Xbox thế hệ tiếp theo sẽ là “Thiết bị tham chiếu” có “khuynh hướng Windows nặng nề” – Tin đồn

Microsoft đã xác nhận vào đầu năm nay rằng công việc đang được tiến hành trên thế hệ phần cứng Xbox tiếp theo và nó sẽ tự hào về “bước nhảy vọt về mặt kỹ thuật lớn nhất” đối với thế hệ bảng điều khiển mới. Với thực tế là chúng ta mới chỉ đi được nửa chặng đường trong thế hệ bảng điều khiển hiện tại, rõ ràng là sẽ phải mất một thời gian nữa trước khi chúng ta biết thêm về thế hệ tiếp theo, mặc dù có vẻ như một số chi tiết về những gì kế hoạch của Microsoft đòi hỏi vẫn đang được lọc qua.

Đưa lên Twitter, nhà báo Jez Corden của Windows Central đã chia sẻ những chi tiết tiềm năng về kế hoạch của Microsoft cho thế hệ Xbox tiếp theo. Theo Corden, Xbox tiếp theo sẽ có “thiên về Windows” và chủ yếu sẽ là “thiết bị tham chiếu” để các nhà sản xuất tạo ra các thiết bị tương tự, chẳng hạn như ASUS Rog Ally. Corden so sánh nó với cách Surface Pro 11 được sử dụng làm tài liệu tham khảo cho các thiết bị tương tự do bên thứ ba sản xuất.

Với kế hoạch xuất bản bên thứ ba mở rộng của Microsoft dành cho các tựa game của bên thứ nhất Xbox và với những rò rỉ cho rằng những kế hoạch đó sẽ chỉ phát triển, có lẽ sẽ không phải là điều đáng ngạc nhiên nhất trên thế giới đối với ý tưởng của Microsoft về những gì Xbox nên làm cũng phải tiếp tục thay đổi – mặc dù điều gì đó như thế này chắc chắn sẽ là một sự thay đổi mạnh mẽ.

Các tài liệu nội bộ bị rò rỉ trước đây của Microsoft rõ ràng đã gợi ý rằng Xbox tiếp theo sẽ là bảng điều khiển đám mây lai, trong khi các báo cáo cũng tuyên bố rằng nó có thể ra mắt ngay sau năm 2026. Đọc thêm về điều đó tại đây.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *