Làm lại Resident Evil Zero và Code Veronica thay vì RE1 hay RE5 là nước đi thông minh nhất có thể

Mộtsau những thành công liên tiếp gần đây của Ác quỷ thường trú làm lại, mọi người đều có chút nghi ngờ rằng Capcom sẽ không sớm làm chậm chuyến tàu đó. Bản thân công ty đã xác nhận vào năm ngoái rằng họ có ý định tiếp tục phát triển hơn nữa Ác quỷ thường trú làm lại và mặc dù chúng tôi vẫn chưa nghe thấy bất kỳ chi tiết chính thức nào về các kế hoạch đó, nhưng những rò rỉ gần đây đã chỉ ra rằng công ty đã thực hiện một số bước để đưa những kế hoạch đó vào thực tế. đủ thú vị, tuy nhiên, có vẻ như Capcom đã không chọn trò chơi cho Ác ma thường trú những bản làm lại tiếp theo mà nhiều người cho là ứng cử viên sáng giá nhất sẽ được làm lại tiếp theo.

Sau khi đã phân phối các bản làm lại của Ác ma cư trú 2, 3, 4 trong những năm gần đây, hầu hết đều mong đợi rằng Capcom sẽ gắn bó với các mục được đánh số của loạt phim. Công ty đã bỏ qua Mã Veronica trước khi chuyển đến 4điều đó có nghĩa là phần lớn người hâm mộ bộ truyện tin tưởng rằng Cư dân ác 5 sẽ là bản làm lại tiếp theo (đặc biệt là vì những cảnh kết thúc trong Ác ma trú ẩn 4 và DLC của nó, Đường riêng dường như cũng đang chỉ ra một điều sắp xảy ra RE5 làm lại). Đồng thời, nhiều người trong cộng đồng người hâm mộ cũng cảm thấy rằng việc Capcom quay trở lại và thực hiện một phiên bản làm lại khác chỉ còn là vấn đề thời gian. Ác ma trú ẩn 1.

Tuy nhiên, theo những rò rỉ gần đây, cả hai đều không được làm lại. Theo người trong cuộc nổi tiếng Dusk Golem, Capcom hiện đang làm lại các phiên bản của Resident Evil Zero Resident Evil – Mã số: Veronica (theo người trong cuộc, là hai trong số năm Ác quỷ thường trú các trò chơi hiện đang được thực hiện, Cư dân ác 9 là một người khác). Các nguồn đáng tin cậy khác như IGN và Andy Robinson của VGC cũng đã chứng thực tuyên bố của Dusk Golem, điều đó có nghĩa là vào thời điểm này, nhiều khả năng các phiên bản làm lại tiếp theo mà chúng ta thấy từ Ác quỷ thường trú sẽ là những điều mà không nhiều người mong đợi được thấy.

Rõ ràng, Số không Mã Veronica không phải là những trò chơi được đánh số, trong khi cả hai trò chơi này cũng không có được danh tiếng vang dội toàn cầu như nhiều trò chơi khác, được làm lại trước đây. Ác quỷ thường trú trò chơi đã làm, tất cả những điều đó để nói lên rằng Capcom có ​​thể đã coi chúng là những triển vọng kém hấp dẫn về mặt tài chính hơn so với những con số chính thức. Ác quỷ thường trú trò chơi- một khái niệm mà nhiều người cho rằng đã được chứng minh là chính xác khi, sau Cư dân ác 3Capcom chọn làm lại Ác ma trú ẩn 4 thay vì Mã Veronica, mặc dù phần sau là thứ mà trình tự thời gian của bộ truyện yêu cầu.

Nhưng khó xảy ra như những bản làm lại của Số không Mã Veronica đối với nhiều người thì có vẻ như vậy – đặc biệt là ở thời điểm mà Capcom có ​​những con số khác Ác quỷ thường trú các trò chơi có thể sử dụng làm lựa chọn khi quyết định nên làm lại gì tiếp theo – theo quan điểm của tôi, đó là quyết định tốt nhất có thể mà Capcom có ​​thể đưa ra Ác quỷ thường trú và người hâm mộ của nó tại thời điểm này và vì nhiều lý do.

Lý do lớn nhất và rõ ràng nhất trong số đó là sự thật đơn giản và rõ ràng rằng việc làm lại RE Zero Mã Veronica chỉ là những triển vọng thú vị hơn nhiều so với những bản làm lại của, chẳng hạn, RE1 RE5. Để bắt đầu, chúng tôi đã một bản làm lại của Ác ma trú ẩn 1, và nó đã là một kiệt tác không hề nao núng. Chắc chắn, bản thân trò chơi làm lại đã là một trò chơi khá cũ vào thời điểm này và một trò chơi khác dựa trên trò chơi cổ điển mô phỏng lại nó như một trò chơi góc nhìn thứ ba được xây dựng trong RE Engine nghe có vẻ giống như một viễn cảnh đáng thèm muốn – nhưng một phiên bản làm lại của một trò chơi đã nhận được một bản làm lại khá hay trong quá khứ vốn là một ý tưởng có nhiều xích mích.

Sau đó bạn có Cư dân ác 5mà không có cảm giác như nó ở trong nhu cầu của một bản làm lại. Chắc chắn, tính đến thời điểm này trò chơi đã được một thập kỷ rưỡi, nhưng nó không có cảm giác cũ như vậy. Nó không có tất cả các cải tiến về độ bóng và lối chơi như hiện đại Ác quỷ thường trú trò chơi và rõ ràng là hình ảnh và công nghệ của nó đã lỗi thời (cũng như các khía cạnh trong câu chuyện và cách viết của nó), nhưng tất cả mọi thứ đều được xem xét, Cư dân ác 5 vẫn là một game hành động hấp dẫn, đặc biệt nếu bạn đang chơi co-op. Nó có thể tốt hơn nữa với một bản làm lại? Chắc chắn. Nhưng đó sẽ không phải là một bước nhảy vọt thú vị, triệt để khiến bạn phải rời khỏi chỗ ngồi.

Bạn biết gì sẽ có phải là một bước nhảy vọt như vậy không? Bạn đoán nó. Hoặc Số không hoặc Mã Veronica gần như chắc chắn sẽ có được bước nhảy vọt như vậy. Cả hai đều là trò chơi từ Ác ma thường trú kỷ nguyên máy ảnh cố định, điều đó có nghĩa là các bản làm lại của họ sẽ có cảm giác tương tự về mức độ thay đổi so với những thứ như Ác ma trú ẩn 2 3. Trực quan, máy móc, tường thuật và từ góc độ thiết kế, Resident Evil Zero Mã Veronicas cả hai bản làm lại đều sẽ có giao diện và cảm giác khác biệt đáng kể so với bản gốc, và điều đó tự nó khiến chúng trở nên thú vị hơn nhiều so với các bản phim tiềm năng khác. NỐT RÊ làm lại.

Và vâng, cả hai trò chơi sẽ yêu cầu phải hình dung lại một cách đáng kể, bởi vì cả hai đều có những vấn đề lớn ở các lĩnh vực khác nhau khiến chúng bị ảnh hưởng – những vấn đề mà Capcom sẽ phải ưu tiên giải quyết nếu muốn các bản làm lại được đón nhận nồng nhiệt. Resident Evil Zeros việc thiếu hộp vật phẩm và cơ chế hoán đổi nhân vật đã dẫn đến một số khía cạnh khó chịu nhất của trò chơi, trong khi Mã Veronica nổi tiếng là được điều chỉnh kém về tài nguyên, độ khó và thiết kế, ngoài ra còn có một câu chuyện cực kỳ lạc lối và quá đỉnh.

Rõ ràng, Capcom sẽ phải giữ lại rất nhiều yếu tố đó, nếu không, tại sao lại phải bận tâm đến việc làm lại những trò chơi đó, phải không? Ví dụ, bạn không thể tưởng tượng được một Mã Veronica không có những nhân vật như Steve hay cặp song sinh Ashford, ngay cả khi họ không hẳn là những nhân vật được yêu thích nhất, và tương tự, bạn không thể tưởng tượng được Resident Evil Zero mà không cần người chơi thường xuyên chuyển đổi giữa Rebecca và Billy. Tuy nhiên, công ty sẽ phải tìm cách làm lại và thiết kế lại những yếu tố có vấn đề đó.

Các nhân vật sẽ phải được viết lại hoàn toàn, các màn trình diễn sẽ cần phải có những cảnh hoàn toàn mới, cơ chế và các phần quan trọng của thiết kế sẽ phải được đại tu toàn bộ – làm lại từ Resident Evil Zero Mã Veronica có thể sẽ là những cuộc đại tu triệt để, rất nhiều trong số đó sẽ chỉ đơn giản là cần thiết. Và đó chẳng phải là một cách thú vị hơn nhiều để làm lại một trò chơi so với cách tiếp cận thận trọng hơn nhiều mà Capcom chắc chắn sẽ áp dụng. Cư dân ác 5? Và chắc chắn, một tầm nhìn hoàn toàn mới về diện mạo của Biệt thự Spencer và những hành lang kinh hoàng, mang tính biểu tượng của nó có thể trông như thế nào là một ý tưởng hấp dẫn, ít nhất phải nói là vậy – nhưng nếu được lựa chọn, chúng tôi thà hoãn lại điều đó và ưu tiên các bản làm lại khác trước .

Chắc chắn rồi, có vẻ như đó chính xác là những gì Capcom đã làm. Hoàn toàn không có chuyện công ty cuối cùng sẽ không làm lại Ác ma trú ẩn 1 5- Bằng cách này hay cách khác, và tại một thời điểm nào đó trong tương lai, cả hai điều đó hoàn toàn chắc chắn sẽ xảy ra. Nhưng việc tạm dừng những trò chơi đó lại và quyết định tiếp tục Số không Mã Veronica Đầu tiên, công ty không chỉ đưa ra những lựa chọn sáng tạo thú vị hơn mà sẽ giúp các nhà phát triển của họ tự do hơn nhiều trong cách họ chọn tạo lại tài liệu nguồn, mà còn đảm bảo rằng họ sẽ không phải lo lắng về việc hết tài liệu. hoặc các trò chơi sẽ sớm được làm lại. Cho đến lúc đó, chúng tôi không thể vui mừng hơn về triển vọng của Resident Evil Zero Mã Veronica nhận được cách xử lý làm lại mà các trò chơi khác trong nhượng quyền thương mại đã được hưởng trong những năm gần đây.

Lưu ý: Các quan điểm thể hiện trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết thể hiện quan điểm cũng như không được coi là của GamingBolt với tư cách một tổ chức.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *