Trò chơi của Indie Dev được Grifter nhân bản và phát hành miễn phí một cách đáng xấu hổ

Trình xây dựng bộ bài roguelike độc ​​lập Bộ bài thảm khốc đã bị “nhà phát triển” Terry Brash đánh cắp và phát hành trên Steam dưới một cái tên khác, và anh ta dường như không muốn gỡ phiên bản trò chơi của mình xuống.

Dựa theo Bộ bài thảm khốc nhà phát triển kindanice trên

Trong trường hợp bạn đang thắc mắc, trò chơi được đề cập là Thẻ hoang dã, mà bạn có thể tìm thấy trên Steam. Tôi chưa liên kết nó ở đây vì tôi không muốn gửi bất kỳ lưu lượng truy cập nào đến nó, nhưng tìm kiếm nhanh sẽ tiết lộ nó.

Bộ bài thảm khốc đã bị đánh cắp và đưa lên Steam mà không có sự cho phép của nhà phát triển ban đầu.

Đầu ngày hôm nay, Brash đã quảng cáo Thẻ hoang dã trên X, hứa hẹn một “trình xây dựng boong roguelike hành động miễn phí với bảng xếp hạng trực tuyến”. Người dùng nhanh chóng bắt đầu đưa ra những cáo buộc rằng trò chơi đã bị đánh cắp trong các câu trả lời của Brash.

Brash chưa trả lời trực tiếp bất kỳ cáo buộc nào trong số này, nhưng anh ấy đã đăng một vài meme kỳ quái trên X, bao gồm cả một Trời luôn nắng ở Philadelphia clip đã được mod để thêm dòng “bạn sao chép game khác à?” và một SpongeBob ảnh chế.

Anh cũng hứa rằng Thẻ hoang dã sẽ vẫn miễn phí trên Steam và nó sẽ hiển thị “nổi bật” tên của bốn người chơi hàng đầu trên bảng xếp hạng, mặc dù một lần nữa, những tin nhắn này tràn ngập phản hồi cáo buộc Brash ăn cắp trò chơi.

Điều kỳ lạ là Brash đã không thực hiện bất kỳ nỗ lực nào để bác bỏ các cáo buộc về hành vi trộm cắp (ngoài những meme nói trên, hầu như không được tính). Chiến lược của anh ta dường như chỉ là trơ tráo rời khỏi trò chơi trên Steam và hy vọng tất cả những điều này sẽ kết thúc.

Việc tái sử dụng của Brash Bộ bài thảm khốc khá trần trụi nhưng không rõ chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo. Luôn có lộ trình gỡ bỏ DMCA, mặc dù điều đó sẽ chỉ hoạt động nếu nội dung nghệ thuật hoặc mã được sao chép trực tiếp từ Bộ bài thảm khốc.

Trong mọi trường hợp, nếu bạn nghĩ Bộ bài thảm khốc có vẻ thú vị đối với bạn, vậy thì tôi khuyên bạn nên xem thử trên Itch.io. Dù bạn làm gì đi nữa, đừng chơi phiên bản Steam khi nó ra mắt.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *