Đánh giá Hoàng tử đen – Chiến thuật chiến tranh trăm năm

cRow Wars: Hoàng tử đen là một phiên bản độc đáo của thể loại trò chơi chiến lược chiến thuật, trò chơi kể lại câu chuyện về Chiến tranh Trăm năm lịch sử, mặc dù có một vài yếu tố giả tưởng được đưa vào. Mặc dù về mặt khái niệm, nó thể hiện một bối cảnh thú vị, nhưng việc thiếu các yếu tố giả tưởng đầy đủ trong câu chuyện và lối chơi cũng có khả năng cản trở trò chơi, khiến nó không chỉ là một bài học lịch sử. Cuộc chiến vương miện: Hoàng tử đen Tránh được những cạm bẫy này nhờ vào một số yếu tố huyền bí hơn trong câu chuyện và có thể trở thành một trò chơi hấp dẫn theo đúng nghĩa của nó.

Cuộc chiến vương miện: Hoàng tử đen mang đến một trải nghiệm cực kỳ thú vị về thể loại trò chơi chiến thuật theo lượt bằng cách vay mượn rất nhiều từ khá nhiều tựa game khác nhau. Ảnh hưởng của nó có thể được bắt nguồn từ một số nguồn, có thể là XCOM-sự phát triển nhân vật và hành động lén lút theo phong cách, cho đến việc xây dựng căn cứ trông giống như trong Darkest Dungeon, và thậm chí cả việc quản lý danh sách cực kỳ gần với những gì chúng ta thấy trong Mordheim: Thành phố chết tiệt. Trong khi các ý tưởng được mượn thoải mái từ các tựa sách khác, thì cách thức Cuộc chiến vương miện: Hoàng tử đen đặt chúng lại với nhau làm cho trò chơi có cảm giác như nó lớn hơn tổng các phần của nó.

Trong suốt chiến dịch, bạn có nhiệm vụ cử đội của mình đi thực hiện các nhiệm vụ trên khắp vương quốc và trong quá trình đó, bạn sẽ nhận được phần thưởng là trang bị mới cũng như các tài nguyên có thể được sử dụng để nâng cấp các tòa nhà khác nhau trong kho của bạn. , trang bị cho các nhân vật khác nhau của bạn và thậm chí cả các tính năng cho phép bạn, chẳng hạn như để một số binh sĩ của bạn nghỉ ngơi để lấy lại một phần sức khỏe và sức chịu đựng đã mất của họ. Việc quản lý miền cung cấp hầu hết các mục tiêu có tính chất tường thuật và quy mô lớn hơn, với một số tòa nhà và bản nâng cấp bị khóa sau các nhiệm vụ và yêu cầu tài nguyên.

Khi thực hiện một nhiệm vụ, bạn phải chọn những người lính trong doanh trại của mình và trang bị cho họ vũ khí, áo giáp, vật phẩm chữa bệnh và tùy thuộc vào loại lính bạn có, thậm chí có thể có một số chất nổ. Bản thân các nhiệm vụ đôi khi có thể khá dài, đặc biệt vì chúng thường diễn ra trên các bản đồ lớn hơn và được chia thành các cuộc giao tranh nhỏ hơn mà bạn có thể tham gia. Tuy nhiên, trước khi chiến đấu, bạn cũng có tùy chọn lẻn vào kẻ thù để thiết lập các cuộc phục kích.

“Trong suốt chiến dịch, bạn có nhiệm vụ cử đội của mình đi làm nhiệm vụ trên khắp vương quốc”

Khi một trong những người lính của bạn bị phát hiện, cuộc chiến thực sự sẽ bắt đầu và rất nhiều cuộc chiến sẽ diễn ra Cuộc chiến vương miện: Hoàng tử đen chỉ cần nhìn thẳng là có cảm giác như châu Âu thời trung cổ XCOM, mặc dù có cơ chế trò chơi hợp lý hơn. Lính của bạn, đặc biệt là khi bạn bắt đầu, có ba hành động họ có thể thực hiện—1 di chuyển và 2 tấn công. Nếu không thể tấn công kẻ thù, bạn cũng có thể sử dụng hết các hành động tấn công đó để tiến xa hơn. Ngoài ra còn có một hệ thống ẩn nấp và tùy thuộc vào loại bản đồ mà bạn chiến đấu, cung thủ có thể hoàn toàn vô dụng hoặc là những thứ khó chịu nhất từ ​​trước đến nay.

Giống như bất kỳ trò chơi chiến lược chiến thuật nào khác, mọi cuộc tấn công đều có cơ hội trúng đích và Cuộc chiến vương miện: Hoàng tử đen thúc đẩy việc giữ binh lính của bạn ở gần nhau bằng cách mang lại cho bạn cơ hội trúng đích cao hơn khi các đồng minh sát cánh cùng nhau. Tuy nhiên, nói chung, chiến thuật sẽ giúp bạn giành chiến thắng trong trận chiến nhiều hơn bất kỳ điều gì khác trong trò chơi và ngay cả khi bạn thấy mình bị áp đảo về số lượng một cách khủng khiếp, việc chọn vị trí phù hợp và tập hợp các khả năng phù hợp sẽ giúp bạn giành chiến thắng trong trò chơi nhiều hơn là một suy nghĩ kém cỏi- ra cuộc tấn công tổng lực sẽ.

Trong khi làm nhiệm vụ ở Cuộc chiến vương miện: Hoàng tử đen thường có thể kéo dài, họ không bao giờ thực sự cảm thấy nhàm chán. Hầu như mọi nhiệm vụ bạn đặt ra sẽ có một số tình tiết thú vị, có thể là một số địa hình thú vị để chơi xung quanh hoặc thậm chí là một loại kẻ thù mạnh mẽ đặc biệt sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại về tất cả các chiến thuật của mình. Khi nói đến lối chơi thuần túy, Cuộc chiến vương miện: Hoàng tử đen rất thú vị và vòng lặp chung của việc tiêu diệt binh lính bằng cách hoàn thành nhiệm vụ và mở khóa các tòa nhà mới cũng khá thú vị.

Thật không may, bản thân câu chuyện lại có chút thất vọng. Cuộc chiến vương miện: Hoàng tử đen gặp khó khăn khi cố gắng kể lại một sự kiện lịch sử bằng một sự thay đổi nào đó, phần lớn là do những nội dung thú vị hơn phải mất khá nhiều thời gian mới thực sự phát huy tác dụng. Bạn sẽ phải dành một thời gian dài để chỉ đối phó với những người lính và kẻ thù thông thường — tất cả đều nói với giọng hoành tráng đến mức có thể cảm thấy giống như sự nhại lại nếu trò chơi không cố gắng chân thành.

Trong khi bản thân bối cảnh chứa đầy những điều thú vị xảy ra trên khắp châu Âu — chẳng hạn như Bệnh dịch đen vẫn còn mới mẻ — thì câu chuyện chủ yếu tập trung vào việc loại bỏ tận gốc nạn tham nhũng độc ác trong giới thượng lưu của xã hội và giới quý tộc Pháp. Cá nhân tôi thấy câu chuyện chính cực kỳ nhàm chán, điều này thật đáng tiếc vì bối cảnh chính của trò chơi khá thú vị và có rất nhiều tiềm năng cho một câu chuyện thú vị hơn ở đó.

Nói chung, Cuộc chiến vương miện: Hoàng tử đen được cho là đã gây thất vọng khá nhiều bởi mọi thứ không phải là lối chơi cốt lõi. Câu chuyện, trong khi cố gắng trở nên hoành tráng và hoành tráng, nhưng cuối cùng lại giống như một cái cớ để đưa bạn đến nhiệm vụ tiếp theo và phần lồng tiếng có thể hài hước vào những thời điểm hay nhất và hết sức khủng khiếp vào những thời điểm tồi tệ nhất.

cuộc chiến vương miện hoàng tử đen 3

“Câu chuyện, tuy cố tỏ ra hoành tráng và hoành tráng, nhưng cuối cùng lại có cảm giác giống như một cái cớ để đưa bạn đến nhiệm vụ tiếp theo”

Về mặt hình ảnh, Cuộc chiến vương miện: Hoàng tử đen chỉ không phải là một trò chơi đặc biệt đẹp mắt. Tiêu đề có một số hình ảnh khá lo-fi và mặc dù điều này trông tuyệt vời ở một số điểm, chẳng hạn như màn hình quản lý miền dần dần trở nên hoành tráng và cầu kỳ hơn khi bạn tiến triển trong câu chuyện, nhưng bản thân các trận chiến có xu hướng trông giống như đồ chơi bằng nhựa. đập vào nhau. Các nhân vật có thể khá chi tiết, điều này đặc biệt tuyệt vời khi bạn được khuyến khích tùy chỉnh tất cả binh lính của mình. Tuy nhiên, môi trường trông khá tệ, với kết cấu phẳng và thiếu chi tiết một cách đáng ngạc nhiên về mọi thứ.

Khi nói đến âm thanh, trò chơi thực sự không có nhiều thứ có thể khiến nó trở nên khác biệt so với những game nặng ký trong thể loại như Cuộc thám hiểm: Rome hoặc Vua Arthur: Câu chuyện của hiệp sĩ. Nó sử dụng một bản nhạc giao hưởng hoành tráng mang lại cảm giác thực sự chung chung và trò chơi không thực sự có nhiều khoảnh khắc đáng nhớ được nhấn mạnh bởi sự thăng hoa của một bài hát tuyệt vời. Nhạc nền chỉ có thế thôi—trong nền.

Cuộc chiến vương miện: Hoàng tử đen là một trường hợp thú vị, trong khi hầu hết các khía cạnh của nó đều đáng thất vọng, lối chơi cốt lõi đủ mạnh để mang lại toàn bộ trải nghiệm trên lưng. Vòng lặp trò chơi đơn giản về quản lý tên miền và danh sách cũng như các trận chiến chiến thuật khiến tôi quay lại nhiều lần hơn, mặc dù hầu hết các đoạn cắt cảnh và kể chuyện trong trò chơi đều từ không thú vị nhưng không gây khó chịu cho đến hết sức nhàm chán ở một số điểm. Nếu bạn là người yêu thích thể loại game chiến thuật chiến thuật theo phong cách XCOM hoặc Cuộc thám hiểm: Rome, Cuộc chiến vương miện: Hoàng tử đen đưa ra một sự thay đổi hợp lý về công thức đã được thử nghiệm theo thời gian bằng cách kết hợp nhiều ý tưởng lại với nhau. Tuy nhiên, nếu bạn là kiểu người chơi thực sự cần hình ảnh mạnh mẽ cũng như một câu chuyện hay để tiếp tục thúc đẩy bạn tiến về phía trước, thì tôi khuyên bạn nên chơi thứ khác.

Trò chơi này đã được đánh giá trên PC.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *