Thế hệ PlayStation 5 đã mang lại lợi nhuận cao nhất cho Sony

Công ty đã công bố rằng thế hệ PlayStation 5 đã mang lại lợi nhuận cao nhất cho Sony. Về mặt con số, thế hệ PS5 đã kiếm được 106 tỷ USD cho Sony, theo một slide từ bài thuyết trình “Phân khúc dịch vụ mạng và trò chơi” từ hai CEO mới của PlayStation, Hideaki Nishino và Hermen Hulst.

Tuy nhiên, cũng trên slide đó, Sony cho thấy thế hệ PlayStation 4 kiếm được 107 tỷ USD, rõ ràng là hơn 106 tỷ USD. Tuy nhiên, lý do Sony gọi thế hệ PS5 là thế hệ có lợi nhuận cao nhất là vì thế hệ PS4 phần lớn đã hoàn thiện trong khi PS5 có lẽ vẫn còn nhiều năm nữa. Với doanh thu 106 tỷ USD trong khoảng 4 năm, có vẻ như Sony tự tin rằng họ sẽ vượt qua con số 107 tỷ USD trong những tháng hoặc năm tới.

Đối với những gì Sony đưa vào lợi nhuận của mình, đó là toàn bộ phạm vi của thế hệ PS5. Điều này bao gồm chính bảng điều khiển PS5, phần cứng và phụ kiện liên quan cũng như phần mềm. Theo bài thuyết trình, nó cũng bao gồm các dịch vụ như PlayStation Plus.

Một trong những lý do khiến thế hệ PS5 có thể mang lại lợi nhuận cao nhất cho Sony là vì mặc dù lượng người chơi lớn ngang với PS4 – cả hai đều có 49 triệu máy chơi game đang hoạt động tính đến tháng trước – nhưng người chơi PS5 đang chơi nhiều hơn đáng kể trên máy chơi game của họ. Thế hệ PS5 có tổng số 2,4 tỷ giờ chơi trong khi PS4 đạt 1,4 tỷ. Nhiều thời gian chơi hơn có thể tương đương với việc chi tiêu nhiều hơn, đó có thể là một trong những lý do khiến thế hệ PS5 hoạt động tốt về mặt tài chính.

Mức chi tiêu trọn đời cho PS5 của người chơi cũng cao hơn PS4. Trên các thiết bị ngoại vi, dịch vụ, nội dung/tiện ích bổ sung và nội dung/trò chơi đầy đủ, mức chi tiêu trọn đời cho PS4 là 580 USD trong khi người chơi PS5 trung bình là 731 USD.

Để biết thêm, hãy đọc về cách PS5 gần đây đã phá kỷ lục bán hàng của Sony và sau đó xem Người cung cấp thông tin trò chơi danh sách 10 game PS5 hay nhất.


Suy nghĩ của bạn về thế hệ PlayStation 5 cho đến nay là gì? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến ​​dưới đây!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *