Bộ điều hợp PC cho PlayStation VR2 sẽ ra mắt vào tháng 8 này với một số nhược điểm

Sau khi hé lộ các thử nghiệm hỗ trợ PC vào đầu năm nay, bộ chuyển đổi PC dành cho PlayStation VR2 sẽ ra mắt vào tháng 8 này, công ty đã tiết lộ. Cụ thể hơn, thiết bị sẽ có giá 59,99 USD và có mặt tại một số nhà bán lẻ chọn lọc cũng như cửa hàng trực tuyến của PlayStation bắt đầu từ ngày 7 tháng 8. Với thiết bị này, bạn có thể sử dụng phần cứng PlayStation VR2 để chơi các trò chơi SteamVR, bao gồm cả trò chơi Half-Life: Alyx được giới phê bình đánh giá cao.

Trớ trêu thay, các game thủ PlayStation đã yêu cầu có cổng Half-Life: Alyx cho PlayStation VR (và giờ là PlayStation VR2) trong nhiều năm. Mặc dù điều đó vẫn chưa xảy ra, nhưng bộ điều hợp PC này ít nhất cho phép người chơi sử dụng thiết bị PlayStation VR2 của họ để chơi trò chơi thông qua Steam. Họ có thể làm điều tương tự với hàng trăm game SteamVR khác, như Fallout 4 VR và War Thunder.

Dưới đây là các yêu cầu tối thiểu về PC để sử dụng PlayStation VR2 trên PC của bạn:

Tuy nhiên, cũng thú vị như việc có thể sử dụng thiết bị PlayStation VR2 trên PC nhưng nó cũng có một số hạn chế rõ rệt.

“PS VR2 được thiết kế ngay từ đầu dành riêng cho PS5 – vì vậy bạn sẽ nhận thấy rằng một số tính năng chính, như HDR, phản hồi của tai nghe, theo dõi bằng mắt, trình kích hoạt thích ứng và phản hồi xúc giác (ngoài tiếng ầm ầm), không khả dụng khi chơi trên PC,” bài đăng trên Blog PlayStation viết. “Tuy nhiên, các tính năng đắm chìm cảm giác và độ trung thực cao khác trên PS VR2 đều được hỗ trợ, bao gồm hình ảnh 4K (2000 x 2040 mỗi mắt), trường nhìn 110 độ, phát hiện chạm ngón tay và chế độ xem xuyên thấu, cũng như kết xuất được cải tiến (không theo dõi bằng mắt) và Âm thanh 3D trong các trò chơi được hỗ trợ.”

PlayStation cho biết cách trải nghiệm PlayStation VR2 phong phú nhất sẽ vẫn là PS5, ngay cả sau khi bộ chuyển đổi PC này có sẵn để mua.

Để thiết lập bộ chuyển đổi PC, bạn sẽ phải kết nối PlayStation VR2 với PC bằng bộ chuyển đổi và cáp DisplayPort 1.4. Sau đó, tải xuống Ứng dụng PlayStation VR2 và ứng dụng SteamVR từ Steam. Điều này sẽ cho phép bạn thiết lập thiết bị trên PC, tùy chỉnh cài đặt của bạn và chơi các trò chơi SteamVR.

Bộ chuyển đổi PC PlayStation VR2 sẽ có sẵn để mua bắt đầu từ ngày 7 tháng 8.

Để biết thêm, hãy đọc Người cung cấp thông tin trò chơi đánh giá về Half-Life: Alyx, sau đó đọc Người cung cấp thông tin trò chơi đánh giá về PlayStation VR2.


Bạn có định mua bộ chuyển đổi PC PlayStation VR2 không? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến ​​dưới đây!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *