Xem trước Frostpunk 2 – Phá băng

Bản phát hành năm 2018 của Frostpunk đã mang đến một bước đột phá độc đáo cho thể loại xây dựng thành phố, giúp bạn điều khiển một nhóm người đang cố gắng sống sót qua kỷ băng hà mới. Người chơi đảm nhận vai trò Thuyền trưởng khi họ xây dựng nhóm công nhân nhỏ bé của mình đến một thành phố hưng thịnh trong thời kỳ hậu tận thế. Trên đường đi, người chơi cần đưa ra những quyết định khó khăn, như hạn chế thực phẩm, thực thi luật độc tài nghiêm ngặt, bắt trẻ em phải làm việc hoặc tệ hơn. Frostpunk 2 tiếp tục câu chuyện 30 năm sau và trong quá trình đó, có vẻ như sẽ cải thiện gần như mọi khía cạnh của trình mô phỏng phổ biến.

Ba thập kỷ đã trôi qua kể từ sự kiện Frostpunk. Cả nhóm đã lang thang trên sa mạc băng giá trong nhiều năm, nhưng trước một đợt mất điện khác, họ quay trở lại cỗ máy cũ với hy vọng sử dụng sức nóng của nó để tồn tại. Đây là nơi phiên chơi trò chơi của tôi bắt đầu. Chiếc dreadnought cũ đã bị vỡ vụn dưới lớp băng, vì vậy tôi phải chuẩn bị công việc cho mình trong những tuần trước khi có hiện tượng tuyết trắng. Trước tiên tôi phải vượt qua lớp băng để đến được một toa xe chở dầu, xây dựng một khu khai thác để lấy dầu, sau đó dùng nó để đốt lò.

Thành phố của Frostpunk 2 hoạt động dựa trên đầu ra – tài nguyên mà bạn tạo ra theo quận, tòa nhà và công nhân – và nhu cầu – thực phẩm, chỗ ở, hàng hóa, vật liệu và nhiệt lượng mà người dân của bạn cần. Để đáp ứng yêu cầu về nơi ở và sưởi ấm, tôi xây dựng các khu nhà ở cạnh lò sưởi. Sau đó, tôi phá băng trên một khu vực có đất đai màu mỡ và trồng thức ăn trên các mảnh đất. Chúng ta sẽ cần rất nhiều thực phẩm để tồn tại sau đợt mất trắng, vì vậy tôi đã xây một kho dự trữ thực phẩm.

Thật không may, 6 trong số 1.350 người của tôi bị bệnh và không thể làm việc, cản trở khả năng sản xuất lương thực của chúng tôi. Bệnh tật tăng giảm dựa trên các yếu tố như nguồn cung cấp thực phẩm, nhiệt độ và nơi trú ẩn. Mọi người cũng có thể bị thương, điều này cũng khiến họ không thể làm việc. Tuy nhiên, vào thời điểm này, không có gì phải lo lắng vì phần lớn dân số của tôi vẫn có thể làm việc. Khi nhiều tuần trôi qua, có vẻ như tôi sẽ không thể đạt được mục tiêu của mình, vì vậy Finan, một người làm vườn 42 tuổi trong nhóm của tôi, lên tiếng, đề nghị chúng tôi làm việc theo ca khẩn cấp hoặc thắt lưng buộc bụng bằng cách hạn chế đi lại. lý do để bắt kịp dự báo của chúng tôi.

Frostpunk 2

Tôi chưa muốn hạn chế khẩu phần ăn, nhưng tôi cho phép làm ca khẩn cấp. Tuy nhiên, lò đốt đang gặp khó khăn và tôi bắt đầu cạn dầu, khiến 30 người của tôi chết vì lạnh. Tinh thần và niềm tin vào sự lãnh đạo của tôi giảm sút. Tôi bắt đầu khai thác một thùng dầu khác, nhưng ngày càng rõ ràng là tôi sẽ không dự trữ đủ lương thực kịp thời nên cuối cùng tôi phải hạn chế khẩu phần ăn. Tôi cũng đang tụt hậu về vật liệu xây dựng nên bắt đầu công việc khai thác vật liệu xây dựng từ dưới lớp băng, nhưng tôi gặp phải một vấn đề: Tôi không có đủ công nhân.

Nhịp điệu liên tục của việc ưu tiên hóa và giữ cho nhiều đĩa quay là khi Frostpunk và nói rộng ra là Frostpunk 2 thực sự tỏa sáng. Cảm giác cát trượt qua kẽ ngón tay, không biết nên nới lỏng hay siết chặt nhưng bạn biết mình cần phải quyết định nhanh chóng nếu không sẽ mất tất cả. Đó là những gì Frostpunk và phần tiếp theo của nó mang lại.

Đây là lý do tôi biết mọi thứ đang trở nên tồi tệ: Một người dân khác tiếp cận tôi – một cô thợ may 62 tuổi – và đề nghị những người cao tuổi hy sinh bản thân để thanh niên trong nhóm có thể tiếp tục sống. Tôi hy vọng điều đó không xảy ra, nhưng may mắn thay, tôi có thêm một số thủ thuật trong tay. Tôi xây dựng thêm các Khu Thực phẩm và nhà kho và ngay lập tức ra lệnh phân công các ca khẩn cấp. Nó sẽ rơi xuống dây và tôi cảm thấy sự căng thẳng trong cơ thể tăng lên.

Frostpunk 2

Sau đó, thời điểm đã đến: điểm quyết định. Nhóm lo lắng chúng tôi sẽ không có đủ lương thực để sống sót sau cơn bão sắp tới nên họ đưa ra hai phương án: Chúng tôi có thể để đàn anh rời nhóm và đi bộ vào sa mạc, giảm số miệng ăn mà không phải hy sinh lực lượng lao động hoặc tương lai của thành phố chúng ta, hoặc chúng ta có thể tàn sát đàn hải cẩu gần đó. Tôi cũng không muốn làm vậy nên tôi cứ đi theo con đường cũ, chỉ cần cầu mong là tôi đang làm điều đúng đắn. Đó cũng có thể là câu thần chú của Frostpunk 2: hy vọng rằng bạn đang làm điều đúng đắn.

Dịch bệnh ngày càng lan rộng, hạn chế lực lượng lao động và tình trạng mất trắng đang đến gần. Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, chúng ta đã đạt được mục tiêu về lương thực, nhưng với cái giá nào? Niềm tin đã giảm sút đáng kể và bệnh tật đang lan tràn sau nhiều tháng thực hiện ca khẩn cấp. Đoạn căng thẳng đó không gì khác hơn là phần hướng dẫn, nhưng nó đã nắm bắt được bản chất của Frostpunk 2 một cách thích hợp.

Frostpunk 2

Sau đó tôi được đưa đến bối cảnh chính của Frostpunk 2, New London. Thuyền trưởng già đã chết, thành phố suy yếu. Dân số quá đông tràn lan, lương thực khan hiếm và than sắp cạn kiệt. Bạn bước vào vai Người quản lý chịu trách nhiệm dẫn dắt New London trở lại thịnh vượng. Rất may, năm đầu tiên này ấm hơn dự kiến ​​(nhưng đây là Frostpunk nên nó vẫn là một mớ hỗn độn băng giá). Tôi cần dùng nó để đưa thành phố trở lại đúng hướng.

Khi The Captain suy yếu, thành phố trở nên chia cắt hơn, khiến việc bảo trì bị đình trệ. Tôi đã có công việc riêng cho mình. Với dân số thành phố hơn 4.200 người, tôi nỗ lực giải quyết các nhu cầu cơ bản như thực phẩm, chỗ ở và sưởi ấm. Ở New London, ba phe phái đã xuất hiện, mỗi phe có chương trình nghị sự, mong muốn và dự án riêng. Trong số đó có The Stalwarts, một nhóm dẫn đến lựa chọn nhị phân mà tôi đã thực hiện trong phần hướng dẫn. Tư cách thành viên của các nhóm này sẽ dao động và bạn phải cân bằng lòng trung thành của mình với họ, chơi trò chơi chính trị khi bạn nỗ lực cải thiện cuộc sống hàng ngày.

Frostpunk 2

Đúng rồi. Nó không chỉ là xây dựng một thành phố và phân bổ công nhân: Frostpunk 2 yêu cầu bạn phải có đủ số phiếu bầu để không chỉ nắm quyền mà còn thông qua các luật mà bạn đề xuất bằng hệ thống phức tạp của trò chơi. Ví dụ, tại một thời điểm, tôi sắp hết tiền nên tôi đề xuất luật kinh tế trong đó người dân phải tình nguyện dành thời gian rảnh rỗi trừ khi họ mua quyền miễn trừ, điều này sẽ gây quỹ cho thành phố, cho phép tôi tài trợ cho nhiều dự án hơn. Đây không phải là lựa chọn phổ biến nhất nhưng tôi đã có đủ sự hỗ trợ để thực hiện nó. Nếu dự đoán của bạn có vẻ kém tự tin trước cuộc bỏ phiếu, bạn có thể thử thương lượng với các nhóm khác nhau ở New London để cố gắng thuyết phục họ bỏ phiếu cho đề xuất của bạn.

Những người xây dựng thành phố có thể bị tôi đánh rất mạnh hoặc đánh trượt, nhưng khi họ đánh, họ đánh rất mạnh. Với rất nhiều hệ thống xếp chồng lên nhau, bao gồm cả những gì có vẻ là một hệ thống luật đáng kinh ngạc, Frostpunk 2 không chỉ khiến tôi phải quay quanh ngày 25 tháng 7 trên lịch của mình mà còn khiến tôi háo hức tải lại Frostpunk ban đầu để thỏa mãn sở thích nhỏ bé của mình. phiên thực hành của tôi đã cung cấp cho tôi. Frostpunk 2 sẽ xuất hiện trên PC vào ngày 25 tháng 7, sau đó là PS5 và Xbox Series X/S vào một ngày sau đó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *