Shin Megami Tensei V: Ác quỷ hàng ngày báo thù tập. 47

Shin Megami Tensei V: Báo Thù - Nezha

Shin Megami Tensei V: Báo thù, đã cung cấp cái nhìn về một con quỷ khác của nó, và lần này, chúng ta sẽ xem xét Nezha. Sinh vật này còn được gọi là Nataku hay Nata Taishi và thực tế đã có diện mạo khác trước khi Atlus cập nhật thiết kế cho phiên bản hiện tại.

Một số thông tin về Nezha có thể được tìm thấy trong phần tổng quan sau đây, nhờ sự hỗ trợ của Wiki Shin Megami Tensei:

Theo Fengshen Yanyi, Nezha sinh ra vào thời nhà Thương trong một pháo đài quân sự ở đèo Chentang. Cha của ông là một chỉ huy quân sự tên là Li Jing, người sau này trở thành “Thiên vương cầm chùa”. Mẹ của Nezha, Lady Yin, đã sinh ra một quả bóng thịt sau khi mang thai anh được ba năm sáu tháng. Li Jing cho rằng vợ mình đã sinh ra một con quỷ và anh ta dùng kiếm tấn công quả bóng. Quả bóng vỡ ra và Nezha nhảy ra ngoài khi còn là một cậu bé thay vì một đứa trẻ sơ sinh. Nezha có thể nói và đi lại ngay sau khi sinh. Sau này anh được Taiyi Zhenren bất tử nhận làm học trò. Ông có hai người anh trai, Jinzha, đệ tử của Bồ Tát Văn Thù, và Muzha, đệ tử của Bồ Tát Phổ Hiền.

Một ngày nọ, khi đang chơi đùa gần biển, Nezha đã chiến đấu và giết chết Ao Bing, con trai thứ ba của Vua rồng Biển Đông Ao Quang. Ao Quang gọi anh em của mình và đối đầu với Nezha và gia đình anh ta. Anh ta đe dọa sẽ làm ngập Đèo Chentang và báo cáo Nezha cho Ngọc Hoàng. Để cứu gia đình, Nezha đã lột da và mổ bụng mình để trả xác cho cha mẹ. Các Long Vương cảm động trước lòng hiếu thảo của anh và tha cho gia đình anh. Nezha sau đó được sống lại bởi thầy của anh, Taiyi Zhenren, người đã sử dụng củ sen để tạo nên cơ thể con người cho linh hồn của anh.

Nezha thường được miêu tả là một thanh niên thay vì trưởng thành. Anh ta thường được xuất hiện đang bay trên bầu trời, cưỡi trên Bánh xe Lửa Gió, một chiếc vòng vàng quanh người (đôi khi ở tay trái), một chiếc khăn quàng đỏ quanh vai và một Ngọn giáo Lửa ở tay phải. Đôi khi, anh ta được cho là có ba đầu và sáu tay. Anh ta có khả năng phun lửa trong một số truyền thuyết.

Người hâm mộ có thể xem video Shin Megami Tensei V: Vengeance mới có Nezha bên dưới.

Shin Megami Tensei V: Vengeance sẽ ra mắt trên Switch vào ngày 14 tháng 6 năm 2024.

Chia sẻ cái này:

Có liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *