Ai đang đăng ký Game Pass, PS Plus và Nintendo Switch Online và tại sao?

Đầu năm nay, Ubisoft đã cho chúng tôi biết rằng cứ 10 người đăng ký dịch vụ Ubisoft+ thì có 1 người hoàn toàn mới đối với các trò chơi của Ubisoft.

Dữ liệu cho thấy một số game thủ đang thử nghiệm một phần dịch vụ hoặc thậm chí thuê một trò chơi mà họ có thể quan tâm trước khi hủy đăng ký. Vào tháng 10, Ubisoft đã chứng kiến ​​số lượng người đăng ký kỷ lục, có lẽ là đăng ký Assassin’s Creed Mirage.

Công ty không chia sẻ số liệu chính xác và chúng dường như không đáng kể, nhưng có một số bằng chứng cho thấy việc đăng ký đã mở ra một số khách hàng mới cho Ubisoft, nếu không nhất thiết là ngành công nghiệp trò chơi nói chung.

Nó thôi thúc chúng tôi liên hệ với Newzoo để xem liệu chúng tôi có thể hiểu thêm một chút về ai đang đăng ký các dịch vụ này không và tại sao.

Theo Nghiên cứu Game thủ Toàn cầu của công ty dữ liệu, phần lớn người đăng ký đều ở các thị trường phương Tây (Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Úc). Họ chủ yếu là nam giới (62%) và ở độ tuổi từ 21 đến 35 (42%).

Và không có gì ngạc nhiên khi họ là những game thủ. 52% người đăng ký coi trò chơi điện tử là sở thích yêu thích của họ, với 34% dành hơn sáu giờ mỗi tuần cho trò chơi trên bảng điều khiển và 32% dành cùng khoảng thời gian cho trò chơi trên PC.

Nhìn chung, người dùng đăng ký đã là những người chi tiêu trung bình cho trò chơi trên PC và console (chi khoảng 5 đến 25 đô la một tháng cho trò chơi).

Điều thú vị là người dùng đăng ký có xu hướng có mức thu nhập cao hơn (43%) so với người không đăng ký (34%). Định nghĩa về ‘thu nhập cao hơn’ khác nhau tùy theo quốc gia, nhưng ở Mỹ, đó là bất kỳ ai có trên 100.000 USD một năm.

Nó gợi ý rằng, mặc dù giá trị và tiết kiệm tiền rõ ràng là động lực lớn đối với người đăng ký, nhưng đó không phải là lý do lớn nhất khiến hầu hết game thủ đăng ký những dịch vụ như Xbox Game Pass, PlayStation Plus, Nintendo Switch Online và những dịch vụ khác.

Trên thực tế, Newzoo gợi ý rằng “mức tiết kiệm chi phí tiềm năng có thể không đủ để biện minh cho việc đăng ký dành cho những người có giá trị thu nhập thấp hơn”.

Dữ liệu của nó nói rằng “giảm giá hoặc tiết kiệm chi phí so với mua trò chơi riêng lẻ” không còn là động lực thúc đẩy đối với những game thủ có thu nhập thấp (31% cho rằng đây là lý do để đăng ký) so với những người có thu nhập cao (cũng 31%) . Người chơi có thu nhập thấp là những người kiếm được ít hơn 50.000 USD một năm (và một lần nữa, thay đổi tùy theo quốc gia).

Tuy nhiên, tiết kiệm chi phí/giảm giá là động lực chung số 1 dành cho những game thủ có thu nhập thấp, bên cạnh việc “tận hưởng các tính năng nhiều người chơi và chơi game trực tuyến”. Thật vậy, lý do sau đó là lý do số 2 để đăng ký đối với cả người chơi có thu nhập trung bình và cao hơn. (Người chơi có thu nhập trung bình là những người kiếm được từ 50.000 đến 100.000 USD).

Lý do số 1 đối với những người chơi có thu nhập trung bình hoặc cao khi đăng ký một dịch vụ là “sự tiện lợi khi chơi thử các trò chơi mới thay vì mua riêng lẻ”. 35% người chơi có thu nhập trung bình và 38% người chơi có thu nhập cao coi sự thuận tiện là động lực, so với 30% đối với người chơi có thu nhập thấp.

Lý do phổ biến nhất để đăng ký theo mức thu nhập

Động lực đăng ký Thu nhập thấp % Cấp bậc thấp % thu nhập trung bình Hạng trung Thu nhập cao % Thứ hạng cao
Tiện lợi khi chơi thử các trò chơi mới mà không cần mua riêng lẻ 30% 2% 35% 1 38% 1
Tận hưởng các tính năng nhiều người chơi và chơi trò chơi trực tuyến 31% 1* 33% 2 37% 2

Lưu ý: Xếp hạng là tổng cộng 10 lý do.

* Gắn liền với “giảm giá hoặc tiết kiệm chi phí” ở vị trí số 1.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *