Sinh Tồn: Đánh Giá Suối Nguồn Tuổi Trẻ – Bạn Không Thể Ăn Rắn

Survival: Fountain of Youth nằm ở đâu đó giữa lịch sử và viễn tưởng, đưa người chơi vào vai một nhà thám hiểm người Tây Ban Nha thế kỷ 16 đang tìm kiếm những kho báu cổ xưa và thần thoại của thế giới mới. Cụ thể hơn, nó cho thấy bạn đóng vai một thành viên trong thủy thủ đoàn của Ponce De Leon trong cuộc tìm kiếm huyền thoại của anh ấy để tìm kiếm Suối nguồn Tuổi trẻ (một chuyến thám hiểm mà các nhà sử học ngày nay tin rằng chưa bao giờ thực sự xảy ra) khi một vụ đắm tàu ​​khiến bạn mắc kẹt ở cái gọi là Đảo Hy vọng. . Với tàn dư của phi hành đoàn đã mất của bạn nằm rải rác khắp quần đảo cùng với những tàn tích bí ẩn của một nền văn minh đã mất, Survival: Fountain of Youth hy vọng sẽ kể một câu chuyện hấp dẫn thông qua lối chơi sinh tồn thực tế, khó nhằn và bạn chắc chắn có thể cảm nhận được niềm đam mê của nhà phát triển đối với dự án như bạn chơi qua nó.

Survival: Fountain of Youth là một trò chơi mà tôi gặp khó khăn trong việc đưa ra ý kiến. Có một số khía cạnh nhất định mà tôi thích thú và có những khoảng thời gian trong quá trình chơi mà tôi thực sự cảm nhận được sự hấp dẫn của trò chơi. Đôi khi, tôi cảm thấy thất vọng hoặc chán nản với những gì trò chơi cho tôi thấy và cảm thấy rằng các cơ chế cụ thể được triển khai một cách khó chịu. Cơ chế cho biết chắc chắn sẽ được đề cập trong bài đánh giá này.

Nếu có một điều khiến tôi không hứng thú với trò chơi chế tạo sinh tồn của bạn thì đó là tính thẩm mỹ tẻ nhạt hoặc “thực tế”. Tôi hiểu rằng Survival: Fountain of Youth sẽ lấy bối cảnh dựa trên thực tế, nhưng hình ảnh trong trò chơi không gây ấn tượng với tôi. Nó chắc chắn có thể có một cái nhìn cách điệu, thú vị hơn so với trước đây và vẫn truyền tải được những cảm xúc giống như nó muốn truyền tải, thậm chí có lẽ còn tốt hơn.

Trò chơi trông không tệ nhưng cũng không có vẻ tuyệt vời. Việc sử dụng nhiều màu xanh lá cây từ hệ động vật của trò chơi kết hợp với bảng màu ánh sáng màu vàng có thể khiến các khu vực trông tuyệt vời vào giữa trưa và sau đó dần dần trở nên tồi tệ hơn khi mặt trời lặn. Trò chơi cũng không có vẻ như được tạo ra vào năm 2024; Tôi nhận được những rung cảm lớn của RUST 2016 từ môi trường và kết cấu có trong trò chơi.

Điều đó không có nghĩa là nó trông khủng khiếp, bạn nhớ nhé. Mặc dù có cảm giác cũ hơn nhưng trò chơi chắc chắn đã thu được một số cảnh đẹp ở đây đó.

Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Một trò chơi không cần phải trông đẹp mắt mới thú vị và như tôi đã nói trước đây, chắc chắn có một số cơ chế khá thú vị mà tôi thực sự thích trong Survival: Fountain of Youth.

Mặc dù vậy, tôi phải mất một thời gian để bắt đầu tận hưởng. Ban đầu khá nhàm chán và bực bội, trò chơi thực sự bắt đầu mở ra sau khoảng một hoặc hai giờ chơi khi tôi đã nắm vững cơ chế sinh tồn. Hiểu cách thức hoạt động của cơn đói và cơn khát cũng như việc chuẩn bị đầy đủ nguồn cung cấp sớm có thể giảm thiểu đáng kể rất nhiều khó chịu ở đầu trò chơi mà bạn có thể gặp phải trong Fountain of Youth.

Khi bạn không ở trong vòng lặp tử thần, cơ chế thú vị hơn của trò chơi sẽ thực sự thu hút bạn.

Bạn có ý tưởng về hướng sáng tạo của trò chơi ngay từ đầu. Trong đoạn cắt cảnh mở đầu trò chơi, con tàu của bạn bị tấn công và bạn buộc phải chạy trốn khỏi đống đổ nát đang cháy ra khỏi cửa sổ phòng thuyền trưởng. Trước khi làm như vậy, bạn có cơ hội cướp được một chiếc rương chứa các công cụ có giá trị, nhưng bạn chỉ có thể lấy hai cái.

Hai công cụ này giúp ích rất nhiều cho sự sống còn của bạn và cung cấp cho người chơi một sự lựa chọn thực sự thú vị ngay từ đầu: bạn sẽ lấy khẩu phần ăn để nuôi sống bản thân, khẩu súng lục để tự vệ hay chiếc rìu để cung cấp cho cha tốt hơn? Sau một vài lần thử, tôi nhận thấy rằng sự kết hợp ưa thích của tôi là quần áo và ba lô da để bảo vệ tôi khỏi các tác nhân và mang thêm trọng lượng.

Đài phun nước sinh tồn của kính thiên văn tuổi trẻ
Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Vâng, tôi đã nói bảo vệ tôi khỏi các yếu tố. Survival: Fountain of Youth tập trung chủ yếu vào khía cạnh sinh tồn thực tế hơn. Sự phơi nhiễm và bệnh tật luôn hiện hữu và gây chết người như tình trạng mất nước và đói khát, và nếu bạn không chăm sóc bản thân đúng cách, bạn sẽ chết.

Sự tập trung vào chủ nghĩa hiện thực này cũng xuất hiện trong trò chơi ở một số nơi không ngờ tới. Bản đồ của bạn hoàn toàn trống, yêu cầu bạn phải vẽ thủ công môi trường xung quanh bằng than để tìm ra cách di chuyển của mình. May mắn thay, bạn có thể tìm thấy một số cây khổng lồ nhìn thẳng ra Tarzan mà bạn có thể trèo lên để có được bản đồ tốt hơn. Nhện hoặc bọ cạp có thể nhảy lên tay bạn khi thu hoạch cây hoặc bò qua hang động, cắn hoặc đốt bạn vì làm phiền nhà của chúng.

Sau đó, hoàn toàn ngược lại, có những khu vực trong trò chơi không có sự chú ý đến từng chi tiết một cách khó chịu. Cần gậy để nhóm lửa? Thật không may, hàng trăm bụi cây gần đó không thể thu hoạch được. Bạn đang chết đói à? Con rắn đuôi chuông đó nằm trên sàn không làm rơi thịt, chỉ có tiếng kêu không ăn được. Rắn nổi tiếng là loài ăn được trong các tình huống sinh tồn. Chúng tôi có cả một trò chơi tên là Snake Eater để chứng minh điều đó cho chúng tôi.

Trò chơi có thói quen sử dụng động vật của mình làm vật cản đường thay vì sinh vật sống để săn bắt và thu hoạch. Điều này ổn; Xét cho cùng, đây là một trò chơi điện tử, nhưng nó có thể khiến bạn hơi choáng ngợp khi mọi sinh vật trong rừng lao vào bạn ngay trong tầm mắt hoặc khi bạn đi đến địa điểm làm nhiệm vụ chỉ để tìm thấy khoảng sáu con rắn đuôi chuông được bố trí hoàn hảo để làm bạn chậm lại .

Đài phun nước sinh tồn của tuổi trẻ Cheeta
Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Có những điều nhỏ nhặt liên tục mà tôi có thể giải quyết được trong một thời gian. Dây thừng, một nguồn tài nguyên được sử dụng nhiều, khá hiếm trên đảo. Vật lý trọng lực của trò chơi rất giật, vì vậy khi bạn ném một ngọn giáo và trượt, nó có thể bay đi hoặc một con vật nhỏ có thể đâm vào bạn và khiến bạn bay lùi lại sáu feet. Trò chơi sử dụng cả quản lý kho hàng dựa trên vị trí và trọng lượng, ngay cả đối với các hộp lưu trữ. Có rất nhiều thứ trong Survival: Fountain of Youth mà bạn sẽ không thích hoặc không có ý kiến ​​gì, tùy thuộc vào loại người chơi game sinh tồn của bạn.

Người thợ máy mà tôi có cảm xúc lẫn lộn nhất là việc thu thập/chế tạo. Bạn không tương tác vật lý với bất kỳ thứ gì trong thế giới trò chơi. Tất cả việc thu thập được thực hiện thông qua các menu. Một mặt, điều này cho phép bạn chọn tài nguyên nào bạn muốn lấy từ một đối tượng và cho phép bạn truy cập lại tài nguyên nhiều lần khi chúng mọc lại mà không xuất hiện trên thế giới. Mặt khác, nó khiến mọi thứ trở nên khách quan và máy móc, và tôi không thích phải xem qua quá nhiều menu khi đang cố gắng đắm mình vào trò chơi sinh tồn trong rừng rậm.

Chế tạo, ăn uống, thu thập gỗ, v.v. cũng cần có thời gian. Điều này nhằm giúp nguồn lực của bạn được tiêu hao một phần và khiến bạn suy nghĩ cẩn thận về những gì bạn sẽ làm tiếp theo. Tuy nhiên, nó có thể khá buồn cười; không mất hai giờ để thắp một ngọn đuốc, bất chấp những gì trò chơi có thể nói. Bạn có thể dễ dàng mất cả ngày để làm những công việc đơn giản, khiến việc quản lý việc tiết kiệm lương thực và nước uống trở nên khá khó khăn. Đặc biệt là khi phải mất bốn giờ để hạ một quả dừa từ trên cây xuống, bạn có thể sắp chết đói.

Đài phun nước sinh tồn của tuổi trẻ chèo thuyền
Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Survival: Fountain of Youth có lẽ sẽ gây chia rẽ. Bạn có thể sẽ không thích nó trong ba mươi phút đến một giờ chơi đầu tiên. Tuy nhiên, nếu bạn có thể vượt qua một số cảm giác thất vọng và kỳ lạ thì đây thực sự là một trò chơi thú vị với một số ý tưởng thực sự hay cho thể loại thủ công sinh tồn. Tôi có thể thấy trò chơi này phổ biến hơn với những người chơi lâu năm trong thể loại này, đặc biệt là những người đang tìm kiếm một chút thử thách hơn một số trò chơi khác cung cấp.

Lời cuối cùng

Survival: Fountain of Youth chứa đầy những ý tưởng thú vị và những khoảnh khắc tuyệt vời, nhưng cũng có một số cơ chế phân cực và giật gân. Nếu bạn có thể vượt qua giai đoạn bắt đầu và học tập chậm rãi của trò chơi, nó chắc chắn sẽ thu hút bạn và mang lại cho bạn trải nghiệm đáng nhớ bất chấp những sai sót của nó.

7

Try Hard Guides đã nhận được mã đánh giá PC cho trò chơi này. Tìm cái nhìn chi tiết hơn về các tựa game phổ biến và sắp ra mắt trên trang Đánh giá trò chơi của chúng tôi! Survival: Fountain of Youth có sẵn trên Steam.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *