Đánh giá Sweet and Cay Darling

Hệ thống: Công tắc
Ngày phát hành: Ngày 28 tháng 5 năm 2024
Nhà phát triển: Otomate
Nhà xuất bản: Nhà máy ý tưởng


Khi Cupid Parasite phát hành trên Switch vào năm 2021, tôi đã ngay lập tức bị cuốn hút bởi nó. Tiền đề về việc Cupid làm việc trong một công ty mai mối để cố gắng tìm kiếm đối tác cho những trường hợp vô vọng mà không cần dùng đến sức mạnh của mình để lừa họ vào một mối quan hệ về cơ bản là một thiên tài tuyệt đối và đó là cuộc hôn nhân hoàn hảo (nếu bạn tha thứ cho cách chơi chữ) giữa chuyện tình cảm và hài kịch, nhấn mạnh những khoảnh khắc nghiêm túc hơn bằng những khoảnh khắc vui vẻ mang tính giải trí cao. Mặc dù hài lòng với kết luận của mỗi phần câu chuyện về Ký sinh trùng, nhưng tôi sẽ không bao giờ bỏ qua. Ký sinh trùng Cupid: Người yêu ngọt ngào và cay nồng, một đĩa dành cho người hâm mộ bắt đầu từ nơi kết thúc thực sự của mỗi tuyến đường và giới thiệu một Ký sinh trùng hoàn toàn mới vào hỗn hợp. Nó chắc chắn đúng như tên gọi của nó, nhưng cũng có một chút gì đó chua chát cho thấy bạn đang quá ham mê những điều tốt đẹp.

Sweet and Spicy Darling có ba phần khác nhau: After Drama, New Parasite và Bonus Episode. Các câu chuyện After Drama đều khá dài, mỗi truyện dài khoảng năm giờ trong lần đọc đầu tiên trừ khi bạn đọc nhanh hơn mức trung bình một chút. Những điều này diễn ra sau cái kết thực sự của tình yêu ban đầu trong Cupid Parasite, và mang đến nhiều sự đa dạng, từ khá nghiêm túc và có cơ sở đến hoàn toàn lố bịch và lố bịch. Mỗi người có ít nhất ba kết thúc để trải nghiệm và mười lựa chọn mà bạn đưa ra giữa tùy chọn “Ngọt ngào” và “cay” trong suốt câu chuyện sẽ quyết định kết thúc nào bạn nhận được. Đôi khi, bạn có cảm giác hơi tùy tiện khi xem xét điều gì tạo nên lựa chọn “Ngọt” hoặc “cay”, nhưng việc thao túng kết quả ở đây dễ dàng hơn đáng kể so với trong tiểu thuyết trực quan tiêu chuẩn của bạn, thường có nhiều sắc thái hơn và sẽ yêu cầu vài lần tải lại. Vì sơ đồ của trò chơi được chia thành các phân đoạn nhỏ rõ ràng và bạn có thể chuyển đổi giữa các phân đoạn này bất kỳ lúc nào nên việc quay lại và chọn một lựa chọn khác sẽ dễ dàng hơn nhiều mà không cần phải dùng đến nhiều tệp lưu.

Mặc dù lựa chọn của bạn sẽ ít tác động đến mạch truyện, nhưng các kết thúc luôn khác biệt và độc đáo, đồng thời kết nối câu chuyện được trình bày một cách độc đáo, ngay cả khi chúng không nhất thiết mang lại một kết thúc thuyết phục như những kết thúc trong Cupid Parasite ban đầu đã làm. Trong hầu hết các trường hợp, tôi cảm thấy rằng những kết thúc cay đắng tốt hơn nên được gắn nhãn là những kết thúc tồi tệ, thường không hài lòng, không thuyết phục và thậm chí gây lo lắng một vài lần – mặc dù theo định nghĩa, tôi không phải là người coi tính chiếm hữu và bảo vệ quá mức là đặc biệt “cay”. . Một số nhân vật cũng có những kết thúc bổ sung nghiêng nhiều về những kết cục tai hại hơn và trò chơi đưa ra một số cảnh báo rất mạnh mẽ khi bạn chuẩn bị đi theo hướng này, thậm chí còn hỏi tôi ba lần xem tôi có thực sự muốn trải nghiệm Shelby’s Bad không Kết thúc cay. Nói chung, các kết thúc Ngọt/cay kết hợp được trình bày là con đường tốt nhất để thực hiện, vì việc xem những kết thúc này sẽ mở khóa Tập thưởng cho nhân vật đó, đó là ba cảnh ngắn làm nổi bật một khoảnh khắc cụ thể trong tổng thể câu chuyện – ví dụ như của Gill, tập trung vào thời điểm lần đầu tiên anh gặp Lynette và quá trình suy nghĩ của anh vào thời điểm đó. Chúng là một phần bổ sung tuyệt vời cho người hâm mộ, nhưng không có gì đáng kể.

Ký sinh trùng Cupid: Em yêu ngọt ngào và cay nồng

Mặc dù có phần gắn nhãn sai cho phần kết của nó, nhưng Sweet and Spicy Darling vẫn thực sự chú trọng gấp đôi phần sau của tên, với gần như quá nhiều cảnh ướt át và lời thoại không bao giờ quá rõ ràng, nhưng thường được viết một cách vụng về hơn cho những gì nó muốn. ngụ ý trong khi ở ngoài phạm vi xếp hạng độ tuổi cao hơn. Điều này có thể được mong đợi ở một mức độ nào đó, vì mối quan hệ giữa Lynette và người yêu mà cô ấy chọn đã được thiết lập nên không cần phải xây dựng thêm những cảnh này, nhưng độ dài ngắn của các câu chuyện ở đây kết hợp với tần suất của những cảnh này nhiều hơn. những khoảnh khắc nóng nảy khiến nó có cảm giác quá vô cớ; Cupid Parasite đặc biệt nhẹ nhàng với những cảnh lãng mạn ướt át, và Sweet and Spicy Darling dường như quyết tâm bù đắp sự thiếu hụt này bằng cách nhồi nhét càng nhiều càng tốt. Nó cũng làm cho một số khía cạnh của vấn đề này trở nên khó xử gấp đôi và không được xử lý một cách nghiêm túc mà có lẽ chúng xứng đáng nhận được – ví dụ, sự khó chịu của Shelby khi không thể biểu diễn do căng thẳng, mệt mỏi và làm việc quá sức không hề được giúp đỡ bởi điệu nhảy của bài viết. xung quanh vấn đề theo cách mà đôi khi tôi chỉ có thể mô tả là trẻ vị thành niên và việc miễn cưỡng nói thẳng ra chuyện gì đang xảy ra có thể khiến sự phản kháng hoặc do dự vô ích của Lynette dường như hoàn toàn đáng sợ khi điều đó xảy ra.

Vấn đề cốt lõi của After Dramas là chúng thường cảm thấy phần lớn không cần thiết, và mặc dù chúng khám phá một số chủ đề thú vị và đôi khi có thể khá cảm động khi Lynette và người yêu của cô vượt qua rào cản thực sự trong mối quan hệ của họ, nhưng họ thường sẽ hoàn toàn đi chệch hướng. chỉ trích và tạo ra sự kịch tính không cần thiết thay vì xung đột có ý nghĩa. Thật không may, nhân vật mới Eli Omar thường là nhân vật trung tâm của nhân vật cũ và anh ta có thể dễ dàng có một lộ trình lãng mạn hoàn chỉnh của riêng mình nhờ vào sự đa dạng của các vai diễn mà anh ta đảm nhận cũng như tần suất anh ta đóng các vai phản diện.

After Dramas không phải là thứ mà tôi muốn giới thiệu cho những ai chưa đọc tiểu thuyết trực quan gốc, nhưng điều này có thể đoán trước được vì tất cả chúng đều diễn ra sau khi kết thúc thực sự của các tuyến đường ban đầu: không có kiến ​​thức về những gì đã diễn ra trước đó bạn sẽ bị lạc, và mặc dù trò chơi thực hiện một số nỗ lực nhằm giúp bạn bắt kịp tốc độ với các phân đoạn “chuyện gì đã xảy ra” được rải khắp nơi để đưa ra các điểm cốt truyện chính, nhưng đây là một lời nhắc nhở nhiều hơn là một bản tóm tắt và thiếu bảng thuật ngữ có nghĩa là không có cách nào thực sự thay thế được việc đọc bản gốc. Tuy nhiên, ngay cả với kiến ​​​​thức đó, số dặm của bạn có thể thay đổi tùy thuộc vào mức độ gắn bó của bạn với nhân vật được đề cập và mức độ hài lòng của bạn với kết thúc của họ.

Ký sinh trùng Cupid: Em yêu ngọt ngào và cay nồng

Ký sinh trùng mới hoạt động như một tuyến đường thứ bảy, tập trung vào nhân vật chính mới được giới thiệu trong trò chơi, Merenice Levin. Nó diễn ra sau Common Route của trò chơi gốc nhưng không quá phụ thuộc vào nó, khiến nó trở thành phần fandisc dễ tiếp cận nhất đối với những người mới chưa đọc bất cứ thứ gì trước đó. Sau khi các thí nghiệm của cô với Parasite Five trở thành một thảm họa và tất cả đều bỏ cuộc, Lynette chuyển sang xem bói để tìm hiểu xem bước tiếp theo trong sự nghiệp của cô có thể là gì, điều này dẫn cô đến với Merenice – người không may là không thể đọc được cô. vận may bằng mọi cách mà anh ấy có thể có được của những người khác, khiến anh ấy phải tự mình đăng ký với Cupid Corp để tìm hiểu thêm về điều khiến cô ấy trở nên đặc biệt. Tuyến đường này có cấu trúc sơ đồ tương tự như After Dramas, giúp chuyển qua lại giữa các phần dễ dàng hơn để đưa ra các lựa chọn khác nhau, nhưng được định dạng giống một tiểu thuyết trực quan truyền thống hơn, với kết thúc tốt và xấu.

Nhìn chung, tôi thấy lộ trình của Merenice khá hài lòng, khám phá các chủ đề khác nhau không có trong các tuyến khác và cân bằng các mối quan hệ có căn cứ hơn với các yếu tố dựa trên thần thoại hài hước khá độc đáo, trong đó các mối quan tâm tình yêu khác có xu hướng nghiêng nhiều hơn vào một hoặc nhiều tuyến đường. khác. Việc bổ sung đoạn kết cho Owen trong một chặng đường ngắn vào Ký sinh trùng mới cũng là một phần thưởng tuyệt vời cho nhân vật của anh ấy, mặc dù tôi rất muốn thấy các tuyến đường bổ sung tương tự cho hai nhân vật định kỳ khác đã được thêm vào Sweet and Spicy Darling, Eli Omar và Robin. Nhìn chung, nó giống như một sự mở rộng tự nhiên của khái niệm này, chứ không phải là thứ gì đó được thêm vào một cách không cần thiết như các After Dramas thường làm.

Ký sinh trùng Cupid: Em yêu ngọt ngào và cay nồng

Sweet and Spicy Darling được trình bày theo phong cách rực rỡ giống như người tiền nhiệm của nó, với màn hình menu chính đập vào mắt bạn bằng một mớ hỗn độn màu sắc xung đột mà bằng cách nào đó vẫn trở nên khác biệt và dễ đọc bất chấp phông chữ và kích thước văn bản hoa mỹ. Giao diện người dùng là một phần tạo nên sự hấp dẫn và bản sắc của trò chơi, thiên về khía cạnh vui tươi hơn của mọi thứ và nó được bổ sung rất tốt bởi một số bản nhạc mới vui nhộn và những bài hát cực kỳ sến. Đó là phong cách mà những người hâm mộ quay trở lại sẽ quen thuộc và tôi cảm thấy rất phù hợp với tính thẩm mỹ tổng thể của trò chơi. Tác phẩm nghệ thuật CG mới duy trì tiêu chuẩn cao do người tiền nhiệm của nó đặt ra và có một lượng lớn nội dung đó xét về tổng thể thì lượng nội dung ở đây nhỏ hơn và chất lượng bản địa hóa phần lớn là tuyệt vời – khi ra mắt Cupid Parasite ban đầu chứa đầy các vấn đề về văn bản mà mãi đến sau khi phát hành mới được vá và tôi không gặp phải bất kỳ lỗi chính tả hoặc lỗi ngữ pháp rõ ràng nào trong quá trình chơi của mình.

Các diễn viên lồng tiếng ban đầu thể hiện lại vai diễn của họ với cùng mức độ nhiệt tình và nhiều cảm xúc, điều này nâng cao trải nghiệm đáng kể, mặc dù điều này bị phá hỏng phần nào bởi các bản tin ngẫu nhiên rải rác khắp các tuyến đường được phân phối bằng tiếng Anh cực kỳ kém và không phù hợp. phụ đề trên màn hình. Tôi cũng gặp phải một số sự cố không thể giải thích được trong quá trình chơi, buộc tôi phải tắt hoàn toàn Công tắc của mình để nó hoạt động trở lại – điều này dẫn đến nhiều tiến trình thường xuyên bị mất và có thể là điều cần lưu ý nếu bạn định chọn điều này lên khi ra mắt.


Lời phán quyết


Cupid Parasite: Sweet and Spicy Darling không bao giờ có thể đạt được sự cân bằng hợp lý giữa hai hương vị của nó, với các yếu tố Ngọt ngào thường không mang lại cảm giác như một sự tiếp nối có ý nghĩa cho các câu chuyện hoặc mối quan hệ của nhân vật trong phần lớn thời gian mặc dù đã khám phá một số chủ đề thú vị và Spicy thường nghiêng quá xa vào những cảnh hoặc cái kết ướt át được viết một cách vụng về gần như chắc chắn sẽ bị xếp vào loại “xấu” trong bất kỳ cuốn tiểu thuyết trực quan nào khác và chắc chắn còn tệ hơn những cái kết tồi tệ có trong phần tiền nhiệm của nó. Đây là một cuốn sách đáng đọc nếu bạn thích bản gốc và đặc biệt gắn bó với bất kỳ nhân vật nào trong đó (có lẽ ngoại trừ Raoul, người có After Drama cực kỳ mâu thuẫn đến mức tôi thực sự sẽ khuyên người hâm mộ của anh ấy tránh xa điều này) nhưng nó không bao giờ thành công. những cảm xúc dâng trào tương tự hoặc biện minh cho những câu chuyện tiếp tục đã được kết thúc một cách hoàn hảo trước đó.


Cupid Parasite: Sweet and Spicy Darling bản sao được nhà xuất bản cung cấp cho mục đích đánh giá này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *