Đánh giá cuộc phiêu lưu của Minishoot – Mối liên kết giữa các thể loại

Các trò chơi lấy cảm hứng từ The Legend of Zelda rất phổ biến; Xét cho cùng, thương hiệu lâu đời của Nintendo là một trong những dòng game có ảnh hưởng nhất trong lịch sử trò chơi. Do đó, nhiều trò chơi khác nhau sử dụng định dạng Zelda và cố gắng tái tạo nó, nhưng những sự tôn kính này thường bỏ lỡ điều kỳ diệu khiến bộ truyện đó lớn hơn tổng các phần của nó. Điều này đặc biệt đúng trong không gian indie, với những tựa game lấy cảm hứng từ Zelda rất nhiều, khiến việc nổi bật giữa đám đông trở nên khó khăn. Minishoot’ Adventures rõ ràng lấy cảm hứng từ Zelda – cụ thể là A Link to the Past – nhưng bằng cách áp dụng công thức cho thể loại bắn súng hai gậy, nó đã tự nâng mình lên vị trí dẫn đầu lĩnh vực này.

Bằng một bước ngoặt thông minh trong công thức Zelda, Minishoot’ Adventures cho bạn điều khiển một con tàu nhỏ khám phá một thế giới thối nát. Việc điều hướng trên bản đồ mang lại cảm giác tuyệt vời nhờ khả năng điều khiển linh hoạt, các bước di chuyển ngày càng đa dạng và phong cách nghệ thuật đẹp mắt, sắc nét. Trong suốt cuộc phiêu lưu của bạn, điểm nhấn chính của trò chơi bắt nguồn từ lối chơi bắn súng đôi hấp dẫn và được tinh chỉnh của trò chơi. Khi bạn di chuyển từ màn hình này sang màn hình khác, kẻ thù sẽ xuất hiện và tạo ra các đấu trường chiến đấu. Những đối thủ này bao gồm từ những con tàu nhỏ với những viên đạn bắn một lần cho đến những đám đe dọa bọc thép, ném bom bổ nhào để lại vệt đạn mỗi khi chúng bay về phía trước.

Khi bước vào từng đấu trường riêng lẻ, bạn phải đối mặt với làn sóng kẻ thù ngày càng leo thang. Vì mỗi quần xã chứa những nhân vật phản diện riêng biệt và đấu trường có sự kết hợp độc đáo của các đối thủ, tôi háo hức mong đợi mỗi trận chiến kéo dài – tôi thường di chuyển đến khu vực tiếp theo, hy vọng nó sẽ nhốt tôi vào đó và bắt đầu sinh ra từng đợt kẻ thù. Vào thời điểm sôi nổi nhất, những viên đạn bay về phía bạn với nhiều kiểu dáng và kích cỡ khác nhau từ các góc khác nhau trên màn hình, nhưng thường xuyên hơn không, tôi thấy mình hoàn toàn bị mê hoặc bởi những kiểu dáng quyến rũ mà tôi cần điều hướng để tránh bị sát thương. Một trong những điều tôi đánh giá cao nhất về Minishoot’ Adventures là mặc dù nó tăng độ khó khi bạn tiến bộ trong chiến dịch, nhưng không có gì cảm thấy bất công cả.

Ngay cả những tên trùm xuất hiện ở cuối mỗi ngục tối và ngoài thế giới cũng đưa ra một thử thách khó khăn và hấp dẫn nhưng chưa bao giờ khiến tôi đặt câu hỏi về tính công bằng của nhiệm vụ trước mắt. Đừng hiểu sai ý tôi: Tôi đã chết rất nhiều trong suốt cuộc hành trình kéo dài khoảng 10 giờ, nhưng chỉ có một vài cuộc chạm trán khiến tôi phải gục ngã nhiều hơn một vài lần. Nhược điểm duy nhất là trong một số trường hợp hiếm hoi, máy ảnh bị văng ra xa đến mức tôi khó có thể chính xác trong việc tránh một loạt đạn đang lao tới. Tuy nhiên, hầu hết thời gian, mọi thứ đều được đóng khung hoàn hảo, cho tôi đủ không gian để có thể nhìn rõ khung cảnh xung quanh trong khi vẫn sở hữu độ chính xác để điều hướng các vết nứt giữa các viên đạn.

Minishoot’ Adventures tận dụng công thức Zelda từ trên xuống để đạt hiệu quả tuyệt vời. Việc khám phá bản đồ thủ công để tìm ra những bí mật đã khiến tôi nhiều lần thức khuya. Mỗi khu vực đều nối liền với khu vực tiếp theo một cách tự nhiên nên tôi hiếm khi bị lạc. Ngay cả những khu vực bí mật ẩn sau những bức tường và cây cối cũng đủ dễ dàng bị phát hiện; trong những trường hợp hiếm hoi, tôi có thể bỏ lỡ dấu hiệu trực quan về một bí mật hoặc một lời giải câu đố, nhưng đó luôn là lỗi của chính tôi. Chưa bao giờ tôi phải tìm kiếm giải pháp hoặc tự nghĩ: “Làm sao tôi biết được để làm điều đó?” Mọi thứ trong thế giới của Minishoot’ Adventures đều mang lại cảm giác hữu cơ và bổ ích.

Nhà phát triển SoulGame Studio khuyến khích việc khám phá một cách chuyên nghiệp thông qua vô số nâng cấp; Tôi thích tham gia các thử thách trong cuộc đua (làm nổi bật cơ chế chuyển động xuất sắc một cách hoàn hảo), nhưng động lực chính thúc đẩy mong muốn khám phá của tôi là bộ nâng cấp phong phú. Bạn nhận được kinh nghiệm cho mỗi kẻ thù mà bạn đánh bại, cũng như tìm kiếm kho chứa đá quý màu đỏ cấp kinh nghiệm; Mỗi khi lên cấp, bạn sẽ nhận được một điểm kỹ năng có thể được phân bổ để nâng cấp những thứ như sát thương, tầm bắn, tốc độ di chuyển, v.v. Những nâng cấp mà bạn mở khóa thông qua việc lên cấp rất hữu ích và nếu một cuộc chạm trán cảm thấy quá khó khăn, tôi biết mình có thể đi mài các điểm sinh sản gần đó để có đủ kinh nghiệm nâng cao những kỹ năng đó.

Tuy nhiên, những cải tiến lớn nhất đến từ các mô-đun và những người bạn bị mắc kẹt mà bạn khám phá được thông qua việc hoàn thành và khám phá ngục tối. Những người bạn mà bạn giải cứu làm những việc như chữa lành vết thương cho bạn, cải tiến súng của bạn và thậm chí mở ra những khu vực mới. Trong khi đó, các mô-đun này nằm rải rác khắp bản đồ thế giới ngầm hoặc được bán tại các cửa hàng ẩn. Những mô-đun này, giống như mô-đun yêu cầu ít kinh nghiệm hơn để lên cấp, mô-đun cho bạn biết khi nào một vị trí trên bản đồ có nhiều bí mật hơn và mô-đun cho bạn cơ hội nhỏ để không bị thiệt hại khi bị tấn công, có lẽ là những vật phẩm có giá trị nhất Tôi đã tìm thấy. Mỗi ngóc ngách trong Minishoot’ Adventures đều mang lại cho bạn phần thưởng, đó là lý do tại sao tôi luôn nói: “Chỉ một khu vực nữa thôi”, rất lâu sau khi tôi tự nhủ rằng mình cần phải rời xa PC của mình.

Nhờ sử dụng tuyệt vời các quy ước lấy cảm hứng từ Zelda đã cũ và đủ các vòng xoắn độc đáo để phân biệt nó với gói, Minishoot’ Adventures mang đến trải nghiệm địa ngục vượt trội mà ít thất vọng hơn hầu hết các mục trong thể loại này. Tôi không đặt mục tiêu thực hiện 100% các Cuộc phiêu lưu của Minishoot, nhưng khi tôi đi đến cuối câu chuyện, tôi đã trải nghiệm mọi thứ mà trò chơi mang lại, một minh chứng cho thấy tôi say mê như thế nào với chiếc gậy song sinh vui nhộn này. tiêu đề. Minishoot’ Adventures thu hẹp khoảng cách giữa các thể loại khác nhau bằng lối chơi nổi bật và thiết kế cấp độ chu đáo để mang đến một trong những trò chơi hay nhất mà tôi đã chơi cả năm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *