‘Final Fantasy XIV’ trên Steam Deck vào năm 2024 là một trải nghiệm tuyệt vời – TouchArcade

Hiện tại, hầu hết mọi người chơi Final Fantasy XIV đều đã sẵn sàng cho Dawntrail, bản mở rộng lớn tiếp theo sẽ ra mắt sau khoảng một tháng nữa. Tất cả bạn bè của tôi đang chơi trò chơi này đều có nhiều nhân vật hoặc lớp sẵn sàng cho bản mở rộng và họ đều đang xem các đoạn giới thiệu khác nhau cũng như chi tiết công việc để biết những gì tiếp theo trong Final Fantasy XIV: Dawntrail. Hiện tại tôi thậm chí còn chưa thân với Dawntrail và đã dần dần viết ra câu chuyện chính của Final Fantasy XIV trong khoảng một thập kỷ tính đến thời điểm này. Tôi đã chơi rất chậm Final Fantasy XIV: A Realm Reborn trên PS3 và PS4 và chỉ thực sự bắt đầu chơi nó nhiều nhất có thể khoảng hai năm trước. Tuy nhiên, tôi đã muốn viết về Final Fantasy XIV được một thời gian và với mức độ ấn tượng của nó không chỉ đối với câu chuyện mà còn về cách nó hoạt động trên Steam Deck, tôi quyết định viết về những điều bạn cần biết. để chơi Final Fantasy XIV trên Steam Deck vào năm 2024 và cũng là lý do tại sao nó đáng để bạn dành thời gian.

Cách chơi Final Fantasy XIV trên Steam Deck vào năm 2024

Nếu bạn chỉ ở đây để tìm hiểu cách chơi Final Fantasy XIV trên Steam Deck thì điều đó khá đơn giản. Nếu bạn sở hữu giấy phép trò chơi trên Steam hoặc muốn chơi Bản dùng thử miễn phí Final Fantasy XIV trên Steam, bạn chỉ cần yêu cầu giấy phép đó trên tài khoản của mình và bắt đầu. Final Fantasy XIV được Valve chính thức đánh dấu là Steam Deck có thể chơi được. Điều này là do trình khởi chạy của trò chơi yêu cầu sử dụng màn hình cảm ứng hoặc con trỏ chuột và gọi bàn phím ảo theo cách thủ công để nhập văn bản.

Nếu bạn chưa cài đặt GE-Proton, tôi khuyên bạn chỉ nên cài đặt chung cho Steam Deck của mình vì nó giúp nhiều trò chơi chạy tốt hơn nữa. GamingOnLinux có hướng dẫn từng bước tại đây để thực hiện việc đó. Rất nhiều người chơi Final Fantasy XIV trên Steam Deck khuyên tôi nên sử dụng GE-Proton để chơi và tôi không gặp vấn đề gì khi sử dụng nó.

Một điều cuối cùng cần lưu ý là hệ thống tài khoản và khóa khu vực của Final Fantasy XIV. Trên Steam, bạn chỉ có thể truy cập phiên bản dành cho khu vực của mình. Nếu bạn chơi bằng giấy phép độc lập, bạn sẽ không bị hạn chế như vậy. Hầu hết những người tôi biết đều chơi trên tài khoản NA mặc dù sống bên ngoài NA hoặc đã chuyển ra ngoài NA. Trên Steam, họ sẽ buộc phải tạo tài khoản và nhân vật mới cho khu vực khác. Kiểm tra trang trò chơi Steam để tìm Final Fantasy XIV trước khi đăng nhập hoặc tạo tài khoản nếu bạn định chơi qua giấy phép Steam. Tôi khuyên bạn nên sử dụng giấy phép độc lập để linh hoạt. Ngay cả khi Steam chỉ cung cấp cho bạn phiên bản PAL và bạn muốn chơi bằng tài khoản khu vực NA, hướng dẫn bên dưới sẽ giúp ích.

Final Fantasy XIV trên Steam Deck với giấy phép độc lập

Nếu bạn sở hữu Final Fantasy XIV thông qua giấy phép độc lập hoặc Mog Station như tôi, bạn vẫn có thể chơi qua Steam bằng cách làm theo hướng dẫn này. Nó không sử dụng mod hoặc plugin. Tính năng này đã hoạt động hoàn hảo với tôi trong nhiều tháng nay trên cả mẫu Steam Deck LCD và OLED của tôi. Điều duy nhất bạn cần lưu ý là đảm bảo nhập mật khẩu, sau đó ẩn bàn phím. Đừng nhấn enter hoặc nhấp vào đăng nhập ở đây. Nếu bạn làm như vậy, bạn sẽ gặp lỗi. Sau khi bạn nhập mật khẩu rồi ẩn bàn phím, hãy di chuyển con trỏ đến trường mật khẩu một lần rồi nhập mật khẩu đó bằng cách gọi bàn phím. Ở giai đoạn này, nhấn return trên bàn phím/kích hoạt bên phải. Điều này sẽ cho phép bạn chơi mà không gặp vấn đề gì. Tôi không chắc vấn đề xảy ra khi nhấp vào hay không thực hiện theo cách này, nhưng tôi đã thử nghiệm nhiều lần và cách duy nhất để thực hiện việc này mà không gặp bất kỳ trở ngại nào là nhấn nút kích hoạt enter/return/right sau khi đã nhập mật khẩu một lần. điền. Bạn cũng cần GE-Proton để đảm bảo sự ổn định.

Final Fantasy XIV chạy trên Steam Deck OLED như thế nào

Tính đến thời điểm viết bài này, tôi đã xem được khoảng 10 giờ trong cốt truyện của Final Fantasy XIV: Stormblood. Tôi chưa chơi Shadowbringers hay Endwalker nên không thể bình luận về nội dung trong các bản mở rộng đó, nhưng mọi thứ trong Final Fantasy XIV: A Realm Reborn, Heavensward, các bản vá và bất cứ thứ gì tôi đã chơi trong Final Fantasy XIV: Stormblood cho đến nay đều rất xuất sắc. Steam Deck OLED, hầu như luôn chạy tốt ở tốc độ trên 60 khung hình/giây. Tôi thậm chí còn thực hiện các hầm ngục với bạn bè ở tốc độ 80-90 khung hình/giây.

Mặc dù tôi chưa thực hiện quá nhiều cuộc đột kích nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng nó chơi rất tốt ngay cả trong Crystal Tower với tất cả các hiệu ứng và chạy tốt hơn đáng kể so với khi tôi chơi trên bảng điều khiển. Bạn chỉ cần làm quen với sự lộn xộn trên màn hình nhỏ. Tôi rất ngạc nhiên về việc Final Fantasy XIV chạy và chơi tốt như thế nào trên Steam Deck trong hàng chục giờ tôi đã bỏ ra gần đây và trong hai năm qua qua các bản cập nhật.

Cài đặt đồ họa Final Fantasy XIV Steam Deck

Tôi đang sử dụng cài đặt giao diện người dùng 150%, chế độ cửa sổ, độ phân giải 1280×800 tùy chỉnh (có hỗ trợ 16:10), giới hạn tốc độ khung hình 90 khung hình/giây, tắt phản xạ thời gian thực, khử răng cưa ở FXAA, chất lượng ánh sáng trong suốt và cỏ ở mức bình thường, độ tắc thị sai và sự tessellation ở mức cao, độ phân giải bản đồ ở mức cao và độ chói tắt. Đối với bóng, tôi đều hiển thị với LOD được đặt ở mức thấp. Độ phân giải bóng ở 1024p, xếp tầng ở cài đặt trước tốt nhất, làm mềm ở mức mạnh, lọc kết cấu dị hướng ở 16x và tắt độ phân giải động. Tôi đã bật và tắt độ phân giải động, vì vậy hãy thử cả hai và xem bạn thích cái nào hơn. Nếu bạn muốn chạy ở tốc độ 60fps và không cao hơn, bạn có thể bật một vài tùy chọn cao hơn. Vì Final Fantasy XIV là một trò chơi chỉ trực tuyến nên tôi thường chơi ở nhà hoặc khi ở gần điện thoại để phát sóng và tôi thường có một cục sạc ở gần mình. Đây không phải là trò chơi mà tôi ưu tiên thời lượng pin.

Cài đặt điều khiển Final Fantasy XIV

Điều duy nhất tôi thay đổi ở đây là điều khiển loại gamepad PS5 để tôi có thể có các lời nhắc nút giống như tôi đã quen trong nhiều năm. Tôi cũng đã bật các tính năng DualSense khi chơi trên Steam Deck qua trạm gắn đế với bộ điều khiển DualSense đã cắm vào. Một điều cần lưu ý ở đây là việc sắp xếp bộ điều khiển đôi khi gây ra sự cố với bộ điều khiển nào đang hoạt động.

Final Fantasy XIV trên Xbox Series X

Vì Final Fantasy XIV đã ra mắt Xbox Series X gần đây nên tôi quyết định cũng giới thiệu phiên bản đó. Final Fantasy XIV trên PS5 cho cảm giác khá gần với phiên bản PS4 Pro ngoại trừ một số cải tiến nhỏ về mặt hình ảnh. Ưu điểm lớn nhất là thời gian tải và cảm giác DualSense tuyệt vời. Trên Xbox Series X, ngoài việc không có tính năng của bộ điều khiển, nó chơi rất tốt và tải nhanh. Tôi cũng đánh giá cao việc hỗ trợ VRR mà tôi không có trên PS5 khi sử dụng màn hình của mình.

Ưu điểm lớn nhất khi chơi Final Fantasy XIV trên Xbox Series X là tôi lười biếng. Không cần phải nhập mật khẩu và mật khẩu một lần mỗi lần là điều tuyệt vời để tôi có thể chơi khi tôi chỉ muốn khởi động trò chơi và thực hiện một hoặc hai nhiệm vụ. Đây là một vấn đề lười biếng hơn, nhưng nó đáng được nêu bật và tôi hy vọng các hệ thống khác đã bổ sung tính năng này như một tùy chọn.

Final Fantasy XIV vào năm 2024 đối với người chơi mới như thế nào?

Mặc dù có một nhân vật từ khoảng năm 2013, tôi vẫn coi mình là một người chơi tương đối mới vì tôi vẫn đang chơi nội dung câu chuyện đã ra mắt vào năm 2017, chỉ với các tính năng mới hơn được thêm vào. Final Fantasy XIV không chỉ là một game Final Fantasy tuyệt vời mà còn đáng để bạn dành thời gian ngay cả khi bạn muốn chơi solo. Hầu như tất cả nội dung đều có thể được phát với một nhóm gồm các NPC và khi bạn cần thực hiện một số nội dung không thể thực hiện được như vậy, theo kinh nghiệm của tôi, thời gian xếp hàng là rất ngắn. Nếu phải đếm, tôi nghĩ mình chỉ có khoảng 5 trường hợp cần chơi với người khác trong tất cả Final Fantasy XIV: A Realm Reborn và Heavensward có bản vá. Chơi với những người khác chắc chắn sẽ thú vị hơn, nhưng bạn có thể coi đây là một trò chơi Final Fantasy một người chơi, chỉ là một trò chơi chỉ trực tuyến.

Trong khi Final Fantasy XIV: A Realm Reborn có những thăng trầm trong câu chuyện, tôi lại thích hầu hết những điều đó dẫn đến Heavensward. Mặt khác, Heavensward lại tuyệt vời về cách kể chuyện, nhân vật, địa điểm mới, âm nhạc, v.v. Final Fantasy XIV: Heavensward nằm trong 5 game Final Fantasy hay nhất mọi thời đại của tôi. Nó hoàn toàn đáng để trải nghiệm.

Đã chơi Final Fantasy XIV trên bộ điều khiển từ những ngày đầu PS4 và thậm chí chơi nó từ xa trên PS Vita nếu bạn tin điều đó, tôi luôn thích phương thức nhập liệu của bộ điều khiển. Điều mà tôi không biết cho đến khi ai đó trong công ty tự do của tôi nói với tôi, đó là các nút điều khiển giữ mở rộng và các tùy chọn thanh ngang khác cho bộ điều khiển. Điều này kết hợp với Steam input của Steam Deck khiến tôi chơi Final Fantasy XIV trên Steam Deck trở nên thú vị hơn so với trên PS5 và Xbox. Nó cũng giúp trò chơi chạy mượt mà trên thiết bị cầm tay của Valve.

Nếu bạn là người chơi lâu năm và chỉ muốn phát lại câu chuyện thì hiện đã có tùy chọn NG+ và đó có thể là trường hợp sử dụng tốt nhất để trải nghiệm câu chuyện chính trên Steam Deck. Nếu bạn chỉ muốn sử dụng Steam Deck để nghiền nát một số thứ nhất định thì đó cũng là một lựa chọn. Việc sở hữu một phiên bản di động xuất sắc của Final Fantasy XIV thậm chí còn vượt trội hơn cả phiên bản console sẽ không bao giờ cũ.

Điều chính mà tôi muốn thấy được giải quyết trong Final Fantasy XIV trên Steam Deck và PC nói chung là hệ thống đăng nhập. Hiện tại, Final Fantasy XIV trên PS5 đã yêu cầu bạn nhập mật khẩu một lần để đăng nhập. Trên Xbox Series X, nó lưu mọi thứ nên bạn chỉ cần khởi động game lên và có thể nhấn trực tiếp đăng nhập và chơi. Trên PC, bạn phải nhập cả mật khẩu và mật khẩu một lần để đăng nhập. Làm điều này rất khó chịu trên Steam Deck. Tôi hy vọng chúng ta sẽ thấy tùy chọn đăng nhập kiểu Xbox được thêm vào PC và PS5 trong tương lai.

Âm nhạc của Final Fantasy XIV

Về cơ bản, tôi đã gắn bó với Final Fantasy XIV suốt những năm qua vì âm nhạc của Masayoshi Soken. Tôi đã nghe kỹ nó trước khi nhận được các bản mở rộng hoặc thậm chí đạt được những điểm đó trong câu chuyện một cách khôn ngoan. Tôi biết điều này không lý tưởng, nhưng âm nhạc trong A Realm Reborn quá hay khiến tôi không thể nghe nó liên tục trong nhiều năm. Thật thú vị khi thấy mỗi bài hát được sử dụng trong trò chơi. Tôi quyết định tạm dừng phần đó cho Endwalker và đã lưu bản nhạc đó khi tôi nghe nó trong trò chơi. Âm nhạc của Soken trong Final Fantasy XIV thật tuyệt vời. Tôi thậm chí còn yêu thích hầu hết tác phẩm của anh ấy trong Final Fantasy XVI, nhưng tôi nghĩ âm nhạc của Heavensward và Shadowbringers đã tạo thành một trong những bản nhạc hay nhất mọi thời đại của loạt phim. Điều đó thật tốt. Tôi luôn đặt mục tiêu mua nhạc Final Fantasy XIV ngay cả khi tôi không cập nhật trò chơi. Tôi thích nó nhiều lắm.

Điều gì tiếp theo cho Final Fantasy XIV trên Steam Deck?

Tháng tới, Final Fantasy XIV: Dawntrail với bản cải tiến đồ họa sẽ ra mắt. Nó có thể làm cho một số khía cạnh của bài viết này trở nên lỗi thời, nhưng tôi thực sự không thể nói ngay bây giờ. Tôi sẽ cố gắng cập nhật thông tin này sau khi Dawntrail phát hành để những ai muốn tham gia Final Fantasy XIV với đồ họa mới vẫn có thể chơi nó trên Steam Deck. Hãy theo dõi điều đó. Tôi hy vọng cũng sẽ đề cập đến Dawntrail trong tương lai.

Khi tôi nhận được Steam Deck lần đầu tiên vào năm 2022, tôi đã phải mất một thời gian để cài đặt Final Fantasy XIV vì hồi đó tất cả các hướng dẫn đều phức tạp. Vào năm 2024, việc chơi Final Fantasy XIV trên Steam Deck trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết và hầu như không có xích mích. Theo trải nghiệm của tôi, nó cho cảm giác tuyệt vời trên thiết bị cầm tay và thậm chí có thể chơi được qua điểm phát sóng điện thoại.

Là một người chơi nó chỉ vì câu chuyện và âm nhạc, tôi đã rất vui khi sử dụng nó trên Steam Deck OLED và Xbox của mình trong những tuần gần đây. Nếu bạn không chắc chắn liệu đó có phải là thứ mình thích hay không, ít nhất hãy tải bản dùng thử miễn phí vì Final Fantasy XIV: Heavensward dễ dàng là một trong những trải nghiệm Final Fantasy hay nhất mà tôi từng có.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *