Số giờ xem trên Twitch giảm xuống còn 1,64 tỷ trong tháng 4 yên tĩnh

Báo cáo mới nhất của StreamElements tiết lộ rằng người dùng Twitch đã xem 1,64 tỷ giờ cảnh quay được phát trực tiếp trong tháng 4.

Báo cáo tháng trước đưa ra tổng số giờ xem trong tháng 3 là 1,56 tỷ, nhưng StreamElements và Rainmaker.gg đã cập nhật dữ liệu, cho thấy tháng 4 thực sự giảm 7% so với 1,77 tỷ giờ được ghi nhận trong tháng trước.

Tương tự, số giờ xem hàng ngày giảm 5% từ 57 triệu xuống 55 triệu. Trên thực tế, số giờ xem hàng ngày đã giảm nhẹ mỗi tháng trong năm nay.

Sự sụt giảm này có thể là do tháng Tư yên tĩnh, không có sự kiện hoặc sự kiện phát hành trò chơi lớn nào để thúc đẩy.

Trong khi các trò chơi Fallout đã tăng vọt cả bảng xếp hạng vật lý và kỹ thuật số ở Anh và Châu Âu, những tựa game này không xuất hiện trong Top 10 danh mục được xem nhiều nhất, thay vào đó được dẫn đầu bởi Just Chatting (238 triệu giờ đã xem) và Grand Theft Auto 5 ( 128 triệu), cũng như các trò chơi phục vụ trực tiếp như Fortnite, Counter-Strike GO và League of Legends.

Chỉ có hai trong số 10 danh mục hàng đầu có số giờ xem tăng lên, trong đó Rust có mức tăng lớn nhất so với tháng trước. Bản cập nhật Waves of Changes của trò chơi đã đẩy số giờ xem lên 227% — hay 19 triệu giờ nếu xét theo ngữ cảnh.

Tổng số giờ xem Rust đạt 27 triệu, xếp ở vị trí thứ 9. Call of Duty Warzone đứng ở vị trí thứ 8 với 33 triệu giờ – trò chơi duy nhất khác có mức tăng 19%.

Or Perry, người đồng sáng lập StreamElements cho biết: “Tháng 4 là một tháng chậm chạp với ít sự kiện quan trọng và không có trò chơi lớn nào ra mắt, nhưng bản cập nhật lớn của Rust đã mang lại một đỉnh cao đáng chú ý trong số các thung lũng về lượng người xem”.

“Jynxzi là một điểm nổi bật khác khi trở thành người sáng tạo đầu tiên hai lần trở thành người phát trực tiếp hàng đầu vào năm 2024 và đưa anh ấy vào danh sách ngắn những người đeo vương miện định kỳ, như xQc, Gaules, KaiCenat và fps_shaka.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *