Phân tích đồ họa Hellblade 2 – Dòng Xbox đẹp nhất

Hellblade: Sự hy sinh của Senua là một trong những trò chơi quan trọng nhất của thế hệ trước và nó là động lực thúc đẩy ngành công nghiệp AA vào thời điểm mà trò chơi AAA thống trị hoàn toàn phương tiện này. Giữa sự đón nhận thương mại mạnh mẽ và việc Microsoft mua lại Ninja Theory, Senua’s Saga: Hellblade 2 được thiết lập như một phần tiếp theo hoành tráng của phần gốc sẽ sử dụng những gì hiệu quả với Sự hy sinh của Senua và nhân đôi nó theo những cách mới và thú vị.

Và chúng tôi vui mừng thông báo rằng Saga của Senua là tất cả những gì chúng tôi mong đợi và hơn thế nữa với một câu chuyện hấp dẫn và hướng sáng tạo mạnh mẽ. Một trong những đặc điểm nổi bật của trò chơi phải là hình ảnh và phân tích đồ họa này sẽ đi sâu vào khía cạnh đó và so sánh Xbox Series

Động cơ Hellblade 2 và những cải tiến về Hellblade 1

Bản gốc Hellblade được xây dựng trên Unreal Engine 4 của Epic và nhóm đã tận dụng rất tốt quy trình xử lý hậu kỳ mạnh mẽ cũng như các tính năng khác để tạo ra một thế giới trực quan ấn tượng, tràn ngập chi tiết và cá tính. Vì Senua’s Saga: Hellblade 2, Ninja Theory đã chuyển cơ sở từ UE4 lên UE5 và bước nhảy đó không có gì đáng ngạc nhiên.

Nhóm đã tận dụng tối đa bộ kỹ thuật kết xuất tiên tiến của Unreal Engine 5 như MetaHuman, Nanite và Lumen cùng với các tính năng khác khiến trò chơi này trở thành một trong những trò chơi đẹp nhất trên thị trường vào thời điểm này. Có ngân sách lớn hơn nhiều để làm việc với các chương trình có giá trị sản xuất, từ chất lượng đo ảnh cho đến ghi lại chuyển động và hơn thế nữa.

Cấu hình băng ghế thử nghiệm và tùy chọn đồ họa trên PC

Senua's Saga Hellblade 2

Đối với các thử nghiệm trên PC, chúng tôi đã chọn chạy trò chơi trên hệ thống bao gồm AMD Ryze 5950x, GPU Nvidia RTX 3080 Ti và RAM 32 GB. Chúng tôi cũng đã cài đặt trò chơi trên NVME SSD PCI e 4.0 để có thể so sánh tốt hơn giữa cả hai nền tảng và để kiểm tra thời gian tải cũng như tối ưu hóa liên quan.

Nhìn vào menu đồ họa, chúng ta có thể thấy nhiều tùy chọn và thanh trượt khác nhau để lựa chọn – cho phép bạn có được sự cân bằng hoàn hảo giữa độ trung thực và hiệu suất. Bạn có thể chọn sử dụng cài đặt trước được xác định trước hoặc bạn có thể chọn cài đặt trước tùy chỉnh – cho phép bạn tự do vạch ra chất lượng bóng, phản xạ và độ chiếu sáng tổng thể cùng những thứ khác.

Các nhãn hữu ích ở bên cạnh cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về từng tùy chọn đồ họa và cũng có trình theo dõi tài nguyên ở bên cạnh hiển thị thời gian phản hồi của CPU và GPU cùng với mức tiêu thụ bộ nhớ video để bạn có thể đưa ra các lựa chọn đồ họa sáng suốt hơn và xem phân nhánh một cách rõ ràng .

Đối với mục đích thử nghiệm của chúng tôi, chúng tôi đã tăng độ phân giải lên tới 4K và tối đa hóa cài đặt với mức đặt trước cao. Chúng tôi cũng đặt Nvidia DLSS làm phương pháp triển khai nâng cấp tùy chỉnh và bật Siêu phân giải để giảm thiểu hiện tượng nhiễu do khử răng cưa. Ở các cài đặt này, Hellblade 2 đã sử dụng khoảng 6 GB trong số 12 GB bộ nhớ khả dụng trên RTX 3080Ti của chúng tôi, được tối ưu hóa khá tốt về mức tiêu thụ bộ nhớ.

Hiệu suất PC

Senua's Saga Hellblade 2

Với thông số kỹ thuật của băng thử nghiệm hiện tại và cài đặt đồ họa nói trên, chúng tôi bắt đầu thử nghiệm Hellblade 2 trong nhiều tình huống khác nhau. Trò chơi hoạt động khá tốt với tốc độ khung hình trong khoảng 40 đến 50 khung hình / giây, có thể thấp hơn mục tiêu V-Sync của chúng tôi nhưng thời gian khung hình ổn định dẫn đến trải nghiệm khá mượt mà trên bảng. Các phân cảnh sử dụng nhiều tài nguyên như chiến đấu đã dẫn đến trục trặc nhỏ dẫn đến rớt một hoặc hai khung hình, nhưng nhìn vào bức tranh tổng thể – Hellblade 2 chạy khá trơn tru trong các thử nghiệm của chúng tôi và điểm hạnh phúc là không gặp phải bất kỳ lỗi hoặc trục trặc nào liên quan đến quá trình ngâm.

Hiệu suất Xbox Series X

Trên dòng Xbox Senua’s Saga: Hellblade 2 chỉ có một chế độ đồ họa duy nhất chạy ở độ phân giải 4K với tốc độ khung hình mục tiêu là 30 khung hình / giây. Không có chế độ hiệu suất nào để nói đến và lý do đằng sau điều này được cho là để luôn duy trì cảm giác điện ảnh trong trò chơi. Mặc dù đây là một chủ đề chủ quan có thể cần một cuộc thảo luận dài dòng nhưng chúng tôi vui mừng thông báo rằng Senua’s Saga: Hellblade 2 hoạt động tuyệt vời như nhau trên Xbox Series Ninja Theory có thể đã bỏ lỡ cơ hội tạo ra chế độ hiệu suất 40 khung hình / giây cho màn hình 120Hz, nhưng đó là một cuộc thảo luận khác tốt nhất nên để lại vào lúc khác.

Tổng quan về đồ họa

địa ngục 2

Không có nhiều nghi ngờ rằng Hellblade 2 là một trong những trò chơi có hình ảnh đẹp nhất trên thị trường và trạng thái đó có thể được quy cho mức độ trung thực thô sơ cũng như chỉ đạo nghệ thuật bậc thầy. Bộ hiệu ứng của Unreal Engine 5 thực sự tỏa sáng với quy trình kết xuất của Ninja Theory. Hãy xem các mô hình nhân vật có lưới và kết cấu da phức tạp ấn tượng, không bị vỡ ngay cả khi được xem xét kỹ lưỡng.

Tính chất vật lý của vải cũng là một điểm nhấn khá thú vị của bài thuyết trình và có một số trường hợp các mảnh vải lắc lư một cách tỉ mỉ theo giai điệu của gió. Các họa tiết có mức độ phức tạp hình học cao và rất có thể được tạo ra bằng cách sử dụng một số dạng quang trắc, đó là lý do tại sao đôi khi nó trông gần giống như ảnh thực.

Về ánh sáng và sự phản chiếu, Senua’s Saga: Hellblade 2 dường như không sử dụng phương pháp dò tia trong quá trình chiếu sáng hoặc phản xạ tổng thể của nó. Không có bất kỳ tùy chọn đồ họa nào trên PC tương ứng với dò tia và cũng không có bất kỳ dấu hiệu rõ ràng nào trong bản trình bày, và điều này hơi lạ khi xem xét Sự hy sinh của Senua thực sự đã triển khai phương pháp dò tia bằng bản vá sau khi ra mắt.

Điều đó đang được nói, Saga của Senua là một trò chơi tuyến tính và nó có thể sử dụng kết hợp dữ liệu ánh sáng được nướng và phản chiếu không gian màn hình để tạo ra một số góc nhìn thực sự thuyết phục – điều này rất thường xảy ra ở đây. Việc không có độ chính xác trong các phản xạ vũng nước có thể gây khó chịu cho một số người, nhưng điều đó không gây tổn hại đáng kể đến bản trình bày tổng thể.

Hoạt hình cũng là một yếu tố mạnh mẽ của lưỡi kiếm địa ngục 2, và nhóm đã sử dụng nhiều dữ liệu ghi lại chuyển động để chuyển các chuyển động trong đời thực vào trò chơi. Senua có một đòn bẩy thích hợp cho các chuyển động của mình, điều này bổ sung thêm một lớp thể chất cho lối chơi từng khoảnh khắc. Hình ảnh động thực sự tỏa sáng trong trận chiến, nơi bạn gần như có thể cảm nhận được sự tuyệt vọng khi cô ấy vung kiếm bằng tất cả sức mạnh của mình. Các hình ảnh động cũng kết hợp tốt với nhau và không có chuyển động cắt bớt khó xử nào.

Đối với các hiệu ứng xử lý hậu kỳ, Hellblade 2 sử dụng mạnh mẽ sương mù thể tích trong phần trình bày của nó và các hạt tương tác với ánh sáng một cách thực sự thuyết phục. Độ mờ chuyển động và độ sâu trường ảnh cũng được sử dụng một cách rộng rãi và những kỹ thuật này không tạo ra nhiều hiện vật dọc theo các cạnh giúp đạt được cái nhìn chân thực đó.

Xbox Series X và PC

Hellblade 2 Senua's Saga

Bây giờ nói về sự khác biệt giữa hai phiên bản, Ninja Theory đã làm rất tốt khi lấy phiên bản console làm cơ sở và phiên bản PC làm trải nghiệm cao cấp hơn của cả hai. Cả hai phiên bản đều có chung đường dẫn kết xuất, nhưng phiên bản PC cho phép người chơi đi trước một chút so với những gì có thể có trên bảng điều khiển.

Sự khác biệt rõ ràng nhất giữa hai là về chất lượng hình ảnh. Trên PC, Hellblade 2 trông sắc nét hơn đáng kể nhờ tính năng Nâng cấp siêu phân giải và DLSS của Nvidia. Dòng Xbox

Hoạt ảnh cũng mượt mà hơn rất nhiều trên PC nhờ tốc độ khung hình cao hơn Xbox Series X – và kết quả là chiến đấu hoạt động tốt hơn rất nhiều. Khoảng cách vẽ và độ phản chiếu gần như giống hệt nhau trên cả hai nền tảng và chúng tôi không thể tìm ra nhiều khác biệt giữa các khía cạnh khác.

Cuối cùng, có thời gian tải. Trên dòng Xbox Được cho Hellblade 2s tính chất tuyến tính, không có bất kỳ tùy chọn di chuyển nhanh nào – vì vậy chúng tôi không có bất kỳ số liệu nào cho việc đó. Dù bằng cách nào, điều quan trọng cần nhắc lại là chúng tôi đã cài đặt trò chơi trên SSD PCI e 4.0, vì vậy kết quả của bạn có thể thay đổi nếu bạn chơi trên ổ SSD hoặc HDD kém hơn.

Phần kết luận

Senua's Saga Hellblade 2 - Senua_Unreal Engine

Hellblade 2 là một trò chơi có hình ảnh ấn tượng, sử dụng cách trình bày hoàn hảo để khơi gợi những cảm xúc mạnh mẽ bên trong người chơi. Nó sử dụng Unreal Engine 5 một cách xuất sắc và mặc dù trò chơi không có các công nghệ như dò tia – Hellblade 2 quản lý để tạo ra một hình ảnh trực quan cực kỳ đẹp mắt và thoải mái xếp nó vào số những trò chơi đẹp nhất trên thị trường.

Bên cạnh hình ảnh lộng lẫy, Hellblade 2 cũng gây ấn tượng với hiệu suất của nó trên cả hai nền tảng. Ninja Theory đã đảm bảo tối ưu hóa tốt cho việc sử dụng bộ nhớ video và hàng loạt thanh trượt đồ họa khiến đây trở thành một cổng tuyệt vời cho những người thích mày mò như tôi, những người thích thử nghiệm với các tùy chọn.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *