Sự phấn khởi của trường học ban đêm

Adam Douglas có một bí mật khủng khiếp. Anh ấy đã chia sẻ công thức chế biến món ăn Cuba – món Arroz con Pollo – trên một đài phát thanh trong trò chơi trong Oxenfree II: Lost Signals, và đó là món mà anh ấy mô tả là “rất gây tranh cãi”. Theo Douglas, một nhà văn cấp cao của Night School Studio, mẹo nhỏ là sử dụng đùi gà không xương, không da cho món ăn thay vì đùi gà có xương, có da và đùi.

Douglas nói: “Gia đình tôi đến từ Cuba. “Đó là công thức của mẹ tôi mà tôi đã chuyển thể thành công thức của mình. Và vì vậy, phiên bản trong trò chơi là phiên bản của tôi, trong cộng đồng Cuba là một phiên bản gây nhiều tranh cãi và tôi ủng hộ điều đó. Nhân tiện, tôi vẫn chưa nói với mẹ tôi về chuyện này. Thực lòng tôi sợ phải nói với cô ấy điều này.”

Giữa những tiếng cười khúc khích, Sara Hebert, đồng nghiệp của Douglas, trưởng nhóm xuất bản và tiếp thị tại Night School, hứa sẽ gửi một bản sao của câu chuyện này cho mẹ anh.

Sau bữa tiệc

Câu chuyện duyên dáng, anh hùng thiếu sót

Theo một cách nào đó, sự gần gũi này giống như ảnh hưởng đến các trò chơi Night School nổi tiếng, thường có các nhân vật bình thường, đáng tin cậy tập hợp lại với nhau trong những hoàn cảnh phi thường ở thế giới khác. Oxenfree có sự tham gia của một thiếu niên, Alex, bắt đầu chuyến đi cuối tuần với một nhóm bạn đến một hòn đảo địa phương, chỉ để vô tình gây ra một loạt sự kiện huyền bí. Phần tiếp theo của nó kể về một người lớn tuổi và khắc kỷ hơn nhiều tên là Riley, người điều hướng những diễn biến siêu nhiên tương tự cùng với đồng nghiệp của cô, Jacob. Sau đó là Afterparty, trong đó những người bạn thân nhất thời đại học Milo và Lola uống rượu để thoát khỏi địa ngục. Những cuộc phiêu lưu này có các cuộc trò chuyện diễn ra một cách tự nhiên; Đối thoại là điểm mấu chốt của trò chơi hơn là một tính năng phụ trợ để thúc đẩy cốt truyện.

không có bò

Đây chính là DNA của Night School: tầm nhìn mà những người sáng lập Krankel và Adam Hines hy vọng sẽ hiện thực hóa ngay từ đầu.

“Tôi đã nói chuyện với Adam nhiều năm về việc muốn bắt đầu một điều gì đó […] vào thời điểm đó, bạn có Trò chơi Telltale, tập trung vào các đoạn cắt cảnh, và sau đó đôi khi [you] đi bộ xung quanh và giải một số câu đố, và ở phía bên kia của quang phổ, tôi nghĩ Last Of Us mới ra mắt có lẽ một hoặc hai năm trước đó, và đó là đỉnh cao của lối chơi kể chuyện và hành động có thể kết hợp với nhau,” nói Krankel. “Nhưng chúng tôi đang nhìn thẳng vào giữa và nghĩ rằng, ‘Không có trò chơi nào không có đoạn cắt cảnh nhưng lại có rất nhiều câu chuyện thực sự hiệu quả.'”

Tính năng được đánh giá cao nhất của Night School là hệ thống cây hội thoại, mô phỏng nhịp điệu của cuộc trò chuyện ngoài đời thực. Các từ được trao đổi ngay cả khi các nhân vật đi lang thang trong môi trường của họ và bất kỳ cuộc trò chuyện nào trong cuộc trò chuyện đều trở nên có ý nghĩa; chẳng hạn như Riley trong Oxenfree II, bạn thậm chí có thể chọn phớt lờ những nỗ lực nói chuyện nhỏ của Jacob và chỉ đơn giản là không phản hồi nếu việc đó tỏ ra quá liên tục. Các cuộc trò chuyện cũng có thể bị gián đoạn khi có những phiền nhiễu mới xuất hiện – phát hiện ra một manh mối mới hoặc chỉ ra một địa danh quen thuộc – khiến chúng đi theo các hướng khác nhau. Đôi khi, việc tập trung vào đối thoại gần như giống như một quyết định táo bạo, đặt niềm tin đáng kinh ngạc vào sức hút của các nhân vật trong game. Rốt cuộc, một dàn diễn viên nhàm chán chết người hoặc không thể ưa thích có thể là một điểm yếu đối với trò chơi.

Oxenfree II

May mắn thay, đối với nhiều trò chơi Trường học ban đêm, dàn diễn viên của họ thiếu không khí giả tạo nhất định – một phẩm chất khiến nhiều anh hùng trò chơi điện tử ngày nay khó chịu. Douglas cho rằng điều này là do những sai sót được cố tình viết vào các nhân vật chính của Trường Đêm.

“[Riley from Oxenfree II] đã phạm sai lầm như tất cả chúng ta đều mắc phải,” anh nói. “Cô ấy đang cố gắng làm tốt hơn, như một số người trong chúng tôi cố gắng làm, còn một số người trong chúng tôi thì không. Và ở một khía cạnh nào đó, cô ấy đã thành công, và [in] theo một số cách, cô ấy thực sự không làm vậy. Và tôi nghĩ hãy ghi nhớ điều đó, rằng cuộc sống rất phức tạp, có thể lộn xộn, rất hiếm khi diễn ra như bạn nghĩ. Theo tôi, đó là một phần khiến cô ấy trở nên dễ gần và rất con người.”

Những người đồng sáng lập Night School Adam Hines (trái), Sean Krankel (phải) và giám đốc trò chơi Oxenfree II Bryant Cannon (giữa) tại Summer Game Fest Play Days 2023

Nhưng đối với tất cả những thành công của mình trong việc dẫn đầu các cuộc trò chuyện chân thực sâu sắc, Krankel có vẻ miễn cưỡng coi các trò chơi Night School là những câu chuyện chủ yếu dựa vào đối thoại, thừa nhận quỹ đạo này có thể thay đổi đối với các trò chơi trong tương lai của studio.

“Câu chuyện rất quan trọng và ngay cả việc trò chuyện cũng quan trọng, nhưng ý tưởng về lối chơi dài dòng, tường tận mà bạn thấy trong Afterparty hoặc Oxenfree và Oxenfree II, tôi nghĩ chúng tôi khá dễ uốn nắn về điều đó,” anh nói .

Sự khởi đầu tồi tệ

Giống như nhiều nhà phát triển độc lập, Night School có khởi đầu khiêm tốn, với nhóm làm việc trên Oxenfree đầu tiên ra khỏi bếp của Krankel. Krankel trước đây là đồng nghiệp với Cannon tại Disney, cũng như nghệ sĩ môi trường Oxenfree Heather Gross, trong khi Hines (anh họ của Krankel) mới rời Telltale Games. Vào năm 2016, Oxenfree được phát hành đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình. Điều này nhanh chóng được theo sau bởi một Ông. người máy trò chơi di động, Robot:1.51exfiltrati0n, lấy cảm hứng từ bộ phim kinh dị truyền hình nổi tiếng và một trò chơi mà Krankel cho là thành tựu đỉnh cao của Hines tại Night School (trò chơi đã bị xóa khỏi cả cửa hàng ứng dụng Android và iOS). Cũng vào khoảng thời gian này, Telltale đã có được quyền sản xuất một bộ phim. Những điều xa lạ trò chơi, với Night School đã ký hợp đồng phát triển một trò chơi đồng hành. Tuy nhiên, việc Telltale đóng cửa bất ngờ có nghĩa là Night School không thể biến trò chơi thành hiện thực.

Có thể hiểu rằng Night School khá kín tiếng về tập phim đó, nhưng Krankel thừa nhận rằng trò chơi đang trong quá trình phát triển “nửa chặng đường” và sẽ gắn chặt với Stranger Things của Telltale ở một khía cạnh nào đó. “Ý chính của nó, mà tôi sẽ nói, chỉ là họ đang làm một việc lớn Những điều xa lạ trò chơi và liên hệ với chúng tôi về việc tạo ra một trò chơi nhỏ có thể nói chuyện với trò chơi lớn. Và nó thực sự tuyệt vời. Thật thú vị khi hai trò chơi có thể nói chuyện với nhau […] một cách rất hấp dẫn.”

Robot: lọc 1,51

Cái này Những điều xa lạ trò chơi đồng hành được xây dựng dựa trên Robot:1.51exfiltrati0n, trò chơi này đã tiết lộ các sự kiện của mình thông qua việc phát hiện ra một chiếc điện thoại ghi đĩa bị bỏ đi, cùng với các tin nhắn văn bản và cuộc trò chuyện diễn ra trong thời gian thực.

Theo một cách nào đó, đây là một nỗ lực khác của Night School nhằm khám phá những cách khác nhau để xây dựng các cuộc đối thoại – một tầm nhìn mang lại cảm giác tinh túy của Night School. Krankel nói: “Đó là nền tảng mà chúng tôi chưa bao giờ muốn bỏ lại hoàn toàn, nhưng chúng tôi chưa làm gì với thiết kế chung đó trong nhiều năm”. “Bây giờ chúng tôi đang ở giai đoạn đầu khám phá […] nhưng Những điều xa lạ trò chơi mà chúng tôi đang phát triển đã sử dụng điều đó và tiến xa hơn rất nhiều.”

Điểm dừng tiếp theo

Netflix và đám mây

Có lẽ đối với Netflix, đặc tính kể chuyện của Night School phù hợp với tham vọng chơi game trên nền tảng đám mây của họ. Đã học cách kể chuyện tương tác với Gương đen: Bandersnatch, gã khổng lồ phát trực tuyến cuối cùng đã mua lại studio vào năm 2021, với Night School là nhà phát triển đầu tiên nằm trong danh sách các công ty đang phát triển của Netflix. Danh mục đầu tư của Night School có vẻ đặc biệt phù hợp với trò chơi trên nền tảng đám mây hiện nay, do thiếu cơ chế giật gân và tập trung nhiều vào tường thuật hơn là sự khoa trương đầy năng lượng adrenaline của các trò chơi khác. Hiện tại, Oxenfree vẫn là một trong hai trò chơi nằm trong thử nghiệm beta của Netflix nhằm giúp trò chơi có thể chơi được trên một số mẫu TV, PC và Mac.

“Netflix là một công ty kể chuyện. Netflix kể chuyện. Họ giải trí cho thế giới bằng nhiều thể loại câu chuyện khác nhau,” Krankel nói. “Chúng tôi là một công ty kể chuyện; chúng tôi chỉ tình cờ tạo ra những thứ có thể chơi được. Và vì vậy, cuộc trò chuyện không còn chuyển sang kiểu ‘Này, chúng tôi muốn cấp phép cho trò chơi của bạn’ mà thay vào đó là, ‘Này, bạn có muốn làm nhiều thứ hơn chỉ cho chúng tôi không? Bạn có muốn tiếp tục sử dụng đặc tính chung của mình trong môi trường lớn hơn của chúng tôi không?’ Và cảm giác đó khá tốt.”

Những người đồng sáng lập Night School Sean Krankel (trái) và Adam Hines (phải) đang quay video hậu trường ở Los Angeles

Việc mua lại thường gặp phải một số lo lắng, nhưng điều này nghe có vẻ khó hiểu nhưng những người chúng tôi đã nói chuyện ở Night School đều đồng ý rằng nó đã không thay đổi studio theo những cách không đúng với bản sắc của nó. Thay vào đó, mọi thay đổi đều bắt nguồn từ việc bây giờ bạn chỉ là một phần của một tổ chức lớn hơn.

“Tôi có một câu trả lời nghe có vẻ hài hước nhưng không phải vậy. Chỉ là bây giờ tôi phải tham gia nhiều cuộc họp hơn. Đó không phải là do việc mua lại Netflix,” Rohrmann nói. “Đó chỉ là bản chất của việc làm việc cho một tổ chức lớn hơn. Nhưng vâng, ngoài điều đó ra, tôi vẫn đang sáng tác âm nhạc theo cách tôi đã làm trước đây, vì vậy tôi vô cùng hạnh phúc vì điều đó.”

Cannon đồng ý. “Tôi nghĩ nó đã thay đổi, nhưng không nhất thiết là do Netflix. Đó chỉ là vì chúng tôi đã phát triển và chúng tôi phải thích nghi với việc có nhiều người hơn ở trường quay, có nhiều tính cách khác nhau ở trường quay và nhiều cái tôi hơn ở trường quay. Và nó chỉ mới, là điều mà rất nhiều studio đã phải đối mặt trước đây. Chúng tôi chắc chắn đã gặp phải những khó khăn ngày càng lớn ở đó, nhưng điều đó cũng cho phép chúng tôi thực hiện những điều mà trong tương lai sẽ trở nên lớn hơn và thú vị hơn nhiều cho người chơi của chúng tôi.”

Nhóm Trường Học Đêm

Thủy triều thay đổi

Điều đó nói lên rằng, những nỗ lực phát triển trò chơi trên nền tảng đám mây của Netflix vẫn đang ở giai đoạn sơ khai. Chưa được lâu kể từ khi thử nghiệm trò chơi trên nền tảng đám mây Stadia của Google sụp đổ, nhưng Night School có vẻ khá lạc quan về thỏa thuận này. Việc mua lại đã mang lại cho studio nhiều nguồn lực và phương tiện hơn để tinh chỉnh các trò chơi của mình. Lấy ví dụ, cách Oxenfree II được phát hành bằng 32 ngôn ngữ – một kỳ tích mà Krankel cho rằng sẽ không thể thực hiện được nếu không có Netflix.

“Trước đây, chúng tôi là một công ty nhỏ ở California, nếu có thể huy động đủ tiền để có được quỹ bản địa hóa, chúng tôi sẽ bắt đầu đưa trò chơi này ra những nơi khác và thậm chí chúng tôi còn không biết liệu bản địa hóa của mình có tốt đến vậy hay không. hoàn toàn trung thực, bởi vì chúng tôi là một studio nhỏ làm việc với các nhóm gia công phần mềm. Và bây giờ chúng tôi nghĩ, ‘Chúng ta có thể để đồ của mình ở khắp mọi nơi, chúng ta nên làm điều đó và chúng ta nên làm đúng’” Krankel nói. Anh ấy thậm chí còn chỉ ra rằng studio rất có thể đang thực hiện trò chơi mơ ước của mình vào lúc này, với Cannon là giám đốc trò chơi chỉ đạo.

Một ví dụ về bản địa hóa hội thoại trong Oxenfree

“Tôi phải nói rằng khi chúng tôi làm việc trong bếp của Sean, chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ ở đây 10 năm sau. Với quy mô lớn như chúng tôi, đối với tôi, điều đó dường như là không thể,” Cannon nói với nụ cười đăm chiêu. “Và vì vậy, khi tôi nghĩ về việc chúng tôi đã phát triển đến mức nào và chúng tôi có thêm bao nhiêu khả năng để tạo ra tác động lớn đến ngành và người chơi, thật hữu ích cho tôi khi nghĩ lại những ngày đó và nghĩ về suy nghĩ của người mới bắt đầu mà chúng tôi đã có. , điều đó giống như, ‘Chúng tôi không biết mình đang làm gì, nhưng chúng tôi rất đam mê việc này. Chúng tôi quan tâm sâu sắc đến nó.” Và nghĩ xem điều đó quan trọng với tôi đến mức nào và nếu tôi mô tả nó [Bryant from] 10 năm trước chuyện gì sẽ xảy ra, anh ấy sẽ rất, rất hạnh phúc. Điều đó thật khó tin và tôi không muốn quên những ngày đầu đó.”


Bài viết này ban đầu xuất hiện trong Số 363 của Game Informer.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *