Tập đoàn Embracer có hơn 70 dự án đang được triển khai

Embracer Group đã công bố báo cáo tài chính cho cả năm tài chính vừa qua và quý cuối cùng của năm nói trên, đồng thời hé lộ số lượng dự án ấn tượng mà tập đoàn hiện đang thực hiện.

Theo thông cáo báo chí của Embracer, tập đoàn này hiện có hơn 70 dự án đang được thực hiện trên nhiều công ty con và con số đó bao gồm “ít nhất ba tựa game quan trọng chưa được công bố”.

Những dự án này dự kiến ​​sẽ được phát hành trong năm tài chính tiếp theo, kết thúc vào tháng 3 năm 2025. Danh sách này bao gồm các trò chơi như Vương Quốc Đến: Giải Cứu 2được công bố gần đây, cũng như Giết chóc tầng 3.

Vương Quốc Đến: Giải Cứu 2 chỉ là một trong hơn 70 trò chơi mà Embracer Group dự định phát hành trong năm nay.

Embracer cho biết trong suốt cả năm, doanh số bán hàng của hãng đã tăng 12%, chủ yếu nhờ vào lĩnh vực máy tính bảng và giải trí (mặc dù lĩnh vực trò chơi cũng mang lại mức tăng doanh thu khiêm tốn).

Theo thuật ngữ chơi game, sự gia tăng đó được thúc đẩy bởi Tomb Raider 1-3 được làm lạimà Embracer cho biết “đã thực hiện trên mức mong đợi của ban quản lý”, cũng như Star Wars: Bộ sưu tập cổ điển Battlefrontđược bán rất chạy bất chấp những tranh cãi xung quanh việc phát hành nó.

Một nguồn thu nhập lớn khác cho Embracer là Thiên hà Deep Rock: Người sống sótvới ma cà rồng sống sót-esque Thiên hà đá sâu spinoff vượt trội so với mong đợi của ban quản lý.

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả ánh nắng và hoa hồng. Theo Embracer, một số trò chơi được phát hành trong giai đoạn này hoạt động kém hiệu quả, bao gồm cả việc khởi động lại kinh dị sinh tồn. Cô đơn trong bóng đêm Bị ruồng bỏ: Một khởi đầu mớiphần tiếp theo của cuộc phiêu lưu thế giới mở cổ điển đình đám năm 1999.

Người chơi nhắm vào máy bay không người lái robot trong Outcast: A New Beginning, một trò chơi THQ Nordic (dưới sự bảo trợ của Embracer Group)
Bị ruồng bỏ: Một khởi đầu mới không phải là thành công mà Embracer Group và THQ Nordic mong đợi.

Đầu năm nay, Embracer đã công bố ý định chia thành ba thực thể riêng biệt: Coffee Stain and Friends, Middle-earth Enterprises and Friends và Asmodee (kết quả là Asmodee sẽ thừa kế một khoản nợ euro khá lớn).

Giám đốc điều hành Embracer Lars Wingefors nói rằng ông “tin tưởng” rằng quyết định này sẽ giải phóng “tiềm năng đáng kể chưa được khai thác” trong Embracer và theo báo cáo mới nhất, các cổ đông của tập đoàn phần lớn đồng ý.

Tiềm năng chưa được khai thác đó bao gồm các dự án bên ngoài lĩnh vực trò chơi, bao gồm cả dự án sắp ra mắt. Tomb Raider loạt phim người thật đóng là một phần trong kế hoạch tiếp tục mở rộng thương hiệu sang lĩnh vực phát trực tuyến và phim.

Trong lĩnh vực chơi game, sản phẩm sắp ra mắt của Embracer bao gồm Tomb Raider trò chơi hiện đang được phát triển cùng với Amazon, cũng như một trò chơi mới Thuốc giảm đau tiêu đề, cái kiểu Gothic làm lại và Đánh thức tàu điện ngầm.

Những con quái vật giống Imp ngồi trong khu trại gần hang động trong Gothic 1 Remake, một dự án của Embracer Group
Gothic 1 làm lại là một trong nhiều dự án sắp ra mắt của Embracer mặc dù vẫn chưa có ngày phát hành.

Tất cả những điều này đang diễn ra trong bối cảnh nỗ lực tái cơ cấu lớn tại Embracer, vốn đã chứng kiến ​​​​nhiều nhân viên mất việc và một số hãng phim đóng cửa hoặc cắt giảm quy mô nghiêm trọng.

Các studio bị ảnh hưởng bao gồm Gearbox, đã được bán cho Take-Two vào tháng 3, cũng như Không gian biển 2 nhà xuất bản Sabre Interactive và hơn thế nữa. Các studio bị Embracer đóng cửa bao gồm Hàng Thánh nhà phát triển Volition và Bộ chia thời gian studio Free Radical.

Embracer thừa nhận việc đóng cửa và sa thải này trong báo cáo tài chính của mình, gọi chúng là “những quyết định cần thiết nhưng khó khăn” và nhấn mạnh “lòng nhân ái, sự tôn trọng và tính chính trực” mà rõ ràng việc sa thải và đóng cửa đã được thực hiện.

Hãy theo dõi để biết thêm thông tin về mọi thứ Embracer.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *