Những tiến bộ về công nghệ và AI sẽ cho phép “kể chuyện hấp dẫn hơn” trong trò chơi, PlayStation Exec cho biết

Trong một cuộc phỏng vấn được công bố trên trang web chính thức của Sony, người đứng đầu PlayStation Productions Asad Qizilbash đã nói về việc công ty sẽ mang đến nhiều phim truyền hình và phim chuyển thể từ PlayStation IP hơn. Trong cuộc phỏng vấn, Qizilbash cũng nói về tác động rộng lớn hơn mà anh ấy mong đợi những tiến bộ trong công nghệ và AI đối với trò chơi, điều mà anh ấy dường như cảm thấy sẽ được cảm nhận sâu sắc nhất trong bộ phận kể chuyện.

Theo Qizilbash, những cải tiến về công nghệ và AI sẽ cho phép các nhà phát triển kể những câu chuyện “gợi cảm” hơn nhiều và giúp trò chơi nói chung trở thành trải nghiệm “được cá nhân hóa hơn”.

Qizilbash cho biết: “Về tương lai của trò chơi, tôi hình dung các trò chơi sẽ trở nên cá nhân hóa hơn nhờ những tiến bộ trong công nghệ và AI, mang lại trải nghiệm tùy chỉnh cho mỗi người chơi”. “Hơn nữa, những tiến bộ công nghệ sẽ nâng cao chiều sâu cảm xúc trong trò chơi bằng cách cho phép các nhân vật trở nên giàu cảm xúc và biểu cảm hơn, thúc đẩy cách kể chuyện giàu sức gợi hơn. Điều đó sẽ giúp cả một thế hệ người sáng tạo có thể tạo ra nhiều cảm xúc hơn trong câu chuyện.”

Qizilbash cũng nói về việc làm thế nào thay vì tập trung nhiều hơn vào độ trung thực về hình ảnh, các dự án trong tương lai sẽ bắt đầu nhấn mạnh vào câu chuyện của chúng.

Ông nói: “Trọng tâm sẽ chuyển từ đồ họa hoặc hình ảnh sang những câu chuyện nhập vai gây được tiếng vang lâu dài sau khi đặt bộ điều khiển xuống”. “Về vai trò của PlayStation trong quá trình phát triển này, tôi coi đây là điểm đến được xác định bởi cộng đồng và cam kết về chất lượng, những trải nghiệm bất ngờ và đáng nhớ.”

Qizilbash cũng nói về vai trò của công nghệ khi kể chuyện và cách các công nghệ mới sẽ định hình mọi thứ trong tương lai. Ông cũng tiếp tục nói về sự tiến bộ của nhiều công nghệ mới, như AI, sẽ cho phép tạo ra nhiều trải nghiệm cá nhân hóa hơn như thế nào.

Ông nói: “Những tiến bộ trong AI sẽ tạo ra nhiều trải nghiệm cá nhân hóa hơn và những câu chuyện ý nghĩa hơn cho người tiêu dùng”. “Ví dụ: NPC (Nhân vật không phải người chơi) trong trò chơi có thể tương tác với người chơi dựa trên hành động của họ, khiến nó mang lại cảm giác cá nhân hơn. Điều này rất quan trọng đối với khán giả thế hệ Z và Gen Alpha trẻ tuổi, những thế hệ đầu tiên lớn lên trong thời đại kỹ thuật số và đang tìm kiếm sự cá nhân hóa trên mọi thứ, cũng như tìm kiếm những trải nghiệm có ý nghĩa hơn.”

Qizilbash đã nói về một số chủ đề khác, bao gồm các sáng kiến ​​giáo dục, trước khi kết thúc cuộc phỏng vấn bằng cách nói về vai trò của PlayStation Productions trong thị trường giải trí lớn hơn, nói rằng ông coi công ty “như một ngọn hải đăng cho những câu chuyện bất ngờ, đáng nhớ và thú vị. ”

PlayStation Productions là một bộ phận của công ty giám sát việc chuyển thể phim và truyền hình của nhiều sản phẩm PlayStation khác nhau. Chuyến đi chơi được giới phê bình đánh giá cao nhất cho đến nay là bản chuyển thể truyền hình của Người cuối cùng của chúng tahiện đang chuẩn bị cho mùa thứ hai.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *