PlayStation 5 hiện chiếm 50% số lượng máy chơi game đang hoạt động của Sony

Sony Interactive Entertainment đã đưa ra thông tin cập nhật về hoạt động kinh doanh máy chơi game của mình, tiết lộ rằng 50% người dùng của hãng hiện đang sử dụng PS5, nửa còn lại là trên PS4.

Người nắm giữ nền tảng tiết lộ rằng PS5 đang trên đà vượt qua doanh thu của PS4 và thu nhập hoạt động đã lớn hơn ở mức 10 tỷ USD. Trên thực tế, hãng cho biết PS5 là thế hệ console sinh lời nhiều nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Số liệu thống kê hấp dẫn hơn có thể được tìm thấy ở nơi người tiêu dùng đang chi tiêu số tiền đó. Công ty tiết lộ doanh thu trên mỗi bảng điều khiển là 731 USD cho PS5 so với 580 USD cho PS4, một phần là do giá trò chơi, phụ kiện và dịch vụ thế hệ này tăng (và các cấp cao hơn).

Chi tiêu cho phụ kiện trên PS5 tăng 34% so với PS4, dịch vụ (PlayStation Plus, v.v.) tăng 57%, trong khi nội dung bổ trợ tăng 176%. Tuy nhiên, doanh số bán trò chơi đã giảm 12% so với thế hệ trước, điều này cho thấy sự chuyển hướng sang các trò chơi dịch vụ trực tiếp và người chơi tương tác với ít tựa game hơn trong thời gian dài hơn.

Ở những phần khác trong bài thuyết trình, công ty cho biết họ đã thành công trong việc nâng cấp cơ sở người dùng PlayStation Plus. 70% người dùng PS Plus ở cấp độ ‘Cần thiết’ cơ bản trong năm tài chính 2021/2022, với 13% ở cấp độ trung bình (Bổ sung) và 17% ở cấp cao nhất (Premium). Trong khi đó vào năm tiếp theo, tỷ lệ này chuyển sang 65% ở gói Essential, 16% ở gói Extra và 19% ở gói Premium.

Về chiến lược phát hành trò chơi của mình, Sony cam kết tiếp tục xây dựng các trò chơi kể chuyện một người chơi AAA, cũng như nhiều khái niệm thử nghiệm hơn, cùng với nỗ lực mới của mình vào các dự án dịch vụ trực tiếp. Nó nói rằng các trò chơi dịch vụ trực tiếp sẽ ra mắt trên PC và bảng điều khiển cùng lúc, trong khi các tựa game chơi đơn AAA sẽ bắt đầu trên bảng điều khiển và đến với PC sau. Công ty cho biết họ hy vọng những người khám phá những trò chơi này trên PC sau đó sẽ chuyển sang PlayStation 5 để truy cập trò chơi tiếp theo nhanh hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *