Hướng dẫn Senua’s Saga Hellblade 2 Chương 4: Câu đố về ngọn đuốc và lò than

Chương 4 của Senua’s Saga Hellblade 2 bao gồm một số câu đố khó nhất, vì vậy đây là hướng dẫn về cách giải tất cả các câu đố về ngọn đuốc và lò than. Khi Senua đi tìm Dân gian ẩn giấu, cô ấy đã bị thử thách theo nhiều cách khác nhau.

Cách giải tất cả các câu đố về ngọn đuốc và lò than trong Hellblade 2 Chương 4

Sau khi hoàn thành Chương 3 và tìm ra lối vào ngầm dẫn đến Hidden Folk, Senua phải nắm lấy ngọn đuốc trên tường và bắt đầu cuộc tấn công dữ dội của những câu đố mở đầu và khó khăn phía trước. Nếu bạn đang gặp khó khăn với bất kỳ câu đố nào trong số này, thì đây là lời giải thích về cách giải quyết tất cả.

Câu đố về ngọn đuốc và lò than 1

Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Sau khi bò qua một hang động nhỏ, bạn bước vào một hang động lớn hơn nhiều và đối mặt với câu đố đầu tiên của mình. Trước mặt bạn là ánh sáng xanh rực rỡ này, nhưng bạn chưa thể làm gì với nó. Thay vào đó, hãy đi sang trái và leo lên mỏm đá để tới lò than. Tương tác với lò than bằng ngọn đuốc của bạn để thắp sáng nó, biến ánh sáng xanh đó thành địa hình. Bây giờ bạn có thể nhảy xuống và đi bộ lên đoạn đường nối tới khu vực tiếp theo.

Câu đố Torch Brazier 1 Lối ra
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Sau khi khám phá nhiều hang động hơn, bạn sẽ tìm thấy một câu đố dễ khác với lò than. Khu vực phía trước đã bị chặn và bạn chỉ có thể tiếp cận nó bằng cách thắp sáng lò than này, có thể tiếp cận thông qua một lỗ nhỏ ở bên phải nơi bạn vừa bước vào. Điều này dẫn bạn đến lò than phía trên và sau khi thắp sáng nó, bạn có thể nhảy xuống và tiếp tục tiến về phía trước.

Câu đố về ngọn đuốc và lò than 2

Senua quyết định dũng cảm và nhảy xuống hố sâu, tối tăm bên dưới. Sau khi lội qua một ít nước, bạn sẽ giải được câu đố thứ hai. Thay vì đi bộ qua thác nước sẽ thắp sáng ngọn đuốc của bạn, hãy tìm lối vào mỏng, ẩn dẫn đến lò than phía trên. Hãy thắp sáng nó và quay trở lại khu vực chính.

Bây giờ bạn có thể đi bộ lên đoạn đường dốc thay vì đi dưới thác nước và việc tiếp tục con đường này cho phép bạn thắp sáng ngọn đuốc chưa sáng phía trước. Quay trở lại lò than, đốt nó và đi bộ dưới thác nước. Điều này sẽ tắt đèn đuốc của bạn, nhưng bạn có thể thắp lại nó ở giá đỡ ngọn đuốc mà bạn vừa thắp.

Sau khi thắp đuốc, hãy quay lại và thắp sáng lò than. Bây giờ bạn có thể băng qua cây cầu phía trước, dẫn bạn đến câu đố tiếp theo.

Câu đố về ngọn đuốc và lò than 3

Senuas Saga Hellblade 2 Chương 4 Hướng dẫn cách giải quyết tất cả các câu đố về ngọn đuốc và lò than 3
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Câu đố tiếp theo này không bao gồm bất kỳ lò than nào mà chỉ có những ngọn đuốc. Bạn đến thời điểm này sau khi phải lội qua vùng nước bị ma ám chỉ với ngọn đuốc để giữ an toàn cho bạn. Khi bắt đầu câu đố này, đèn của bạn sẽ tắt, vì vậy hãy đi tới ngọn đuốc phía trước để thắp sáng nó. Bạn có thể thắp một ngọn đuốc khác nếu quay trở lại và tiếp tục lên một ngọn đồi khác ở đầu đối diện.

Đây là phần khó khăn. Không có cách nào để đi qua khu vực tiếp theo này khi ngọn đuốc của bạn đã được thắp sáng, vì cách duy nhất để đi qua là đi bộ dưới thác nước. Tôi mắc kẹt ở đây vì nghĩ rằng mình cần một ngọn đèn, nhưng bạn đã thắp sáng mặt nước bằng cách thắp đuốc.

Câu đố ngọn đuốc 3 nước
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Nhảy xuống nước và ở trong ánh sáng. Bất cứ khi nào bạn băng qua khu vực có ánh đuốc này sang khu vực khác, sẽ có một khoảng trống nhỏ không có ánh sáng. Chạy nhanh nhất có thể và nếu bạn đến kịp điểm sáng tiếp theo, bạn sẽ ổn thôi.

Câu đố về ngọn đuốc và lò than 4

Câu đố lò than 4
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Ở khu vực tiếp theo, bạn sẽ nhặt được một ngọn đuốc nằm trong một lỗ hở trên tường. Điều này sẽ làm sáng khu vực xung quanh bạn, khiến bạn có vẻ như đang ở bên ngoài. Bước đầu tiên của bạn là thắp sáng lò than gần bạn nhất, sau đó bạn có thể quay trở lại và tiếp tục đi dọc theo con đường bên phải. Bạn chưa thể băng qua khu vực tiếp theo, vì vậy hãy nhảy xuống gờ đá bên phải và tiếp tục đi theo hướng đó để tìm một lò than đang cháy.

Câu đố lò than 4 2
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Bạn có thể muốn gặp rắc rối với cài đặt đồ họa của mình ở phần này vì các lò than đôi khi sẽ khiến trò chơi của tôi bị lag khủng khiếp. Đặt lò than này ra và đi qua khe hở mà bạn vừa tạo. Bạn sẽ tìm thấy một lò than thứ hai mà bạn cũng có thể đặt ra. Bây giờ hãy quay trở lại lò than mà bạn đã tắt lửa trước và thắp sáng lại. Điều này sẽ đóng đường đi, nhưng bây giờ bạn có lối vào thứ hai dẫn đến lò than thứ hai mà bạn chưa thắp sáng. Đốt lại lò than thứ hai và bây giờ bạn có một con đường dẫn đến một cái lỗ trống trên tường.

Câu đố lò than 4 3
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Tương tác với nó để đặt ngọn đuốc vào bên trong, cho phép nhân vật ma quái đối diện bạn sử dụng nó. Họ sẽ sử dụng nó để chỉ đường cho bạn đến nơi họ đang đứng hiện tại, vì vậy bạn có thể đi bộ trở lại khu vực nơi họ đã lấy ngọn đuốc của bạn. Lần này, bạn sẽ thấy hình người ở phía đối diện đang đặt ngọn đuốc vào lỗ.

Senuas Saga Hellblade 2 Chương 4 Hướng dẫn cách giải quyết tất cả các câu đố về ngọn đuốc và lò than 4 Kết thúc
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Bây giờ bạn nên hiểu rằng nhân vật này là Senua, chỉ ở những thời điểm khác nhau. Lấy lại ngọn đuốc, bò qua hang, sau đó đốt lò than ở phía bên kia. Leo lên đoạn đường dốc bạn vừa làm và đốt lò than lên ngọn đồi này.

Bây giờ bạn có thể nhảy xuống gờ đá, băng qua cầu và quay trở lại lối vào. Phần cuối cùng của câu đố này là đốt cháy lò than đầu tiên bạn thắp sáng, giờ đây nó sẽ lộ ra một cái hang phía trước bạn dẫn đến một khu vực mới.

Đặt ngọn đuốc của bạn một lần nữa vào lỗ trên tường và hình bên dưới sẽ sử dụng ngọn đuốc để chỉ cho bạn con đường phía trước.

Cách sống sót trong hang động trong Hellblade 2 Chương 4

Senuas Saga Hellblade 2 Chương 4 Hướng dẫn cách giải quyết tất cả kẻ thù trong câu đố về ngọn đuốc và lò than
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Bây giờ bạn sẽ thoát khỏi các câu đố bằng cách phải đối mặt với một số kẻ thù nguy hiểm. Những kẻ thù xác sống kỳ lạ này rất nhanh nhẹn và khó đoán, nhưng bạn có thể đánh bại chúng. Nếu bạn tấn công trước, chúng sẽ nhanh chóng né tránh và tấn công bạn. Đợi chúng thử đánh bạn trước khi né và đánh trả.

Chúng cũng thích bỏ chạy, sau đó lại chạy nhanh về phía bạn để tấn công. Né tránh, sau đó đánh chúng khi chúng vấp ngã. Bất cứ khi nào những sinh vật này vấp ngã, đó là cơ hội tốt để tấn công chúng. Sau khi loại bỏ nhóm này, bạn sẽ tìm thấy một lỗ trống trên tường. Trong đoạn cắt cảnh này, Senua buộc phải đặt thanh kiếm của mình vào bên trong nó để hỗ trợ người ở phía bên kia.

Bây giờ bạn bất lực, bạn phải ở trong ánh sáng lung linh màu xanh để sống sót. Phần này khá tuyến tính, chỉ cần đừng tụt lại phía sau quá nhiều là bạn sẽ ổn thôi. Cuối cùng, bạn sẽ tìm thấy một căn phòng có những tảng đá trôi nổi và nếu tiếp tục tiến về phía trước, bạn sẽ gặp một câu đố khác.

Cách giải câu đố bong bóng Hidden Folk trong Hellblade 2 Chương 4

  • Senuas Saga Hellblade 2 Chương 4 Hướng dẫn cách giải quyết tất cả các câu đố về ngọn đuốc và lò than 1
  • Senuas Saga Hellblade 2 Chương 4 Hướng dẫn cách giải quyết tất cả các câu đố về ngọn đuốc và lò than cháy bong bóng 2

Bạn có nhớ bong bóng Focus ở Chương 3 không? Chà, họ quay lại với câu đố này. Đầu tiên, Tập trung vào bong bóng phía trước tảng đá nổi phía trước bạn. Bạn cũng nên Tập trung vào bong bóng chính lớn trong phòng, thay vào đó, bong bóng phía trên sẽ lật những gì ở bên dưới.

Senuas Saga Hellblade 2 Chương 4 Hướng dẫn cách giải quyết tất cả các câu đố về ngọn đuốc và lò than cháy bong bóng 3
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Bây giờ bạn có thể đi lên đoạn đường dốc phía sau mình nhưng đường đi bị chặn. Tập trung vào bong bóng lớn một lần nữa để làm cho đống đổ nát biến mất. Tiếp tục tiến về phía trước cho đến khi bạn đến được khoảng trống trên đường đi. Hãy tập trung vào bong bóng một lần nữa để tìm cho mình một con đường phía trước và ở cuối con đường này là một bong bóng khác.

Tập trung vào cái này sẽ mở ra lối ra của hang động này. Đi lùi lại cho đến khi tới được gờ đá mà bạn có thể nhảy xuống. Để dọn đường dẫn đến lối ra, Tập trung vào bong bóng lớn, đi qua nơi từng là đống đổ nát và sau đó Tập trung một lần nữa để tạo cho mình một con đường dẫn đến lối ra.

Ở cuối Chương 4, Senua sẽ tìm hiểu về Illtauga từ Hidden Folk trong khi thử thách lại những sinh vật đó. Sử dụng chiến thuật chiến đấu tương tự như trước đây cho đến khi bạn tìm thấy hài cốt của đứa bé khổng lồ lửa.

Bạn cũng biết được rằng tên cô ấy không phải là Illtauga mà là Ingunn, bạn có thể sử dụng tên này để đánh bại cô ấy. Hy vọng rằng hướng dẫn Chương 4 của Senua’s Saga Hellblade 2 này đủ hữu ích để giúp bạn vượt qua những câu đố khó đó. Bây giờ đến Chương 5!


PC Invasion được khán giả của chúng tôi ủng hộ. Khi bạn mua hàng thông qua các liên kết trên trang web của chúng tôi, chúng tôi có thể kiếm được một khoản hoa hồng liên kết nhỏ. Tìm hiểu thêm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *