Hellblade 2 không phải là chiến thắng lớn cho Xbox mà tất cả chúng ta đều mong muốn

S6 năm trước, Microsoft tuyên bố mua lại Ninja Theory và một năm sau, công ty tiết lộ Senua’s Saga: Hellblade 2, định vị nó vào thời điểm đó như một tựa game giới thiệu cho phần cứng Xbox thế hệ tiếp theo mới được tiết lộ. Khi phần tiếp theo được công bố lần đầu tiên, dựa trên mức độ đón nhận của trò chơi đầu tiên và thành tích ấn tượng mà Ninja Theory đã tự hào, người ta kỳ vọng rất cao rằng đây sẽ là bản phát hành của bên thứ nhất cho Xbox Game Studios và trong những năm tiếp theo. thông báo về trò chơi, niềm tin đó chỉ ngày càng tăng lên.

Sau nhiều năm phát triển, Hellblade 2 cuối cùng đã ra mắt và xét về mặt hình ảnh, cách kể chuyện cũng như các thành tựu kỹ thuật, chắc chắn rằng trò chơi phiêu lưu hành động này là một trải nghiệm đáng ăn mừng. Tuy nhiên, đồng thời, trò chơi cũng có những vấn đề chính đáng, điều đó có nghĩa là mặc dù đây thực sự là một trò chơi được thực hiện tốt mà cá nhân tôi muốn giới thiệu cho nhiều người (cũng như nhiều người khác, dựa trên sự đón nhận tích cực tổng thể từ giới phê bình mà trò chơi đã nhận được), đó không phải là bản phát hành đáng kinh ngạc, tuyên bố, thu hút sự chú ý của bên thứ nhất mà nhiều người đã mong đợi.

Tất nhiên, “Dự kiến” là từ khóa ở đây, bởi vì nhiều người sẽ nói với bạn rằng Microsoft đã không thực hiện xuất sắc công việc quản lý kỳ vọng với những gì Hellblade 2 sẽ như vậy. Trong vài tháng qua, công ty dường như đã nỗ lực hết sức để làm rõ rằng đây không phải là một bản phát hành hàng đầu, tung ra nó dưới dạng một trò chơi chỉ dành cho kỹ thuật số, bán nó với mức giá thấp hơn, thậm chí không. có nhiều phiên bản được giảm giá mà bạn mong đợi sẽ thấy với một bản phát hành lớn, và thật quái, hầu như không có bất kỳ hoạt động tiếp thị nào trước khi phát hành.

Tuy nhiên, trước đó, trong khoảng 4 năm, Microsoft dường như đã định vị được Hellblade 2 như một cái gì đó hoàn toàn khác. Đối với tất cả ý định và mục đích, đây là trò chơi mà Xbox Series X đã được tiết lộ và trong nhiều năm sau thông báo của nó, ban lãnh đạo Xbox đã thanh toán bên ngoài. Hellblade 2 là trò chơi một người chơi lớn, đậm chất điện ảnh mà danh mục đầu tư của bên thứ nhất đã thiếu từ lâu, nhưng Sony lại có rất nhiều. Đối với nhiều người, Ninja Theory sẽ là Chú chó nghịch ngợm của Xbox, Hellblade của nó thần chiến tranh– hoặc ít nhất là điều gì đó tương tự như vậy.

Đủ để nói rằng trò chơi hóa ra không phải như vậy, bởi vì những tháng tiếp thị cuối cùng của nó phản ánh chính xác hơn nhiều về bản chất của nó. Nếu bạn đã chơi năm 2017 Hellblade: Sự hy sinh của Senua, bạn có thể sẽ ngạc nhiên vì phần tiếp theo của nó giống với nó đến mức nào. Tôi muốn nói rõ rằng tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời Hellblade 2, như được phản ánh trong bài đánh giá của tôi về trò chơi, trong đó tôi đã dành rất nhiều lời khen ngợi về sức mạnh kỹ thuật, hình ảnh và tường thuật của nó. Tuy nhiên, một điều nổi bật đối với tôi là nó đã thay đổi hoặc cải thiện rất ít so với người tiền nhiệm từ góc độ lối chơi.

Hellblade 2s Về mặt lối chơi, mọi thứ không có nhiều thay đổi so với trò chơi đầu tiên, đến mức thường xuyên không thể phân biệt được – điều đó có nghĩa là tựa game phiêu lưu hành động được phát hành gần đây là một trải nghiệm chơi trò chơi ngắn gọn và đơn giản một cách đáng ngạc nhiên. Đây có phải là một trong những game đẹp nhất mà tôi từng chơi không? Tuyệt đối. Liệu nó có thiết kế âm thanh xuất sắc giúp nâng cao trải nghiệm theo những cách không thể tưởng tượng được không? Chắc chắn là có. Đó có phải là một trải nghiệm điện ảnh hấp dẫn với một câu chuyện hấp dẫn được kể theo cách hấp dẫn về mặt hình ảnh không? Chắc chắn là như vậy.

Tuy nhiên, nó chưa đủ “trò chơi”. Tại thời điểm này, tôi luôn ủng hộ việc có trải nghiệm chơi game ngắn hơn và tập trung hơn trong nhiều năm, vì vậy đây hoàn toàn không phải là về Hellblade 2 “quá ngắn” hoặc bất cứ điều gì tương tự. Tuy nhiên, tôi cảm thấy rằng trò chơi lẽ ra có thể sử dụng thời gian chạy 6-7 giờ của nó tốt hơn nhiều so với góc độ chơi trò chơi. Với khả năng khám phá hạn chế, các câu đố lặp đi lặp lại và quá nhiều đường ray, có cảm giác như phần lớn trò chơi gần như tự chơi – điều này chắc chắn làm làm cho thời gian chạy ngắn hơn có vẻ như là một vấn đề lớn hơn nếu nó mang lại trải nghiệm chơi trò chơi sâu sắc và hấp dẫn hơn về mặt cơ học trong cùng khoảng thời gian đó.

Tất nhiên, tôi nhận ra rằng khi nói rằng một trò chơi hay và ấn tượng như Hellblade 2 đã không đáp ứng được kỳ vọng có thể hơi bất công, nhưng tôi cũng nghĩ công bằng mà nói rằng đây là kiểu đón nhận quan trọng mà bạn mong đợi sẽ thấy đối với một bản phát hành lớn, hàng đầu, mang tính tuyên bố của bên thứ nhất , đó là điều mà rất nhiều người trong chúng ta đã nghĩ Hellblade 2 sẽ là thời gian lâu nhất. Cuối cùng thì đây là một chiến thắng cho cả Xbox và Ninja Theory, vì thực tế đây là một trò chơi hay khác rất đáng để trải nghiệm và có sẵn cho tất cả những người đăng ký Game Pass vào ngày đầu tiên, nhưng Hellblade 2 khoảnh khắc trọng đại của bữa tiệc đầu tiên mà nhiều người đã hy vọng sẽ xảy ra với Xbox? Có vẻ như nó đã không đạt được tiêu chuẩn cụ thể đó.

Tất nhiên, có điều gì đó cần nói về thông điệp nhầm lẫn của Microsoft liên quan đến trò chơi trong suốt thời gian phát triển dài đáng ngạc nhiên của nó (đó là điều khác góp phần tạo ra kỳ vọng rằng trò chơi sẽ lớn hơn nó đã diễn ra), nhưng tại thời điểm này, tôi cho rằng câu hỏi thích hợp hơn đối với nhiều người sẽ là- điều gì trò chơi lớn của bên thứ nhất mà Xbox có thể hướng tới tiếp theo để mang lại chiến thắng ngoạn mục mà vẫn tiếp tục khó nắm bắt đối với nền tảng này? Hellblade 2 không thể làm được, trường sao không thể làm được, hào quang vô hạn không thể làm được – vậy thì sao?

Senua's Saga Hellblade 2

Chà, công bằng mà nói, nhìn về phía trước, không thiếu ứng cử viên ở mặt trận đó, nếu không có gì khác. Năm nay chính nó sẽ chứng kiến ​​Microsoft phát hành cả hai Indiana Jones và Vòng tròn vĩ đại được thừa nhận, và dựa trên phả hệ của các studio đằng sau cả hai trò chơi đó, rất có thể một trong hai trò chơi đó có thể trở thành một trò chơi được giới phê bình yêu thích. Ngoài ra, có một số trò chơi Xbox bên thứ nhất nổi tiếng hiện đang được phát triển ở một số studio, bao gồm cả những trò chơi như Truyện ngụ ngôn, Bóng tối hoàn hảo, Hàng lậu, và nhiều hơn nữa, trong khi bạn cũng có toàn bộ khía cạnh của Activision Blizzard và Bethesda để xem xét. Lưỡi kiếm của Marvel? Tiếp theo SỰ CHẾT? Chắc chắn là không thiếu những cái tên và ứng cử viên.

Không lâu nữa, Microsoft sẽ giới thiệu nhiều trò chơi sắp ra mắt của bên thứ nhất tại Triển lãm trò chơi Xbox hàng năm, điều đó có nghĩa là rất có thể chúng ta sẽ có bức tranh rõ ràng hơn về những trò chơi mà chúng ta nên xem trong vài năm tới. nhiều năm có thể mang lại trải nghiệm tuyệt vời mà dòng sản phẩm bên thứ nhất của Xbox vẫn theo đuổi nhưng dường như không thể đạt được. Nhìn vào vài năm gần đây, hoàn toàn không còn nghi ngờ gì nữa rằng về mặt sản lượng thuần túy, mọi thứ đã tăng lên đáng kể đối với dòng sản phẩm bên thứ nhất của Xbox (ngay cả khi có những nhược điểm đáng kể dưới hình thức sa thải hàng loạt, đóng cửa studio và tỷ lệ cao). lỗi hồ sơ như rơi xuống), điều này hy vọng có nghĩa là Xbox sẽ không còn lâu nữa mới có thể rẽ sang một hướng khác. Tất nhiên, nhiều người đã cảm thấy như vậy từ lâu rồi, nên không có gì đảm bảo rằng vận may của Xbox sẽ thực sự sẽ thay đổi trong tương lai gần. Sau đó, một lần nữa, nếu công ty liên tục cung cấp một số trò chơi có tính khoe khoang Hellblade 2s mức chất lượng mà không đạt được mức khen ngợi cao hơn, có lẽ đó cũng không phải là một kịch bản tồi.

Lưu ý: Các quan điểm thể hiện trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết thể hiện quan điểm cũng như không được coi là của GamingBolt với tư cách một tổ chức.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *