Nhân viên ZeniMax hiện được đưa vào thỏa thuận trung lập lao động của Microsoft và CWA

Các công nhân của ZeniMax Studios hiện được bảo vệ bởi thỏa thuận trung lập lao động của Microsoft với Công nhân Truyền thông Hoa Kỳ.

CWA đã thông báo ngày hôm qua rằng, do đó, tất cả nhân viên ZeniMax giờ đây có thể đưa ra lựa chọn của mình về thương lượng tập thể, với việc Microsoft bị ràng buộc về mặt pháp lý phải thực hiện cách tiếp cận trung lập đối với việc hợp nhất nhân viên của mình.

Thành viên ZeniMax Workers United-CWA Page Branson nhận xét: “Hàng nghìn đồng nghiệp ZeniMax của chúng tôi hiện có con đường tự do và công bằng để cùng nhau tổ chức để có điều kiện làm việc tốt hơn. Khi chúng tôi tổ chức công đoàn của mình theo một thỏa thuận pháp lý tương tự, quy trình đã rõ ràng và ban quản lý đã làm như vậy.” không cố gắng gây ảnh hưởng đến quyết định của bất kỳ ai và công ty không cố gắng can thiệp vào quá trình bỏ phiếu.

“Có sức mạnh về số lượng và khi số lượng của chúng tôi tăng lên tại ZeniMax, tại Microsoft và trong ngành trò chơi điện tử, chúng tôi sẽ nhận được sự tôn trọng xứng đáng và nâng cao tiêu chuẩn về điều kiện làm việc cho mọi người trong ngành trò chơi điện tử. Khi chúng tôi được hưởng lợi , người tiêu dùng và công ty cuối cùng sẽ được hưởng lợi từ chúng tôi và giúp giữ cho ngành này ổn định cho người lao động hiện tại và tương lai.”

Tin tức này xuất hiện chưa đầy một tháng sau khi Microsoft đóng cửa 4 studio thuộc sở hữu của ZeniMax, trong đó có Arkane Austin có trụ sở tại Mỹ.

Microsoft và CWA đã ký thỏa thuận trung lập về lao động vào tháng 7 năm 2022 khi thương vụ mua lại Activision Blizzard đang chờ xử lý. Microsoft nhắc lại cam kết của mình sau khi thỏa thuận kết thúc, cho biết vào tháng 10 năm 2023 rằng họ vẫn “kiên định trong [its] hỗ trợ nhân viên hiện tại và tương lai trong bất kỳ lựa chọn nào họ đưa ra về nơi làm việc và người đại diện của họ.”

Công nhân QA của Zenimax đã thành lập công đoàn vào tháng 1 năm 2023, với phần lớn trong số 300 nhà phát triển QA trên khắp các hoạt động của Zenimax tại Hoa Kỳ bỏ phiếu ủng hộ việc thành lập Zenimax Workers United.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *