50% cơ sở người dùng đang hoạt động của Sony vẫn ở trên PS4

Không có gì lạ khi các bảng điều khiển vẫn hoạt động trong một thời gian ngay cả sau khi phiên bản kế nhiệm của chúng đã phát hành, mặc dù giai đoạn chuyển tiếp giữa nhiều thế hệ chưa bao giờ dài như giai đoạn chúng ta đang trải qua và vẫn tiếp tục kéo dài cho đến tận bây giờ, gần bốn năm kể từ khi PS5 ra mắt. và cuộc sống của Xbox Series X/S. Và mặc dù cuối cùng chúng ta cũng thấy ngày càng ít bản phát hành đa thế hệ cho các tựa game lớn (với một số ngoại lệ đáng chú ý), có vẻ như phần lớn cơ sở người chơi vẫn tiếp tục gắn bó với phần cứng cũ hơn.

Đó là con số do chính Sony tiết lộ. Trong một bài thuyết trình gần đây được chia sẻ bởi các đồng CEO mới của PlayStation, Hideaki Nishino và Hermen Hulst, đã tiết lộ rằng 50% cơ sở người dùng hoạt động hàng tháng của PlayStation vẫn sử dụng phần cứng thế hệ cuối. Công ty cho biết họ đếm được 97 triệu máy chơi game hoạt động hàng tháng, được chia đều cho PS5 và PS4, mỗi máy có cơ sở người dùng hoạt động hàng tháng khoảng 49 triệu người dùng.

Nishino (phiên âm qua VGC) cho biết: “Cơ sở người dùng PlayStation 5 đã tiếp tục tăng đáng kể, chiếm tới một nửa số máy chơi game hoạt động hàng tháng của chúng tôi”. “Mặc dù PlayStation 4 vẫn là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi, nhưng người chơi PlayStation 5 của chúng tôi thậm chí còn tham gia nhiều hơn so với thế hệ trước và chúng tôi kỳ vọng những xu hướng này sẽ tiếp tục.”

Với những con số mà PS4 vẫn tiếp tục mang lại cho Sony cho đến tận bây giờ, khi gần như đã đi được nửa chặng đường trong cuộc đời của người kế nhiệm, không có gì ngạc nhiên khi công ty vẫn coi máy chơi game này là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của mình – mặc dù tất nhiên, câu hỏi đặt ra là bao lâu nữa? PS4 sẽ có thể duy trì mức độ tương tác đó.

Nếu các báo cáo là đáng tin, Sony dự định phát hành PS5 Pro vào cuối năm nay và như đã đề cập, số lượng trò chơi được phát hành đa thế hệ (cuối cùng) đang giảm dần – vì vậy sự phân chia đó chắc chắn sẽ ngày càng tăng theo hướng có lợi cho PS5 khi chúng ta tiến về phía trước.

PS5 đã bán được hơn 59,3 triệu chiếc trên toàn thế giới tính đến ngày 31 tháng 3. Sony cho biết đây đã là thế hệ máy chơi game có lợi nhuận cao nhất cho đến nay.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *