Mọi điều chúng tôi biết về quá trình tạo ra Dungeons & Dragons nguyên bản 1970-1977

Năm 2024 tiếp tục là một năm quan trọng đối với Ngục tối & Rồng. Với việc phát hành cuộc phiêu lưu cấp 10-20 gần đây, Vecna: Đêm hủy hoạivà các bản cập nhật Sách quy tắc cốt lõi sắp tới sẽ có thêm một cuốn sách nữa từ Wizards of the Coast được phát hành; Quá trình tạo ra Dungeon & Dragons nguyên bản 1970-1977.

Không giống như các bản phát hành khác, đây không phải là Cuộc phiêu lưu hay Sách tham khảo mà thay vào đó là sự tôn vinh sự sáng tạo và phát triển của Ngục tối & Rồng nhân kỷ niệm 50 năm thành lập.

Một vài tuần trước, chúng tôi đã có cơ hội ngồi xuống và lắng nghe ý kiến ​​từ những người tham gia vào quá trình tạo ra cuốn sách, bao gồm Jason Tondro, Nhà thiết kế trò chơi cấp cao và Jon Peterson, Nhà sử học D&D đồng thời là Tác giả của cuốn sách này.

Có gì trong đấy Việc tạo ra các ngục tối và rồng nguyên bản?

Quá trình tạo ra Dungeon & Dragons nguyên bản 1970-1977 sẽ được phát hành vào ngày 18 tháng 6 năm 2024 và có giá 99,99 USD. Cuốn sách này dài 576 trang, lớn gấp rưỡi cuốn sách bình thường. Ngục tối & Rồng cuộc phiêu lưu nếu đó là tài liệu tham khảo tốt nhất mà bạn phải hình dung ra nó.

“Có rất nhiều cuốn sách dạy mọi người cách D&D đã được tạo ra, nhưng thay vào đó điều chúng tôi muốn làm với cuốn sách này là cho bạn xem nó”
– Jason Tondro, Nhà thiết kế trò chơi cấp cao

Tondro giải thích rằng cuốn sách được chia thành bốn phần khác nhau; Tiền thân, Dự thảo 1973 của Ngục tối & Rồng, Dungeon & Dragons gốcvà các bài viết & bổ sung. Con đường này nhằm minh họa các loại game nhập vai Pen & Paper đã có trong không gian và ảnh hưởng đến Gary Gygax, cho đến ba phần bổ sung đầu tiên đã được phát hành bao gồm Greyhawk, Blackmore và Eldritch Wizardry.

Bên cạnh các nguồn tài liệu, cuốn sách cũng sẽ giới thiệu các tài liệu về cách chơi trò chơi mà Gary đã viết, các bài báo của Dragon và thậm chí cả những bức thư của Gary để thể hiện không chỉ những gì đang diễn ra trực tiếp với trò chơi của Ngục tối & Rồng mà còn để làm nổi bật những gì đang xảy ra với những người ở trong không gian đó.

Greg Tito, Giám đốc Truyền thông Cấp cao tại WOTC, cũng dành chút thời gian để nhấn mạnh rằng mỗi phần này đều có dải băng màu riêng để giúp bạn giữ nguyên vị trí của mình khi di chuyển qua cuốn sách khổng lồ.

Sự khởi đầu của ý tưởng

Jon Peterson, đã viết nhiều D&D sách lịch sử, chia sẻ với những người có mặt về sự tham gia của họ đã diễn ra như thế nào. “Các phù thủy đã liên hệ với tôi vào mùa xuân năm 2021 và hỏi liệu tôi có ý tưởng gì về những gì họ có thể làm để tôn vinh lễ kỷ niệm 50 năm không và tôi nói ‘Có, tôi có'”

“Đã từng làm việc với những cuốn sách như Chơi ở thế giới, Sự thay đổi khó nắm bắt, Phù thủy trò chơi Tôi nghĩ sẽ không tuyệt vời nếu quay lại tất cả bản gốc. Thật không may, ngày nay rất khó tìm được một số tài liệu kể về câu chuyện này.”

Peterson giải thích rằng do số lượng in hạn chế của một số tạp chí dành cho người hâm mộ này nên giờ đây chúng có giá đấu giá rất cao và với cuốn sách này, họ muốn đưa thông tin đó đến với mọi người theo cách dễ dàng tiếp cận hơn.

“Nếu tôi quyết định thì cuốn sách này sẽ dài gấp đôi”

“Chúng tôi đã cố gắng hết sức để có thể đưa vào những gì có thể mà chúng tôi cho là cần thiết nhất để kể câu chuyện.”

Tiền thân & Nguồn cảm hứng

Tiếp tục thảo luận về nội dung nổi bật cụ thể của cuốn sách được trả tiền cho các trò chơi như Braunsteinmột trò chơi chiến tranh kể về một thị trấn của Áo bị xâm chiếm, nơi các nhân vật của người chơi được giao các mục tiêu riêng và trọng tài sẽ phải đưa ra kết quả hoặc hậu quả cho những hành động riêng biệt của người chơi và làm thế nào mà điều đó lại trở thành Blackmoor cài đặt.

Bảng ký tự từ các trò chơi có trước Chainmail

Kèm theo lời giải thích này là bản sao thông báo phát hành “Braunstein thời trung cổ” và lời mời người chơi chơi. Lời mời cũng bao gồm rằng sẽ có “đồ uống giải khát” cho thấy rằng ngay cả 54 năm trước, DM cũng sẽ phải đứng ra cung cấp đồ ăn nhẹ trên bàn.

So sánh những gì đang diễn ra trong Braunstein ĐẾN Chuỗi thưmà Gygax đang thực hiện, đó có phải là Braunstein sẽ yêu cầu người chơi đảm nhận vai trò của các nhân vật theo kiểu 1: 1 hơn chứ không chỉ như một con người ở bàn chỉ huy các nhóm nhân vật. Chuỗi thư cũng có cái riêng của nó Bổ sung tưởng tượng để thêm vào các phép thuật và pháp sư có khả năng khác nhau.

Sự kết hợp của các ý tưởng

Thảo luận thêm về những nguồn cảm hứng và những phần sẽ phối hợp với nhau để trở thành Ngục tối & Rồng một số điểm quan trọng khác được nêu bật bao gồm các cuộc thảo luận giữa Arneson và cuộc phiêu lưu của anh ấy trong BlackmoorGygax đang làm việc Chuỗi thưvà sau đó bao gồm thêm Sinh tồn ngoài trờingục tối.

Mỗi trò chơi trong số này đều được thực hiện hoặc phát triển riêng lẻ với sự nhận thức và điều tra lẫn nhau rằng thật hợp lý khi tất cả chúng sẽ kết hợp với nhau.

Nhìn qua các tài liệu khác nhau được đưa vào, người ta thấy rõ rằng giống như một cuộc khai quật khảo cổ, nơi bạn có thể thấy một người đang đánh máy các quy tắc, với bút viết và chữ viết tay bổ sung trên đó khi các ấn bản được thay đổi và các phụ lục được thực hiện. Một phụ lục đã được chỉ ra là việc viết tay bao gồm Ngủ như một phép thuật Giáo sĩ cấp hai.

Tài liệu của thời đại họ

Một khía cạnh của việc bảo tồn những tài liệu gốc này đã được chỉ ra là có những đoạn dài dòng trong đó bao gồm những điều mà ngày nay chúng ta sẽ không nói. Wizards of the Coast đã thuê các chuyên gia tư vấn về tính toàn diện để xác định ngôn ngữ mà họ muốn nêu ra.

Vì mục đích lịch sử, họ không muốn thay đổi bất kỳ tài liệu nào trong số đó, nhưng họ muốn giáo dục người đọc và chỉ ra bối cảnh lịch sử. Từ đó người đọc có thể nắm được thông tin.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *