Nhà phát triển Helldivers 2 không muốn phát triển quá nhanh, muốn trở thành “Studio hàng đầu”

Do Johann Pilestedt gần đây đã từ chức Giám đốc điều hành của Arrowhead Game Studios để chuyển sang vai trò giám đốc sáng tạo của studio, Pilestedt, cùng với Giám đốc điều hành mới Shams Jorjani, đã nói về kế hoạch của họ cho studio trong tương lai trong một cuộc phỏng vấn với GamesIndustry .biz.

Bộ đôi này nói về việc không muốn mở rộng quá nhanh Arrowhead Game Studios sau thành công gần đây với Thợ lặn địa ngục 2. Pilstedt nói rằng anh ấy muốn studio giống như FromSoftware hay Blizzard, ở chỗ anh ấy muốn studio làm việc trên những trò chơi mà họ muốn làm, thay vì bị buộc phải làm việc trong một dự án do hoàn cảnh.

“Chúng tôi tự hào là một studio độc lập,” Pilestedt nói trong cuộc phỏng vấn. “Chúng tôi phải xem tương lai sẽ ra sao, nhưng không có gì trong kế hoạch mà chúng tôi muốn được ai đó mua lại. Tôi muốn xem chúng ta có thể bay cao đến đâu. Và đưa Shams vào cuộc, chúng tôi có tiềm năng tốt để hiện thực hóa tương lai của việc trở thành FromSoftware hoặc Blizzard tiếp theo.”

Jojani cũng nói về việc không muốn mở rộng studio lên quy mô quá lớn. Thay vào đó, anh ấy muốn studio tiếp tục nhỏ hơn và tiếp tục tập trung vào việc tạo ra các trò chơi co-op, đồng thời cuối cùng muốn biến Arrowhead Game Studios thành một studio “hàng đầu”.

Jojani cho biết: “Mục tiêu của studio là tạo ra những trò chơi co-op thực sự tuyệt vời. “Chúng tôi thực sự muốn biến Arrowhead thành một studio hàng đầu, nơi những người muốn tạo ra những trò chơi kiểu này tự nhủ: ‘Tôi muốn làm việc tại Arrowhead’. Khi lớn lên, chúng tôi thực sự muốn làm việc tại Blizzard, đó là một trong những nơi đáng làm việc. Tôi nghĩ Arrowhead có tiềm năng làm được điều đó.”

“Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi phải trở thành một công ty có 500 người,” anh tiếp tục. “Trên thực tế, một công ty 500 người khá khó khăn về nhiều mặt. Chúng ta sẽ coi tăng trưởng là phương tiện để đạt được mục đích chứ không phải là mục đích. Chúng tôi không có kế hoạch công khai. Không có trò tai quái nào cả. Sự tăng trưởng được đo lường cho phép chúng tôi tạo ra trò chơi tuyệt vời và trở thành một nơi làm việc tốt.”

Pilestedt nói thêm: “Chúng tôi không điều hành hoạt động kinh doanh vì lợi nhuận tiền tệ. “Sự khiêm tốn và mong muốn tạo ra những trò chơi tuyệt vời là lý do duy nhất chúng tôi tồn tại.”

Pilestedt đã thông báo rằng ông sẽ từ chức Giám đốc điều hành của studio vào sáng nay, nói rằng điều này sẽ cho phép ông tập trung nhiều hơn vào khía cạnh sáng tạo của việc phát triển trò chơi. Jorjani đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành mới của Arrowhead Game Studios sau 12 năm làm việc tại Paradox Interactive.

Thợ lặn địa ngục 2 bản thân nó đã là một thành công to lớn đối với Arrowhead Game Studios, khi đã bán được 12 triệu bản kể từ khi ra mắt. Trò chơi ra mắt vào đầu năm nay hiện có sẵn trên PC và PS5.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *