Atari công bố mua lại thương hiệu Intellivision

Hoạt động mua lại đang diễn ra tràn lan trong ngành công nghiệp trò chơi gần đây. Mặc dù ví dụ điển hình nhất trong tâm trí mọi người có thể là việc Xbox mua lại Activision Blizzard gần đây, nhưng một số vụ đã xảy ra vào năm 2024. Thông tin mới nhất đã được Atari công bố hôm nay, xác nhận rằng họ đang mua lại đối thủ lâu năm của mình, Intellivision.

Atari thông báo họ đã mua thương hiệu Intellivision và hơn 200 trò chơi từ Intellvision Entertainment. Là một phần của thỏa thuận, Intellivision Entertainment sẽ đổi thương hiệu và tiếp tục phát triển cũng như phân phối bảng điều khiển trò chơi Amico với giấy phép từ Atari để phân phối các phiên bản mới của trò chơi Intellivision trên bảng điều khiển. Atari cũng sẽ tìm cách mở rộng phân phối kỹ thuật số và vật lý của các trò chơi Intellivision cũ, có khả năng tạo ra các trò chơi mới và khám phá các cơ hội cấp phép.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Atari Wade Rosen cho biết trong một thông cáo báo chí: “Đây là một cơ hội rất hiếm có để đoàn kết các đối thủ cũ và quy tụ những người hâm mộ Atari, Intellivision cũng như thời kỳ hoàng kim của trò chơi”.

Giám đốc điều hành của Intellivision Entertainment Phil Adam cho biết: “Atari là một đối tác có giá trị và chúng tôi tin tưởng rằng họ sẽ là người quản lý có trách nhiệm đối với thương hiệu Intellvision nổi tiếng”. “Chúng tôi mong muốn sự hợp tác mở rộng của chúng tôi và mang đến nhiều tựa game Atari và Intellivision mới cho nền tảng chơi game gia đình Amico và Amico Home.”

Gần đây Atari đang dần nổi lên trở lại trong ý thức công chúng. Ngoài các thương vụ mua lại khác, chẳng hạn như Nightdive Studios và Digital Eclipse, Atari cũng đã xuất bản những trò chơi được đón nhận nồng nhiệt như Mr. Chạy và nhảy và Atari 50: Lễ kỷ niệm. Để biết thêm về quan điểm và chiến lược hiện tại của Atari, hãy nhớ nghe tập phim All Things Nintendo năm 2023, trong đó có cuộc trò chuyện chuyên sâu với Wade Rosen ngay tại đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *