳng hạn như bắt một cái cây để tước bỏ tiền tệ và sức khỏe khỏi cành của nó. Theo nghĩa đó, Hauntii khiến tôi nhớ đến Super Mario Odyssey, vì một số đồ vật không có công dụng thực tế nhưng mang lại những tương tác hài hước, mới lạ. Các sở hữu khác, sáng tạo hơn cho phép bạn điều khiển thiết kế và điều hướng cấp độ, chẳng hạn như nâng nền tảng để tạo đường đi trên cao hoặc sinh sống ở cá voi cát vũ trụ để điều hướng một cơn lốc hỗn loạn.

Mỗi khu vực chứa một số ngôi sao ẩn để thu thập, được sử dụng để nâng cấp số lượng trái tim, bắn đạn và tần suất bạn có thể sử dụng dấu gạch ngang trốn tránh. Họ cũng mở khóa những chi tiết đơn giản nhưng hiệu quả tiết lộ ký ức cốt lõi về kiếp trước của hồn ma. Tập hợp những ngôi sao này sẽ mang đến cuộc săn lùng người nhặt rác thỏa mãn trong trò chơi Mario 3D. Một số ngôi sao nằm ở những góc khuất, trong khi những ngôi sao khác phải kiếm được bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ phụ cơ bản hoặc thực hiện các thử thách ẩn, chẳng hạn như dọn sạch một khu vực có mối đe dọa. Rất may, bạn không cần tất cả chúng, vì đây không phải lúc nào cũng là những nhiệm vụ thú vị nhất và một số nhiệm vụ lặp lại, chẳng hạn như các cuộc đua tính giờ và tìm kiếm một con chó bị lạc.

Việc khám phá cũng bị giảm bớt bởi tốc độ di chuyển có chủ ý, chậm hơn một chút so với tôi mong muốn. Vì hầu hết các khu vực đều mở rộng và yêu cầu phải ghé thăm nhiều lần nên tôi thường nhấn nút gạch ngang để đẩy nhanh việc di chuyển. Thiết kế nghệ thuật phức tạp và góc nhìn đẳng cự cũng có thể khiến việc điều hướng một số con đường nhất định, cụ thể là những con đường trên cao, trở thành một đề xuất phức tạp và đôi khi gây khó chịu do phối cảnh. Tôi cũng có thể làm mà không cần thu thập nhiều loại tiền tệ khác nhau nhưng giống hệt nhau để mở khóa những chiếc mũ khác nhau, tuy dễ thương nhưng tôi ước bạn có thể loại bỏ thay vì chỉ chuyển sang loại khác.

Mặc dù Hauntii mang đến niềm vui bắn súng đơn giản, nhưng những khoảnh khắc yêu thích của tôi không liên quan đến việc thổi bay mục tiêu thành từng mảnh. Câu chuyện không có tiếng nói về hồn ma dần lấy lại những ký ức quý giá chỉ để rồi phải đối mặt với việc giao chúng cho những người xuyên không khiến tôi cảm động đôi chút. Tôi rất thích tương tác với những hồn ma ngộ nghĩnh, giống như một nhà khoa học hoang tưởng đang nghĩ ra những kế hoạch điên rồ để bắt người bạn thiên thần của bạn giống như một nhân vật phản diện của Team Rocket. Tôi không bao giờ cảm thấy mệt mỏi khi đắm mình trong bản nhạc sôi động khi máy quay lia ra để lộ ra một phông nền ấn tượng. Đoạn kết đẹp mắt nổi bật như một điểm nhấn của năm. Hauntii biến nỗi lo lắng và sợ hãi có thể hiểu được xung quanh cái chết thành một sự phản ánh lôi cuốn và an ủi về niềm vui cuộc sống.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *