Monster Hunter Wilds – 10 chi tiết mới bạn nên biết

GEdge Theft Auto 6 có thể là một trong những trò chơi được mong đợi nhất vào năm 2025. Tuy nhiên, đối với một nhóm người chơi khác, cuộc săn lùng lại bắt đầu khi Thợ săn quái vật hoang dã ra mắt cho Xbox Series X/S, PS5 và PC.

Là tựa game đầu tiên trong sê-ri chỉ có sẵn trên các bảng điều khiển thế hệ hiện tại, nó có vẻ như là sự kế thừa cho các địa điểm rộng lớn, các cuộc săn hoành tráng và hình ảnh có độ trung thực cao đặc trưng. Thế giới thợ săn quái vật. Đoạn giới thiệu mới nhất ra mắt trong State of Play, giới thiệu lối chơi dứt khoát hơn và xem qua một số tính năng mới, sau đó là một bài đăng trên Blog PlayStation với nhiều thông tin hơn nữa.

Dưới đây là mười điều lớn bạn nên biết về hoang dãđiều gì khiến trò chơi này trở nên thú vị đối với những người hâm mộ lâu năm và những người mới chơi cũng như những điều bạn nên mong đợi khi chơi trò chơi này.

Vùng đất cấm

Vùng đất bị cấm là bối cảnh mới mà người chơi và Nhóm điều tra của họ đi tới, với Đồng bằng Windward đóng vai trò là địa điểm đầu tiên. Sau này là sự kết hợp của các môi trường – sa mạc, đồng cỏ và các khối đá (bao gồm cả hình bán nguyệt dễ thấy ở phía xa) tô điểm cho cảnh quan. Các khu vực khác đang chờ đợi, nhà phát triển hứa hẹn “một thế giới đầy vô số điều bất ngờ và khám phá”. Dù đi đâu, bạn cũng có thể bắt đầu nhiệm vụ khi gặp mục tiêu liên quan, đơn giản hóa hơn nữa và cải thiện lối chơi đồng thời giảm bớt việc phải di chuyển nhanh tới lui để cắm trại và quay trở lại.

Đàn

Như đã giới thiệu trong đoạn giới thiệu đầu tiên, đàn quái vật bao gồm các nhóm quái vật lớn hơn nhiều so với các tựa game trước đó cư trú trong một khu vực. Những con Ceratonoth di chuyển dọc theo, những con đực bắt và phân tán tia sét bằng những chiếc gai khổng lồ của chúng, chiếm giữ trung tâm đàn để bảo vệ những con cái. Dalthydon có thể trông khiêm tốn khi di cư giữa các mùa và những con non của nó di chuyển sang một bên, nhưng nó có thể bảo vệ đàn của mình nhờ một cái đầu rất cứng. Bạn cũng có những con quái vật nhỏ hung ác ăn động vật ăn cỏ, nhưng chúng không phải là những loài duy nhất di chuyển theo bầy đàn.

Quái vật lớn mới

Thợ săn quái vật hoang dã_04

Tàn bạo và có tính lãnh thổ cao, Doshaguma là một Quái thú có răng nanh mới di chuyển theo đàn bốn con, đôi khi là sáu con, có thể rất hung hãn. Như đoạn giới thiệu đầu tiên đã trình chiếu, họ không có đủ tư cách để đánh bật những con quái vật nhỏ để truy đuổi người chơi, ngay cả khi một cơn bão cát ập đến với họ. Chúng có thể nhặt xác Ceratonoth và ném chúng vào người chơi từ xa. Ngược lại, Chatacabra – một loài lưỡng cư mới – có vẻ hung hãn hơn. Nó tấn công bằng lưỡi, dẫn nước bọt xuống đất, nhưng cũng phủ nó lên hai chân trước để tạo thành một lớp bảo vệ khỏi các vật liệu gần đó. Nhanh nhẹn và có khả năng thu hẹp khoảng cách bằng một đòn tấn công, cần phải thận trọng khi đối mặt với chúng.

Hệ sinh thái phức tạp

Chúng ta đã thấy điều này trong các tựa game trước, nhưng Thợ săn quái vật hoang dã’ hệ sinh thái ở một cấp độ khác. Mỗi sinh vật sống đều độc lập và sẽ phản ứng tương ứng tùy theo tình huống. Chúng sẽ thích ứng với sự thay đổi của thời tiết và các hoàn cảnh khác, cho dù đó là một đàn thù địch tấn công, một cơn bão cát tràn vào hay hành động của bạn, giống như một hệ sinh thái thích hợp hơn.

Thời tiết nguy hiểm

hoang dã tạo nên một sự khởi đầu lớn khác so với loạt phim là cách hoạt động của thời tiết. Như đã lưu ý trong cả hai đoạn giới thiệu, bão cát có thể tràn vào, bao phủ toàn bộ khu vực, ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn và thậm chí cản trở một số quái vật lớn. Khi người chơi dụ Doshaguma alpha ra khỏi đàn, chúng ta thấy con còn lại đang vật lộn và dường như bị kéo xuống cát. Bão cát cũng có thể ảnh hưởng đáng kể đến địa phương vì đồng cỏ trông hoang tàn hơn. Người chơi cũng phải cảnh giác với tia sét, có thể tấn công ở những điểm ngẫu nhiên. Tuy nhiên, nếu bạn tận dụng hệ sinh thái, di chuyển gần một con Ceratonoth đực có khả năng phân tán tia sét sau khi bắt được nó, bạn có thể sống sót lâu hơn. Nhìn chung, đó là một bước tiến lớn so với cơn mưa đơn giản của các trò chơi trước.

Hành động vũ khí mới

Quái vật và hệ sinh thái của chúng là một phần quan trọng trong quá trình săn bắn, nhưng vũ khí của bạn cũng vậy. Thợ săn quái vật hoang dã có tất cả 14 cây vũ khí từ các tựa game trước, từ Côn trùng Glaive và Kiếm dài đến Súng cung hạng nhẹ và hạng nặng, Lưỡi kép, Súng, Kiếm và Khiên, v.v. Tuy nhiên, chúng có những hành động mới, chẳng hạn như đòn đỡ của Great Sword, có thể đẩy lùi Doshaguma và chuyển thành một nhát chém. Bạn cũng có thể đào sâu vào một con quái vật và kéo lưỡi kiếm ngang qua, điều này dường như gây sát thương đáng kinh ngạc và chặn đòn tấn công trong khi cố gắng tận dụng đòn bẩy (mặc dù không biết đây là một khả năng hay một chuỗi trò chơi). Heavy Bowgun cũng có một hành động mới để tăng cường phát nổ, bắn thẳng vào đầu mục tiêu.

Núi mới

Thợ săn quái vật hoang dã_07

Seikret, thú cưỡi mới, sẽ là người bạn thân mới của bạn khi đi qua Vùng Đất Cấm. Nó không chỉ có thể lướt và vượt qua các chướng ngại vật mà bạn còn có thể sử dụng một số loại vũ khí nhất định, chẳng hạn như khẩu Bowgun hạng nặng khi cưỡi nó. Các hành động khác như sử dụng vật phẩm, mài vũ khí, thu thập nguyên liệu, v.v. cũng có thể thực hiện được khi cưỡi ngựa, cho phép bạn trang trại hoặc xả hơi hiệu quả hơn giữa trận chiến. Tuy nhiên, có lẽ chức năng mới bị đánh giá thấp nhất mà nó cung cấp là mang theo vũ khí phụ. Nếu bạn đang đi săn, thử một vũ khí mới nhưng nó không hiệu quả, hãy đến Seikret và đổi lấy vũ khí chính đáng tin cậy của bạn. Không cần quay trở lại căn cứ.

Chế độ tập trung

Thợ săn quái vật hoang dã_06

Trong số tất cả những bổ sung mới, có lẽ bí ẩn nhất là Chế độ lấy nét. Theo nhà phát triển, nó cho phép thợ săn “kiểm soát chính xác hơn cách họ bảo vệ, nhắm và tấn công nhằm vào điểm yếu của quái vật để gây sát thương lớn”. Nó cũng “giúp bạn điều chỉnh khoảng cách với quái vật và nhắm mục tiêu tấn công dễ dàng hơn”, dẫn đến trò chơi “dễ tiếp cận hơn với nhiều người chơi hơn”. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả – một số loại vũ khí có các chiêu thức độc quyền của Chế độ lấy nét, mang lại một số động lực cho những người chơi lâu năm thử nghiệm chức năng này. Nó được kích hoạt như thế nào, lợi ích, sự đánh đổi, v.v. – chúng ta cần xem thêm nhiều chi tiết và cách chơi, nhưng hiện tại, điều đó nghe có vẻ hấp dẫn.

Móc treo

Là phiên bản sửa đổi của Slinger truyền thống, Hook Slinger có thể thu thập vật phẩm từ xa. Điều này cũng có sẵn khi đang cưỡi ngựa, như đã thấy trong đoạn giới thiệu khi người chơi thu thập một số đạn từ xa và bắn nó vào một tảng đá trên cao để thả nó vào một số Doshaguma. Cũng sẽ có một số “hành động theo ngữ cảnh” có thể được kích hoạt từ xa bằng Hook Slinger, nhưng không biết liệu bạn sẽ vật lộn với Wedge Beetles hay thứ gì đó tương tự để di chuyển nhanh hơn.

Nhân vật chính được lồng tiếng đầy đủ

Tại sao ngay từ đầu chúng ta lại ở Vùng Đất Cấm, nơi có hàng tấn quái vật nguy hiểm ẩn nấp và cái chết có thể ập đến bất cứ lúc nào? Chúng ta có ngu ngốc không? Hóa ra, Ủy ban Nghiên cứu của Hiệp hội đang thực hiện nhiệm vụ điều tra một quốc gia chưa được khám phá và bổ nhiệm người chơi làm thợ săn chính. Lần đầu tiên trong series, nhân vật của người chơi được lồng tiếng hoàn toàn và sẽ tham gia vào các cuộc trò chuyện với các nhân vật khác xuyên suốt. Bạn vẫn có thể tạo nhân vật của mình từ đầu và sẽ rất thú vị khi xem người tạo nhân vật cung cấp những tính năng mới nào. Tham gia cùng bạn trong cuộc hành trình là Palico của bạn; Alma, Người quản lý Bang hội, người quản lý các nhiệm vụ và vật phẩm; Gemma, Thợ rèn phụ trách chế tạo áo giáp và vũ khí; Nata, một thanh niên bí ẩn đóng vai trò chủ chốt trong câu chuyện.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *