Twitch thêm cách để người dùng lọc nội dung không mong muốn

Twitch đã cập nhật trang web của mình để cho phép người dùng lọc ra những nội dung mà họ không muốn xem.

Eurogamer báo cáo rằng tùy chọn mới được xây dựng dựa trên Nhãn phân loại nội dung đã được giới thiệu vào năm ngoái, cho phép những người phát trực tuyến gắn thẻ các chương trình phát sóng của họ để bao gồm nội dung khiêu dâm, sử dụng ma túy, cờ bạc, v.v.

Những thay đổi đối với Twitch có nghĩa là, tùy thuộc vào sở thích của người dùng, mọi luồng được gắn thẻ này sẽ bị lọc và ẩn.

Ngoài ra, người dùng có thể đặt nó làm mờ hình thu nhỏ của các luồng có nội dung khiêu dâm.

Trong một bài đăng trên blog trình bày chi tiết về các thay đổi, Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm cộng đồng của Twitch, Jeremy Forrester đã viết: “Mục tiêu của chúng tôi với những thay đổi này là giúp bạn dễ dàng có trải nghiệm Twitch phù hợp với mình hơn và chọn cộng đồng mà bạn muốn trở thành một phần của chúng tôi, chúng tôi nhận thấy rằng sở thích xem của mọi người là khác nhau và bạn nên có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với những gì bạn gặp phải khi đến với Twitch.”

Forrester cũng nhấn mạnh rằng những người phát trực tiếp phải dán nhãn chính xác cho nội dung của họ, nếu không Twitch sẽ thêm các nhãn phù hợp và khiến chúng không thể xóa được.

Những thay đổi này được đưa ra sau nhiều năm bị chỉ trích xung quanh nội dung được tìm thấy trên Twitch. Trang web thường xuyên bị buộc phải cập nhật các nguyên tắc của mình về những gì cấu thành ‘nội dung tình dục’, mặc dù không phải là không có sự mâu thuẫn.

Các bộ truyền phát trên Twitch phát sóng từ nội y đến bồn tắm nước nóng đã trở nên phổ biến đến mức trang này thậm chí còn thêm nó làm một danh mục khi mở rộng hệ thống thẻ của mình vào năm 2021. Đầu năm nay, thậm chí còn có xu hướng các bộ truyền phát sử dụng mông, háng và ngực làm màn hình xanh.

Cờ bạc cũng là một vấn đề đối với Twitch, khiến chính sách của trang này phải thay đổi nhiều hơn vào năm 2022.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *