Kẻ giết người Klowns từ ngoài vũ trụ: Đánh giá trò chơi – Thú vị hơn một chiếc bánh vào mặt

Chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi IllFonic hoàn thiện trải nghiệm nhiều người chơi bất đối xứng. Nói những gì bạn muốn về các trò chơi trước đó của nó; mỗi người đều đưa ra những điều chỉnh thú vị cho công thức, những đổi mới nhỏ nhưng thông minh và rõ ràng là hiểu rõ hơn về điều gì khiến thể loại này trở nên hấp dẫn. Killer Klowns From Outer Space: The Game thể hiện tất cả những khía cạnh này, khiến nó trở thành một trong những trò chơi bất đối xứng hay nhất của IllFonic.

Killer Klowns From Outer Space: The Game cung cấp một vòng lặp lối chơi quen thuộc cho thể loại này. Bảy người chơi là con người phải nhanh chóng xác định lối thoát trong một môi trường nhất định, tìm các công cụ cần thiết – ví dụ như bình xăng và bugi cho thuyền máy – và hoàn thành một loạt kiểm tra kỹ năng để cuối cùng thoát khỏi bản đồ, trong khi bị săn đuổi bởi ba người chơi Klown. Con người bị truy đuổi trái và phải khi những tiếng cười khúc khích đáng ngại tràn ngập không khí. Những khẩu súng phun bỏng ngô lớn tỏ ra nguy hiểm không kém gì sự ngớ ngẩn của chúng. Những kẻ có âm mưu chuyển tiếp thông tin quan trọng qua radio ham. Các trận đấu bắt đầu khá bình tĩnh trước khi biến thành một mớ hỗn độn vui nhộn.

Chỉ riêng những cơ chế chơi trò chơi điển hình này là đủ. Đó là những gì người hâm mộ mong đợi ở loại trò chơi này. Điều khiến Killer Klowns From Outer Space nổi bật là mức độ cân bằng giữa các vai trò cạnh tranh của nó, điều này ban đầu được thể hiện qua sự khác biệt vốn có của chúng. Con người có thể tìm kiếm vũ khí, công cụ hữu ích (chẳng hạn như la bàn cho biết lối ra của bản đồ) và các vật phẩm dựa trên sức khỏe/sức chịu đựng để giành lợi thế trước những kẻ truy đuổi đầy màu sắc của họ. Kích thước nhỏ hơn của chúng cho phép chúng di chuyển nhanh hơn, lẻn qua cửa sổ và ẩn nấp tương đối dễ dàng sau khi phá vỡ tầm nhìn của Klown. Và mặc dù có thể solo Klown bằng cách sử dụng vũ khí phù hợp, việc trở thành thành viên của một nhóm lớn hơn cho phép thực hiện nhiều chiến thuật mang tính đồng đội hơn trong một cuộc ẩu đả.

Mặt khác, Klowns luôn gây ra mối đe dọa ngay lập tức. Họ không chỉ thường cứng rắn hơn so với con người và có khả năng tiếp cận những khả năng mạnh mẽ mà còn có thời gian đứng về phía mình; nếu người chơi con người không trốn thoát trong khoảng thời gian 15 phút, họ sẽ bị cuốn vào một vụ nổ được mệnh danh là Klownpocalypse. Người chơi Klown có thể tăng tốc quá trình này bằng cách thu hoạch con người – tức là hạ gục họ bằng súng bắn tia cho đến khi họ được bọc trong một cái kén kẹo bông và sau đó móc họ vào Lacky Generators nằm rải rác trên bản đồ – thay vì giết họ hoàn toàn, kết thúc trận đấu sớm.

Sự cân bằng vai trò này cũng mở rộng đến các mục tiêu khác nhau của họ. Klowns có thể che các lối thoát bằng kẹo bông mà bạn phải loại bỏ để tương tác với chúng. Con người cần dành thời gian cho hầu hết mọi việc, vì việc không kiểm tra kỹ năng hoặc gây ra tiếng ồn sẽ cảnh báo cho Klowns về nơi ở của họ. Điều đó nói lên rằng, mọi hy vọng sẽ không mất đi nếu bạn bị mắc kẹt ở ngoài trời, vì cái chết không phải lúc nào cũng là vĩnh viễn; con người có thể ghé thăm một cỗ máy hồi sinh, hoạt động như một mục tiêu phụ, để đưa đồng đội của họ trở lại một lần mỗi trận đấu.

Killer Klowns From Outer Space có rất nhiều cơ chế trò chơi đa dạng nhưng có mối liên kết với nhau, giúp thành công chung trong việc giữ cho các trận đấu diễn ra công bằng nhất có thể. Tôi chắc chắn rằng điều đó sẽ thay đổi khi có nhiều người chơi khám phá các chiến lược mới thông qua thời gian chơi kéo dài. Nhưng tính đến thời điểm hiện tại, không có vai nào lấn át vai kia khi chơi với sảnh đầy đủ, dẫn đến một trong những trò chơi bất đối xứng thú vị nhất mà tôi từng chơi. Thật thú vị khi săn lùng những con người không ngờ tới và hạ gục họ bằng một chiếc vồ khổng lồ. Việc sử dụng khả năng đặc biệt của Klown đặc biệt của tôi để thu hẹp khoảng cách với nạn nhân đang chạy trốn cũng là một điểm nổi bật; đâm vào mọi người bằng một chiếc ô tô vô hình hoặc theo dõi họ bằng một con chó bóng sống không bao giờ cũ.

Tương tự như vậy, việc tìm ra những cách mới để trốn tránh Klowns phiền phức khi còn là một thiếu niên nhanh chân luôn khiến máu huyết dâng trào. Hoàn thành thành công bài kiểm tra kỹ năng cuối cùng với tư cách là người chơi cuối cùng còn sống trong khi nghe thấy âm thanh của đôi giày mềm lớn cách đó vài feet thật là phấn khởi. Điều tương tự cũng có thể nói khi đối mặt trực diện với một Klown chỉ còn một viên đạn, biết rằng nếu tôi bắn trượt mũi cao su của chúng (điểm yếu chính của chúng), tôi sẽ nhận được một khuôn mặt đầy bỏng ngô chết người. Và bởi vì cái chết của tôi rất có thể là do một khả năng hoặc vũ khí kỳ quái nào đó gây ra, nên tôi luôn thấy mình bật cười trước những gì đã xảy ra khiến tôi thất vọng.

Lối chơi cốt lõi không phải là khía cạnh hấp dẫn duy nhất của Killer Klowns From Outer Space. Về mặt trực quan, đây là một điều thú vị dành cho những người hâm mộ điện ảnh vì tính thẩm mỹ sống động của thập niên 80 thấm đẫm mọi thứ trong năm bản đồ được thiết kế đẹp mắt của nó. Con người trông khá tươm tất, đặc biệt là sau khi mở khóa thêm nhiều lựa chọn về mỹ phẩm. Tuy nhiên, cả năm Klowns có vẻ ngoài đáng sợ đều rất ấn tượng. Giống như chúng được lấy ra ngay từ bộ phim mà trò chơi dựa trên. Tôi đặc biệt yêu thích Klowntations của họ. Những động tác kết thúc đặc biệt này mang tính điện ảnh, cắt thành phiên bản trò chơi của những khoảnh khắc mang tính biểu tượng trong phim, cho phép bạn và kẻ thù của bạn thực hiện chúng ngay giữa trận đấu.

Killer Klowns From Outer Space đôi khi có thể cực kỳ thú vị. Thật không may, nó có một số vấn đề rõ ràng khiến nó không thể phát huy được tiềm năng thực sự của mình. Có rất nhiều lỗi cần giải quyết; mục tiêu bị trục trặc, thỉnh thoảng gặp sự cố và nhiều tai họa hơn, mặt khác đây lại là một trải nghiệm thú vị.

IllFonic đã công bố kế hoạch giải quyết nhiều vấn đề lớn nhất mà tôi gặp phải khi chơi. Tuy nhiên, ngay cả trong tình trạng hiện tại, ngoài một lỗi dẫn đến mất tiến trình mở khóa mỹ phẩm, các lỗi tôi gặp phải không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là Killer Klowns from Outer Space vẫn có kế hoạch cải thiện những lĩnh vực này.

Ở trạng thái hiện tại, Killer Klowns From Outer Space: The Game là một trò chơi nhiều người chơi bất đối xứng hay. Cơ chế chơi trò chơi giúp cân bằng các vai trò cạnh tranh củng cố những bài học mà IllFonic đã học được trong nhiều năm, đồng thời những điểm tương đồng hài hước với bộ phim và đồ họa ấn tượng thể hiện sự tôn trọng dành cho nguyên liệu gốc. Nếu IllFonic có thể giải quyết các lỗi trong bản vá sắp tới và cung cấp nội dung chắc chắn sau khi ra mắt, Killer Klowns From Outer Space có thể trở thành game hay nhất mà thể loại này mang lại.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *