Suda51 làm việc với Swery65, James Gunn, và tìm thấy sự bình yên cũng như sự trân trọng đối với những cái bóng của kẻ chết tiệt

Goichi “Suda51” Suda được cho là nhà thiết kế trò chơi độc đáo nhất trong ngành. Ông đã tạo ra Killer7, loạt phim No More Heroes, hợp tác với James Gunn (trước khi ông đạo diễn Những người bảo vệ thiên hà hoặc được giao phụ trách phim DC) trên Lollipop Chainsaw, v.v. Để chuẩn bị cho vai trò diễn giả chính của anh ấy tại MomoCon năm nay, chúng tôi đã liên lạc với anh ấy qua e-mail để thảo luận về trò chơi tiếp theo của anh ấy, Hotel Barcelona (sự hợp tác với người sáng tạo Deadly Premonition Hidetaka “Swery65” Suehiro), làm lại trò chơi Shadows năm 2011 của anh ấy của Damned, Batman, v.v.

Khách sạn Barcelona

Game Informer: Hotel Barcelona được lấy cảm hứng từ những bộ phim kinh dị. Có bộ phim cụ thể nào bạn trích dẫn làm tài liệu tham khảo không?

Goichi “Suda51” Suda: Hiện có rất nhiều trong số họ. Swery của White Owls là người sáng tạo chính nên có lẽ bạn nên hỏi anh ấy câu hỏi này vì tôi không muốn tiết lộ bất cứ điều gì. Nó chủ yếu dựa trên sở thích cá nhân của Swery – tuy nhiên, tôi cũng có rất nhiều ý kiến ​​đóng góp trong đó – vì vậy tôi khuyên bạn nên tiếp tục cuộc phỏng vấn này với chính Swery. Tôi sẽ mong được đọc nó!

Bạn và Swery phân chia công việc trong một trò chơi như Hotel Barcelona như thế nào? Bạn có cộng tác trên một kịch bản hay mỗi người xử lý các nhân vật cụ thể? Một trong các bạn có xử lý trò chơi, câu chuyện còn lại không?

Lúc đầu, Swery nói, “Hãy viết từng nhân vật một nhé,” nhưng bây giờ tôi cực kỳ bận rộn với các dự án Grasshopper nên tôi giao hầu hết mọi việc cho anh ấy. Cả hai chúng tôi đều đưa ra rất nhiều ý tưởng, nhưng Swery mới là người thực hiện hầu hết công việc; Đôi khi tôi cũng cung cấp một số thông tin đầu vào, nhưng Swery và White Owls đang xử lý quá trình phát triển thực tế.

Vòng lặp thời gian yêu thích của bạn trong tiểu thuyết là gì?

Một sẽ là buổi biểu diễn của Đức Tối tăm trên Netflix. Ngoài ra, Flower, Sun & Rain cũng dựa trên vòng lặp thời gian; vòng lặp thời gian đó thực sự dựa trên một Tệp X tập có tên “Thứ Hai” (Phần 6/Tập 14) thực sự rất thú vị. Đó là nơi nảy sinh ý tưởng của Flower, Sun & Rain FSR.

Bóng tối của kẻ chết tiệt: Hella Remastered

Shadows of the Damned: Hella Remastered có cám dỗ bạn thực hiện những thay đổi gần hơn với những gì bạn mong muốn không?

KHÔNG; trò chơi này giống như đứa con của chúng tôi vậy – đó là thứ chúng tôi tạo ra và chúng tôi yêu thích nó vì chính bản chất của nó. Đối với phiên bản được làm lại, về mặt nội dung, chúng tôi chỉ cần thêm tính năng Trò chơi mới+ và trang phục mới mà trước đây chúng tôi không thể đưa vào. Chúng tôi luôn muốn tạo ra một bản remaster rõ ràng và trung thực cho SotD. Ban đầu nó bắt nguồn từ Kurayami (chạy trong Tạp chí cạnh ở Anh), đó là thứ khác mà tôi thực sự muốn tạo ra một trò chơi vào một lúc nào đó. Nhưng Damned là Damned, và Kurayami bây giờ hoàn toàn là một cái gì đó khác.
Damned thực sự đến từ bản thảo thứ sáu của Kurayami. Nếu có thể, tôi muốn làm điều gì đó với tất cả các bản nháp đầu tiên cho đến năm bản nháp tương ứng, tất cả đều rất khác nhau.

Bản nháp thứ tư cuối cùng đã trở thành Black Knight Sword, và Kurayami Dance, tôi nghĩ là bản nháp thứ ba hoặc thứ năm.

Bạn công khai không hài lòng với Shadows of the Damned khi ra mắt. Bạn cảm thấy thế nào về nó vào năm 2024?

Rất nhiều điều đã xảy ra vào thời điểm đó, nhưng bây giờ tôi nhìn lại toàn bộ trải nghiệm đó một cách đầy thích thú. Trong khi chúng tôi làm bản gốc, chắc chắn chúng tôi đã có nhiều xích mích với EA – chúng tôi đã tranh luận về nhiều khía cạnh và ý tưởng cho trò chơi, và cả chúng tôi lẫn EA đều đã có nhiều thỏa hiệp, nhưng những trải nghiệm đó chính là nguyên nhân dẫn đến Garcia, Paula, Fleming và toàn bộ câu chuyện của họ, vì vậy tôi yêu thích kết quả cuối cùng của trò chơi Grasshopper nói chung và cũng là sự sáng tạo của riêng chúng tôi. Tôi đã có một số trải nghiệm tuyệt vời khi Mikami làm trò chơi này; chúng tôi được gọi đến Los Angeles bởi [publisher] EA lần này có khoảng 10 người trong dãy phòng khách sạn này đang ngồi ở chiếc bàn lớn này. Khi chúng tôi bước vào, nó khiến chúng tôi hơi hoảng sợ. Chúng tôi thực sự bực mình khi nhận được những câu hỏi như, “Bạn đang cố làm cái quái gì vậy?!” Loại trải nghiệm đó rất hiếm – đặc biệt là trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử – và tôi cảm thấy nếu đây là thế giới ngầm hay thứ gì đó thì có lẽ tôi đã bị đập chết trong căn phòng đó rồi (cười). Rất nhiều trải nghiệm mà chúng tôi có hồi đó cực kỳ thú vị và giờ đây thực sự là những kỷ niệm quý giá và đáng quý.

Giờ nghĩ lại, tôi tin rằng sự việc xảy ra ở khách sạn Marriott ở Los Angeles. Như tôi đã nói, có khoảng mười người từ EA – một số anh chàng hàng đầu của họ – tất cả đều xếp hàng và chúng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra. Chúng tôi chỉ được yêu cầu đơn giản là “Hãy đến dự cuộc họp này.” Không có bối cảnh hay bất cứ điều gì nên chúng tôi đã bị sốc khi đến đó. Bây giờ nó thực sự là một kỷ niệm tuyệt vời. Điều đó thực sự không đáng sợ, vì là ngành công nghiệp trò chơi điện tử và hơn thế nữa, tôi biết chúng tôi thực sự sẽ không bị giết hay bất cứ điều gì, nhưng chúng tôi chắc chắn rất ngạc nhiên.

Dù sao đi nữa, tôi thực sự tự hào về những gì chúng tôi đã làm được và tôi trân trọng tất cả những kỷ niệm mà tôi có được về khoảng thời gian đó.

Trò chơi Suda 51 bị đánh giá thấp nhất là gì?

Sẽ có hai: Samurai Champloo: Sidetracked & Blood+ One Night Kiss. Blood+ không được phát hành bên ngoài Nhật Bản, nhưng Samurai Champloo được phát hành ở Nhật Bản và Bắc Mỹ. Cả hai đều là những trò chơi thực sự tuyệt vời và câu chuyện hoàn toàn khác với phiên bản gốc tương ứng của chúng. Ngoài ra, hai trò chơi này về cơ bản đã tạo ra No More Heroes.

Nếu có cơ hội, hãy nhớ thử Samurai Champloo. Blood+ chỉ có sẵn bằng tiếng Nhật, nhưng nếu có thể, hãy thử bản đó. Tôi coi Samurai Champloo, Blood+ và No More Heroes là “Trò chơi hành động kiếm 3 lớn” của mình. Nếu không có hai phần đầu tiên, tôi không chắc No More Heroes sẽ được tạo ra hay không.

Một số trò chơi điện tử yêu thích gần đây mà bạn không chơi là gì?

Gần đây tôi đã tải xuống rất nhiều trò chơi nhưng tôi có một thói quen xấu là không thực sự chơi chúng [laughs]. Gần đây tôi đã bắt đầu Helldivers 2 và tôi vẫn đang quyết định xem có nên thực sự tham gia đầy đủ vào nó hay không. Tôi cũng đang tìm hiểu Alan Wake 2, trò chơi này tôi vẫn chưa hoàn thành nhưng tôi muốn sớm hoàn thành.

Một số bộ phim và chương trình truyền hình yêu thích gần đây của bạn là gì?

TRUYỀN HÌNH: 3 Vấn đề về cơ thể (cả phiên bản Tencent và phiên bản Netflix); bộ phim: Móng vuốt sắt.

Bạn và Swery65 sử dụng tên giống nhau. Cả hai bạn đều cố gắng tạo ra những trò chơi độc đáo. Bạn có thấy khó chịu khi mọi người nhầm lẫn giữa hai bạn không? Hay là nó tâng bốc?

Tôi thực sự là bạn tốt của Swery nên điều đó không làm tôi bận tâm chút nào. Ý tôi là, dù sao thì chúng cũng là những con số hoàn toàn khác nhau nên tôi thực sự không cảm thấy khó chịu hay gì cả khi mọi người nhầm lẫn chúng.

Linh cảm chết người của Hidetaka “Swery65” Suehiro

Điều gì làm bạn ngạc nhiên khi làm việc với Swery?

Mọi người đều biết rằng Swery là giám đốc và CEO của White Owls, nhưng anh ấy cũng là một nhà sản xuất thực sự giỏi và anh ấy cũng làm những công việc liên quan đến quản lý dự án. Anh ấy thường được cho là chủ yếu là người sáng tạo trò chơi, nhưng anh ấy thực sự rất thành thạo trong mọi lĩnh vực phát triển trò chơi; anh ấy viết kịch bản, anh ấy xử lý những việc như quản lý sản phẩm, v.v. Tôi nghĩ anh ấy có hình ảnh chỉ uống nhiều bia và quậy phá rất nhiều, nhưng anh ấy thực sự là một người cực kỳ nghiêm túc, chăm chỉ và là một nhà sản xuất thực sự tuyệt vời – và mặc dù bản thân Swery có thể không muốn tôi nói to những điều đó [laughs]anh ấy thực sự khá chuyên nghiệp, điều mà tôi đã tận mắt chứng kiến ​​​​trong suốt sự nghiệp của anh ấy và tôi muốn mọi người biết điều này.

Bạn nghĩ anh ấy sẽ nói điều gì đáng ngạc nhiên khi làm việc với bạn?

Có lẽ thực tế là mặc dù chúng tôi đã hứa sẽ viết kịch bản cho Khách sạn Barcelona nhưng cuối cùng tôi lại không làm và giao việc đó cho anh ấy. [laughs].

Có nhà phát triển nào khác mà bạn muốn cộng tác trong tương lai không?

Tôi đã nói chuyện với Akihiro Hino, Giám đốc điều hành của Level-5 cách đây ít lâu và tôi thực sự muốn cộng tác với anh ấy về một điều gì đó. Sự khác biệt giữa hai chúng tôi giống như ngày và đêm, vì vậy tôi nghĩ sẽ rất thú vị khi xem chúng tôi có thể nghĩ ra điều gì.

Lưỡi cưa ngọt ngào

Bạn có cân nhắc việc tạo một trò chơi điện tử DC được cấp phép với James Gunn không?

Gần đây tôi đã không nói chuyện với anh ấy nhiều ngoài một vài lời chào hoặc tin nhắn trực tiếp trên Twitter đây đó, nhưng tôi nghĩ tôi sẽ hoàn toàn thất vọng khi chơi một trò chơi khác với anh ấy nếu có cơ hội. Tôi yêu Batman, vì vậy nếu đây là một trò chơi của DC thì tôi thực sự muốn thử làm điều gì đó với nó Đen trắng loạt. Ngoài ra, James thực sự rất giỏi trong việc luôn đảm bảo liên lạc lại với tôi nhanh chóng bất cứ khi nào tôi nhắn tin cho anh ấy, điều này tôi thực sự đánh giá cao, nhưng tôi biết rằng rõ ràng anh ấy cực kỳ bận rộn nên tôi cố gắng không làm phiền anh ấy quá nhiều.

Khi nào Killer7 sẽ nhận được bản làm lại/làm lại?

Thật không may, chúng tôi không sở hữu IP cho Killer7 – Capcom cũng vậy – vì vậy tôi thực sự không có bất kỳ tiếng nói nào về điều đó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *