Xem trước Kingmakers – Sự phi lý chính xác về mặt lịch sử

Nếu bạn chưa xem đoạn giới thiệu của Kingmakers, tôi khuyến khích bạn xem ngay bây giờ trước khi tiếp tục. Nếu bạn có, hoặc có lẽ bạn đang đọc tạp chí này với nỗ lực hạn chế thời gian sử dụng thiết bị (bạn đang làm rất tốt và chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ của bạn), tôi không thể tiếp tục nói về trò chơi mà không làm hỏng bước ngoặt lớn của nó. Đoạn giới thiệu giới thiệu những gì có vẻ là một trò chơi chiến lược thời Trung cổ với các yếu tố xây dựng căn cứ trước khi một chiếc xe tải rác rưởi hiện đại nhưng phải thừa nhận hét lên xuyên thời gian để đến giữa chiến trường đầy ngựa, bộ áo giáp và có lẽ là tiếng la hét của người Anh cổ cụm từ, nhưng thật khó để nghe trong sự hỗn loạn.

Phần tiếp theo gần giống với Dynasty Warriors, nơi một người đàn ông với công nghệ vũ khí hiện đại như súng và bệ phóng tên lửa tiến hành cuộc chiến chống lại quân đội trong quá khứ. Tiền đề ngay lập tức hấp dẫn, kỳ lạ và hài hước, nhưng những người sáng tạo ra Kingmakers, anh em Ian và Paul Fisch, đang thực hiện một cách tiếp cận có căn cứ đáng ngạc nhiên đối với trò chơi của mình trong khi hoàn toàn chấp nhận ý tưởng ngớ ngẩn nhưng hấp dẫn.

Ian nói: “Cốt truyện rất quan trọng, đặc biệt là khi nói đến tính chính xác về mặt lịch sử. “Nó không chỉ là một bối cảnh thời trung cổ chung chung. Bạn đang ở thế kỷ 15. Các bạn đang chiến đấu chống lại Henry Bolingbrook – Henry IV – và con trai ông ấy, Henry V.” Điều này khiến tôi bị sốc vì sau khi xem đoạn giới thiệu, tôi hoàn toàn cho rằng Kingmakers là một trò chơi hành động hài hước về việc chiến đấu với những người lính thời trung cổ bằng vũ khí hiện đại, và mặc dù điều đó chắc chắn là như vậy nhưng Ian rõ ràng rất đam mê lịch sử. Anh ấy dành vài phút tiếp theo của cuộc phỏng vấn của chúng tôi để nói về thời đại lịch sử đó, mối quan hệ của Anh với Pháp vào thời điểm đó và bày tỏ sự hài lòng về cách bộ phim Timothée Chalamet năm 2018 Nhà vua và Shakespeare Henry V cả hai đều hiểu sai lịch sử. Paul nói: “Ian thích tìm hiểu lịch sử và đi sâu vào lịch sử. “Chúng tôi cố gắng giữ truyền thuyết chính xác này và sau đó bạn can thiệp. Vậy thì ý tưởng là – bạn biết đấy – bạn đang thay đổi lịch sử.”

Và sự can thiệp lịch sử đó rõ ràng sẽ mang lại những kết quả khác nhau. “Trò chơi có nhiều kết thúc,” Paul xác nhận. Đoạn trailer không đi sâu vào cốt truyện của game mà là do thiết kế. Fischs không muốn làm sa lầy những người chơi tiềm năng bằng truyền thuyết ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ian nói: “Tôi không nghĩ đoạn giới thiệu nên bắt đầu đặt tên cho một loạt danh từ, địa điểm và nhân vật riêng. Nhưng đối với những người tìm hiểu về Kingmakers khi nó phát hành, câu chuyện sẽ là động lực.

Bất chấp hành động chiến đấu với quân đội thời trung cổ bằng vũ khí hiện đại, bạn sẽ không vào vai một người lính được huấn luyện. Thay vào đó, bạn là thành viên của một nhóm các nhà khoa học đang cố gắng tìm ra điều gì trong quá khứ đã dẫn đến ngày tận thế ngày nay. Nhóm của bạn đã phát minh ra một cỗ máy thời gian cho phép họ nhìn thấy thế giới đang thay đổi và thay đổi xung quanh họ do những quyết định được đưa ra trong quá khứ. Họ biết rằng họ phải đoàn kết nước Anh, xứ Wales, Scotland và “một chút Ireland,” như Ian nói, để ngăn chặn một tương lai khủng khiếp. Bạn không phải là một đội quân với ngân sách chính phủ không giới hạn – bạn là một nhà khoa học đang cố gắng ngăn chặn thảm họa ngày nay.

Và có thể thất bại, hoặc ít nhất là đi đến một kết thúc rất khó hiểu. Đoạn trailer giới thiệu một kết quả có vẻ lạc quan ở một thành phố tương lai với những con tàu nổi hình con mèo, nhưng mọi thứ không như vẻ ngoài của nó. “Nếu bạn để ý kỹ ở phần cuối, bạn sẽ thấy con tàu mèo đó mở ra và thả xuống sọ người và các xương khác. Vì vậy, nó không thực sự lạc quan,” Ian nói.

Câu chuyện chính là yếu tố bất ngờ của Kingmakers đã thúc đẩy cuộc trò chuyện của tôi với anh em nhà Fisch, nhưng bộ đôi và nhóm của họ cũng đam mê tạo ra một trò chơi hành động hấp dẫn với cơ chế độc đáo. Với tư cách là nhà khoa học du hành thời gian, bạn sẽ nhảy vào giữa cuộc chiến, nhưng bạn cũng sẽ xây dựng các căn cứ có thể phòng thủ và chỉ huy quân đội của mình. Vì vậy, bên cạnh việc bắn súng và lái xe tải xuyên qua đám lính, bạn cũng sẽ ra lệnh và thực hiện tất cả những việc đó với những người khác trực tuyến nếu bạn chọn. Bạn sẽ có thể hỗ trợ bạn bè của mình trong các chiến dịch đang diễn ra của họ và họ cũng có thể làm điều tương tự cho bạn. Mặc dù các chi tiết cụ thể về cách thức hoạt động của nhiều người chơi vẫn đang được giữ kín, nhưng anh em nhà Fisch nói rõ rằng họ muốn tất cả phải diễn ra theo kiểu nhảy-vào-nhảy-ra.

“Là người thứ ba, nhưng cũng là mô phỏng?” Paul nói, chưa sẵn sàng cam kết hoàn toàn với một thể loại cụ thể. Ian nói: “Không nhất thiết phải là những thể loại hạn hẹp này vì mọi người thích nhiều thể loại và họ muốn xem những sự kết hợp thú vị của những thể loại đó”. Kingmakers sẽ tham gia Quyền truy cập sớm vào cuối năm nay, đây sẽ là cơ hội để chúng ta biết chính xác trò chơi khác thường này thực sự là gì.


Bài viết này ban đầu xuất hiện trong Số 365 của Game Informer.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *