Helldivers 2 đạt đỉnh điểm với hơn 750.000 người chơi trên PS5 và PC

Thợ lặn địa ngục 2 cho đến nay vẫn là câu chuyện thành công hấp dẫn nhất của năm, ra mắt sau một chu kỳ phát triển kéo dài để đạt được thành công rộng rãi và phổ biến hơn nhiều so với sự hoan nghênh mà ngay cả Sony và nhà phát triển Arrowhead Game Studios cũng có thể dự đoán. Tính đến đầu tháng 5, trò chơi đã bán được hơn 12 triệu bản, trở thành trò chơi do PlayStation xuất bản bán chạy nhất mọi thời đại. Và trong buổi nói chuyện gần đây tại hội nghị Trò chơi Bắc Âu, người sáng lập Arrowhead Game Studios và Thợ lặn địa ngục 2 đạo diễn Johan Pilestedt đã đưa ra cái nhìn sâu sắc hơn về sự thành công và sự phát triển của trò chơi.

Trong buổi nói chuyện của mình, Pilestedt tiết lộ rằng ở thời kỳ đỉnh cao, Thợ lặn địa ngục 2 đạt mức cao nhất với hơn 750.000 người chơi đồng thời trên cả PS5 và PC. Chúng tôi biết rằng số lượng người chơi đồng thời cao nhất của game bắn súng co-op trên Steam là hơn 458.000 người, vì vậy giả sử rằng đó là thời điểm trò chơi đạt đến đỉnh cao tổng thể trên tất cả các nền tảng, điều đó có nghĩa là nó đã đạt mức cao nhất với ít nhất 300.000 người chơi đồng thời trên PS5 cho đến nay.

Trong buổi nói chuyện của mình, Pilestedt cũng nhắc lại rằng Thợ lặn địa ngục 2 mất gần 8 năm để phát triển. Cụ thể, theo Pilestedt, phải mất bảy năm, mười một tháng và 26 ngày, hóa ra là nhiều hơn gấp đôi so với dự kiến ​​​​ban đầu của Arrowhead. Nói chính xác hơn, khi bắt đầu phát triển trò chơi vào năm 2016, Arrowhead đã nghĩ rằng sẽ mất ba năm để thực hiện.

Như bạn mong đợi, chu kỳ phát triển dài hơn cũng đi đôi với ngân sách lớn hơn, với việc Sony đã tăng hơn gấp đôi Thợ lặn địa ngục 2s ngân sách trong quá trình sản xuất, cũng như mở rộng cho nhà phát triển Arrowhead Game Studios, từ hơn 30 người lên đến một trăm người trong quá trình phát triển.

Hãy xem bài nói chuyện đầy đủ của PIlestedt bên dưới để biết thêm chi tiết.

Gần đây, có thông báo rằng Pilestedt đã từ chức Giám đốc điều hành của Arrowhead, thay vào đó trở thành giám đốc sáng tạo của studio và tuyển dụng Shams Jorjani làm Giám đốc điều hành mới. Điều thú vị là Pilestedt và Jorjani đều nói về việc muốn đảm bảo rằng Arrowhead không phát triển quá nhanh.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *