Hiệu suất, thông số trực quan và hơn thế nữa

Sucker Punch đã mang đến một trong những thế giới mở hay nhất của thế hệ trước với Bóng ma Tsushima, và câu chuyện trả thù và chuộc lỗi của Jin Sakai là câu chuyện mà người hâm mộ khó có thể quên được nhiều tháng năm sau khi công chiếu. Trò chơi cuối cùng đã có mặt trên nền tảng PC nhờ sự hỗ trợ của Nixxes Software porter nội bộ của PlayStation.

Nhưng Bóng ma Tsushima luôn được xây dựng như một sản phẩm dành cho bảng điều khiển đầu tiên với công cụ trò chơi độc quyền và các công cụ liên quan, vậy việc chuyển đổi sang nền tảng nước ngoài đối với nhà phát triển như thế nào? Nó hoạt động như thế nào trên phần cứng thử nghiệm của chúng tôi và hiệu suất duy trì ổn định như thế nào trong các điều kiện thử nghiệm khác nhau? Để đạt được mục tiêu đó, chúng tôi trình bày một phân tích đồ họa toàn diện về Bóng ma Tsushima trên PC.

Kiểm tra thông số kỹ thuật PC và tùy chọn đồ họa

Bóng ma Tsushimas Phiên bản PC yêu cầu ít nhất CPU Core i3 7100 (hoặc tương đương) cùng với Geforce GTX 960 4GB và 8 GB RAM của Nvidia, đồng thời khuyến nghị Core i5 8600, RTX 2060 và 16 GB nếu bạn muốn chạy kết hợp hoặc cài đặt trung bình và cao ở độ phân giải đáng nể. Những yêu cầu này có vẻ hơi cao cấp hơn khi trò chơi ra mắt vào năm 2020 cho PS4, nhưng chúng cũng không quá đắt về mặt tính toán để cổng được gọi là không được tối ưu hóa. Và bạn cũng phải xem xét thực tế rằng đây là bản chuyển thể của Director’s Cut đã được phát hành cho PS5, vì vậy cũng có điều đó.

Đối với băng thử nghiệm của chúng tôi, chúng tôi đã thử nghiệm trò chơi trên một hệ thống bao gồm AMD Ryzen 5950X, Nvidia RTX 3080 Ti và RAM 32 GB, đây là những gì trò chơi đề xuất. Chúng tôi cũng lưu ý cài đặt trò chơi trên SSD NVME PCI e 4.0 để đảm bảo so sánh cân bằng hơn về thời gian tải giữa PC và PS5.

Bắt đầu mọi thứ với menu đồ họaBóng ma Tsushima trên PC cung cấp nhiều thanh trượt khác nhau để bạn thử nghiệm và tìm ra sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu suất và độ ổn định cho phần cứng của bạn. Mọi thứ từ mức độ chi tiết đến chất lượng kết cấu và SSR đều có thể được điều chỉnh theo yêu cầu của bạn và bạn có thể kiểm tra sự khác biệt tinh tế một cách nhanh chóng trong kết xuất nền của thanh kiếm và cánh đồng hoa.

Nixxes Software đã thực hiện rất tốt việc bổ sung các tính năng nâng cao chất lượng cuộc sống như thanh trượt FoV, tùy chọn nâng cấp DLSS và tùy chọn tạo khung hình để giúp việc thưởng thức trò chơi trở nên khả thi hơn trên nhiều loại phần cứng. Dựa trên các thông số kỹ thuật của băng ghế thử nghiệm, chúng tôi có thể điều chỉnh cài đặt của mình ở mức cực cao ở độ phân giải 4K. Chúng tôi đã bật VSync để giảm thiểu hiện tượng rách màn hình và chúng tôi cũng đặt Tỷ lệ phân giải động thành 60.

Phiên bản PC và PS5: Có gì mới?

Ngoài phiên bản tối đa hóa cho PC, chúng tôi cũng đã thử nghiệm trò chơi trên PS5 chạy ở chế độ Độ phân giải để phát hiện sự khác biệt. Không có gì đáng ngạc nhiên, trò chơi hầu như vẫn giống nhau trên cả hai nền tảng – nhưng bạn sẽ có thể nhận thấy một số điểm khác biệt chỗ này chỗ kia nếu bạn dành thời gian và công sức để quan sát kỹ.

Hãy xem đoạn cắt cảnh bắt đầu nơi các con tàu Mông Cổ đang hành quân vào quê hương Tsushima. Mức độ chi tiết trên cả hai nền tảng là như nhau, nhưng phiên bản PC vượt trội hơn về dải động với các khu vực có ánh trăng trở nên tối hơn trong khi các con tàu Mông Cổ được trang trí bằng đuốc sáng hơn trên PS5. Đây có thể là kết quả trực tiếp của việc nở hoa chất lượng cao hơn trên PS5 hoặc khả năng che phủ xung quanh tốt hơn (chúng tôi đang sử dụng triển khai XeGTAO).

Các mô hình nhân vật trên PC cũng trông sắc nét hơn một chút so với trên PS5 và sự khác biệt đó dường như là do tâm trạng do ngân sách polycount trên PC cao hơn so với trước đây. Các hiệu ứng xử lý hậu kỳ như các hạt alpha phát ra từ tia lửa hoặc tro lửa cũng trông đẹp hơn trên PC so với chế độ Độ phân giải của PS5 và bạn có thể tìm thấy những điểm khác biệt lặp đi lặp lại tương tự trên cả hai phiên bản. Tính năng phát trực tuyến trên thế giới hoạt động khá tốt với khoảng cách vẽ cao phù hợp tương đương với phiên bản PS5 và mức độ hoán đổi chi tiết diễn ra suôn sẻ mà không có nhiều hiện vật rõ ràng.

Bóng ma Tsushima không có bất kỳ thay đổi căn bản nào về quy trình kết xuất trên phiên bản PC. Tính năng dò tia đáng chú ý không có ở đây (như trường hợp của Director Cut của PS5) và chúng ta có thể thấy các phản chiếu không gian màn hình và triển khai GI giống như bản phát hành cơ sở. Không có nghĩa là nó trông tệ ở bất kỳ góc độ nào, xa nó. Bạn thấy đấy, vẻ đẹp của Bóng ma Tsushimas world phần lớn bắt nguồn từ hướng nghệ thuật nổi bật của nó chứ không chỉ từ tiếng kêu kỹ thuật thô sơ của phần cứng cơ bản, và hiện tại nó trông vẫn tuyệt đẹp như cách đây vài năm.

Chúng tôi cũng nhận thấy một lỗi kỳ lạ trên phiên bản PC, trong đó các đoạn cắt cảnh có thể có yếu tố mờ, nhưng hy vọng điều đó sẽ được khắc phục bằng bản vá sau khi ra mắt. So sánh ngắn gọn về thời gian tải di chuyển nhanh, phiên bản PS5 của trò chơi mất khoảng 1 đến 2 giây để di chuyển nhanh từ điểm này trên bản đồ đến điểm khác nhờ khả năng sử dụng thành thạo ổ SSD của PS5 của Sucker Punch. Mặt khác, phiên bản PC chỉ mất khoảng 2-3 giây giữa các lần di chuyển nhanh, điều này đảm bảo trải nghiệm người dùng thú vị tương tự. Phần mềm Nixxes dường như đang tận dụng rất tốt API Windows DirectStorage để tiết kiệm thời gian tải, do đó trải nghiệm của bạn có thể thay đổi tùy thuộc vào thiết bị lưu trữ bạn sử dụng cho trò chơi.

Hiệu suất trên PC như thế nào?

cuộc tìm kiếm ngọn lửa bất diệt bóng ma của tsushima

Chuyển sang khía cạnh hiệu suất của mọi thứ, Bóng ma Tsushima trên PC mang lại trải nghiệm khá ổn định về tổng thể. Với băng ghế thử nghiệm và cài đặt tối đa của chúng tôi, Bóng ma Tsushima thể hiện cực kỳ tốt trong nhiều tình huống khác nhau, từ tự do dạo chơi qua những phong cảnh đẹp như tranh vẽ cho đến những cuộc chạm trán căng thẳng và mọi thứ ở giữa.

Trong các thử nghiệm của chúng tôi, tốc độ khung hình bám sát mục tiêu 60 khung hình / giây và việc giảm xuống dưới ngưỡng đó là khá hiếm. RTX 3080Ti của chúng tôi có thể giữ vững vị trí khá tốt về mặt hiển thị và chúng tôi không nhận thấy bất kỳ nhược điểm đáng kể nào về độ phân giải trong các thử nghiệm của mình.

Phần kết luận

hồn ma Tsushima 4

Tóm lại là, Bóng ma Tsushima trên PC lại là một cổng tuyệt vời khác của nhóm Nixxes Software. Mặc dù đã được tối ưu hóa trên công nghệ độc quyền ban đầu được xây dựng cho bảng điều khiển, nhóm vẫn có thể tạo ra một phiên bản PC vững chắc hoàn chỉnh với các tùy chọn và tính linh hoạt mà người ta mong muốn từ trải nghiệm như vậy. Bóng ma Tsushima trên PC thể hiện một số khả năng mở rộng ấn tượng và nó hoạt động rất tốt trong các thử nghiệm của chúng tôi.

Mặc dù những cải tiến có tính chất lặp đi lặp lại chứ không phải triệt để, Bóng ma Tsushima trên PC có các tùy chọn mới như hỗ trợ DLSS và tạo khung để hỗ trợ hiệu suất. Đây cũng là minh chứng cho sự nhạy bén của Nixxes trong việc xây dựng các cổng PC mà nó có thể tránh được những cạm bẫy phổ biến như biên dịch shader dài và thời gian tải không hiệu quả, vốn là điều đã gây khó khăn cho một số cổng PlayStation trước đây như Bình minh chân trời Zero Người cuối cùng của chúng ta Phần 1


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *