Uncharted 5 – Nó ở đâu?

Fhoặc tất cả các lỗi của nó, PlayStation Studios đã chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng đáng kinh ngạc khi nói đến các tựa game của bên thứ nhất. Những năm gần đây đã chứng kiến ​​sự thích Ghost of Tsushima, Horizon Forbidden West, Marvel’s Spider-Man 2, God of War Ragnarok, The Last of Us Part 2, Dreams, Gran Turismo 7, Ratchet và Clank: Rift Apart và ra mắt nhiều hơn nữa để nhận được sự hoan nghênh rộng rãi của giới phê bình. Ngay cả khi một số tựa game hoạt động tốt hơn những tựa game khác về mặt tài chính, chúng đều mang lại trải nghiệm chơi đơn tuyệt vời cạnh tranh với những gì tốt nhất mà ngành cung cấp.

Tất nhiên, đối với tất cả các tựa game bên thứ nhất thành công mà PlayStation đã tung ra, có một số IP nổi tiếng đã chìm vào quên lãng theo thời gian. Không, không khu giết người, mục nhập cuối cùng của ai, Bóng mùa thu, ra mắt vào năm 2013 cho PS4 và nhận được 73 Metascore. Không Truyền máu, vẫn được những người hâm mộ cuồng nhiệt coi là tác phẩm hay nhất của FromSoftware và vẫn chưa nhận được bản remaster hay làm lại chứ chưa nói đến bản port sang PS5. Nó không thể sở trườngđây vẫn là một meme ngay cả sau phần tiếp theo được cải tiến.

Của nó Chưa được khám phá, một thương hiệu nhượng quyền bắt đầu vào năm 2007 trên PlayStation 3, tạo ra bốn tựa game lớn và một vài tựa game phụ. Câu chuyện kể về Nathan Drake, một thợ săn kho báu, hậu duệ không được trích dẫn của Ngài Francis Drake. Bộ truyện này không chỉ lấy cảm hứng từ Indiana Jones mà còn có nhiều tiểu thuyết lành mạnh, truyền thông như Báu vật quốc gia và hơn thế nữa để tạo ra những tựa game phiêu lưu hành động đầy bí ẩn.

Uncharted đã đạt được bước tiến lớn vào năm 2009 với Uncharted 2: Giữa những tên trộm, phần tiếp theo được nhiều người coi là một trong những game hay nhất từ ​​​​trước đến nay. Nó sẽ được theo sau bởi Uncharted 3: Sự lừa dối của Drake vào năm 2011, mặc dù không được đánh giá cao như người tiền nhiệm nhưng vẫn đạt điểm Metascore trung bình ấn tượng là 92 và bán được hàng triệu chiếc. Các bối cảnh trở nên khoa trương hơn và kinh phí cao hơn khi bộ ba tiếp tục phát triển, nhưng loạt phim không ngừng tập trung vào các mối quan hệ giữa các cá nhân của Drake, sự hồi hộp của cuộc rượt đuổi hay sự khám phá và nền tảng sâu rộng đã xác định từng cuộc phiêu lưu.

Ngay cả khi nó kết thúc ở đó, Chưa được khám phá sẽ là một trong những bộ ba trò chơi điện tử hay nhất từng được thực hiện, sánh vai cùng Hiệu ứng khối lượng, Thần chiến tranh, Metroid Prime, Danh sách cứ kéo dài. Tuy nhiên, Naughty Dog đã công bố Uncharted 4: Cái kết của tên trộm vào năm 2013, và chỉ dựa vào tiêu đề, nó đã tạo ra nhiều cuộc thảo luận hơn. Tiêu đề thứ tư cuối cùng có đánh dấu sự kết thúc của bộ truyện không? Đây có phải là sự kết thúc của Nathan Drake? Naughty Dog có giết chết nhân vật không?

Khi ra mắt vào tháng 5 năm 2016, nhà phát triển đã tiết lộ một hành trình cá nhân hơn nhiều của Nathan, người đã đoàn tụ với anh trai Sam và bắt tay vào một cuộc truy tìm kho báu lớn cuối cùng. Mặc dù có một số lo lắng về câu chuyện của nó, Chưa được khám phá 4 đã được ca ngợi toàn cầu về hình ảnh, bố cục, chiến đấu, cấp độ cởi mở hơn, màn trình diễn và cái kết phù hợp cho một bộ truyện được yêu thích.

“Kết luận” là phần quan trọng ở đây. Naughty Dog đã khẳng định chắc chắn trong nhiều năm qua rằng việc nhượng quyền thương mại đã hoàn tất. Gần đây nhất là vào tháng 1 năm 2023, đồng chủ tịch Neil Druckmann đã nói với Buzzfeed: “Tại Naughty Dog, chúng tôi rất rất vinh dự khi nhà phát hành của chúng tôi là Sony — điều đó có nghĩa là Sony tài trợ cho trò chơi của chúng tôi, hỗ trợ chúng tôi và chúng tôi thuộc sở hữu của Sony. Họ đã hỗ trợ chúng tôi từng bước trên con đường theo đuổi đam mê của mình – nghĩa là chỉ vì điều gì đó thành công, mọi người sẽ nghĩ rằng có tất cả áp lực này và chúng tôi phải làm phần tiếp theo.

“Không phải vậy đâu. Cho chúng tôi, Chưa được khám phá đã cực kỳ thành công — Chưa được khám phá 4 là một trong những trò chơi bán chạy nhất của chúng tôi — và chúng tôi có thể viết nét cuối cùng về câu chuyện đó và nói rằng chúng tôi đã hoàn thành. Chúng tôi đang đi tiếp.”

Tuy nhiên, một số người ở studio – như Shaun Escayg, giám đốc sáng tạo của phần phụ Uncharted: Di sản đã mất – hãy nói rằng đó là “một loạt phim mà hãng phim yêu thích” và “muốn xem thêm.” Vào tháng 1 năm 2022, Escayg nói với GamesRadar, “Tôi nghĩ chúng tôi có thể nói chắc chắn rằng chúng tôi không bao giờ có thể nói không bao giờ. Chưa được khám phá là một nhượng quyền thương mại mà chúng tôi yêu thích – mà hãng phim yêu thích. Đó là một thế giới mà chúng tôi muốn thấy nhiều hơn. Vì thế tôi chắc chắn có thể nói như vậy.” Điều này xảy ra sau khi đồng chủ tịch Evan Wells nói với Game Informer vào tháng 8 năm 2021 rằng studio vẫn dành “rất nhiều tình cảm dành cho Chưa được khám phá và The Last of Us, và tôi nghĩ bạn sẽ thấy cả hai loại dự án này của chúng tôi trong tương lai.”

Điều này xảy ra sau sự ra mắt của Người cuối cùng của chúng ta Phần 2, vì tin đồn về một dự án nhiều người chơi độc lập đã lan truyền (dự án này đã được công bố và sau đó bị hủy bỏ). Mặc dù bề ngoài sự tham gia của Naughty Dog với Uncharted vẫn giữ nguyên – không có phần tiếp theo nào được công bố chính thức hoặc sắp ra mắt – nhưng rõ ràng có rất nhiều điều đang diễn ra ở hậu trường.

nhiều người chơi chưa được khám phá 4

MỘT Chưa được khám phá Tiêu đề nhiều người chơi đã được báo cáo trong quá trình thực hiện, theo Jason Schreier của Bloomberg vào tháng 4 năm 2021, tại Bend Studio với sự giám sát của Naughty Dog. Nó được cho là đã bị hủy bỏ vì ngày đã qua nhà phát triển đã chuyển sang một IP mới không có tiêu đề (cũng hỗ trợ nhiều người chơi).

Tuy nhiên, vào tháng 4 năm 2022, Naughty Dog đã thuê một “Nhà tuyển dụng chính” mới phụ trách “xây dựng các đội trong tương lai không chỉ cho các tựa game mới mà còn cho di sản của chưa được khám phá, điều này rất riêng tư và cụ thể đối với tôi và gia đình tôi. Sony cũng sẽ thành lập một studio triple-A mới của bên thứ nhất ở San Diego, với danh sách công việc cho thấy họ đang “đồng phát triển một dự án mới thú vị với Naughty Dog trong một loạt phim được yêu thích”.

Không có gì chính thức về tất cả những điều này, mặc dù vào tháng 12 năm 2022, TheLeak.co đã báo cáo rằng việc khởi động lại cho Chưa được khám phá đang thực hiện tại một “studio mới, chưa được biết đến” và Naughty Dog không dẫn đầu dự án (phù hợp với danh sách của studio San Diego). Mặc dù quá trình phát triển được cho là đang ở giai đoạn “sơ khai”, nhưng có khả năng Sony đã chuyển sang hoặc bật đèn xanh cho một tựa game khác trong loạt phim – một phiên bản làm lại, theo XboxEra vào tháng 2 năm 2024.

Phần sau được cho là bản làm lại hoàn toàn của trò chơi đầu tiên dành cho PS5, mặc dù nó vẫn “đang được xem xét rất kỹ lưỡng”, cho thấy rằng nó có thể không tiến triển thêm. Một lần nữa, Naughty Dog không phát triển tựa phim – sự liên quan của nó trong trường hợp này vẫn chưa được biết rõ.

Bất chấp điều đó, mọi thứ được cho là đang diễn ra và có một số sự quan tâm từ Sony trong việc làm điều gì đó với nó Chưa được khám phá. Vẫn chưa rõ những kế hoạch đó đã thay đổi như thế nào theo thời gian (đặc biệt là sau thành công phòng vé của bộ phim năm 2022). Tuy nhiên, với tư cách là một thương hiệu nhượng quyền, Chưa được khám phá đồng nghĩa với PlayStation như bất kỳ thương hiệu nào khác.

Nhượng quyền thương mại được cho là đại diện cho một sự thay đổi đối với nhà xuất bản và Naughty Dog, sau này hướng tới những hình ảnh thực tế hơn và những câu chuyện có căn cứ. Nathan Drake có thể không trở lại với tư cách là người hùng hàng đầu, nhưng anh ấy chắc chắn là linh vật của Sony trong những ngày PlayStation 3, giúp hãng này khác biệt với đối thủ cạnh tranh như một điểm đến hàng đầu cho các tựa game chơi đơn triple-A cao cấp.

Dựa trên tất cả những tin đồn này, không biết liệu việc theo dõi trực tiếp Uncharted 4: Cái kết của tên trộm sẽ bao giờ xảy ra. Chưa được khám phá 5 rất có thể là một bản khởi động lại nhẹ nhàng với một nhân vật chính mới, mặc dù nhân vật này có quan hệ với Drake, như được chỉ ra trong phần kết của trò chơi trước. Nếu điều đó xảy ra, sẽ không có gì lạ khi Sony làm lại các trò chơi cũ hơn và thu hút khán giả mới. Bất kể hướng đi nào, di sản của Drake vẫn tồn tại và những chiến công của anh vẫn là huyền thoại. Đây là hy vọng tương lai phù hợp với quá khứ lừng lẫy của anh ấy.

Lưu ý: Các quan điểm thể hiện trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết thể hiện quan điểm cũng như không được coi là của GamingBolt với tư cách một tổ chức.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *