Đánh giá Stellar Blade – Game thủ thích hợp

Lưỡi kiếm sao là một trò chơi “Hành động nhân vật” được phát triển bởi Shift Up, một studio Hàn Quốc có tham vọng tạo ra một siêu phẩm đình đám. Nó giới thiệu EVE, một trong những nữ anh hùng xinh đẹp, gợi cảm và có hình dáng đáng kinh ngạc nhất từng được thiết kế.

Do bị chặn đáng tiếc ở đầu game, EVE thoát chết nhờ một người đàn ông tên Adam. Cùng nhau, họ bắt tay vào nhiệm vụ khám phá và đánh bại Natyiba hủy diệt đang xâm lấn. Trên đường đi, họ gặp những đồng minh mới và hỗ trợ thành trì cuối cùng của nhân loại, Xion, trong nỗ lực quay trở lại một thành phố nhộn nhịp. Trò chơi khá gây tranh cãi này mang lại trải nghiệm gì? Tìm hiểu trong của chúng tôi Lưỡi kiếm sao ôn tập!

Lưỡi kiếm sao
Nhà phát triển: Shift Up
Nhà phát hành: Sony Interactive Entertainment

Nền tảng: PlayStation 5
Phát hành ngày 26 tháng 4 năm 2024
Giá: $69,99 USD

Câu chuyện không hẳn là thú vị nhất, việc đọc lại một cơn ác mộng đen tối vượt xa hậu quả ban đầu của sự hủy diệt loài người chính là bối cảnh được đặt ra. Sa mạc, thành phố đổ nát, công trường xây dựng, cống rãnh, nhiều cống rãnh hơn và thậm chí cả một hoặc hai phòng thí nghiệm để di chuyển cốt truyện.

Điểm thu hút chính của trò chơi không gì khác chính là các tính năng chiến đấu cong, gợi cảm và rất mạnh mẽ cũng như Bộ tài sản trực quan. EVE chắc chắn là đỉnh cao của thiết kế nhân vật nữ anh hùng xét về mặt giá trị.

Hấp dẫn, dễ mến, ăn mặc đẹp và hoạt hình ấn tượng với việc sử dụng công nghệ ghi chuyển động hiện đại mà chính vợ đạo diễn đã sử dụng để mô phỏng mọi chuyển động của bà từ trên xuống dưới. Mặc dù đứng đầu về mặt hình ảnh, nhưng bên trong, EVE không có nhiều điều để nói về những điểm tốt hơn trong cách viết nhân vật.

Tuy nhiên, nếu bạn dành thời gian thực hiện các nhiệm vụ phụ xung quanh Xion, một số điều đó sẽ được khắc phục, chẳng hạn như sự thật tiết lộ rằng cô ấy sẽ thẳng thừng từ chối những nhiệm vụ có vẻ đáng nghi ngờ về mặt đạo đức.

Một số nhiệm vụ nhất định có thể được chọn từ bảng nhiệm vụ “R-Shop” gây tranh cãi sẽ hoàn toàn không thể tiếp cận được do câu nói hài hước thuần túy của cô ấy “Ừ, không, không làm nhiệm vụ đó, quá sơ sài.” Nó mang lại cho tôi một tiếng cười khúc khích, một sự thể hiện nghiêm túc về việc những người sáng tạo đang cố gắng tạo cho cô ấy một chút tính cách vui tươi, kỳ quặc.

Khi tôi lần đầu tiên gặp phải điều này, tôi đã rất bối rối. Tôi chưa bao giờ thấy nhân vật điều khiển được của mình từ chối một nhiệm vụ trước đây trong bất kỳ trò chơi nào khác, điều đó khiến tôi phải tải lại trò chơi để xem liệu mình có bấm nhầm hay không, cho đến một lúc sau tôi mới nhận ra rằng đó chỉ là một trò đùa đơn giản.

Lối chơi tổng thể là hành động nhân vật thuần túy. Những pha đỡ đòn hoàn hảo? Kiểm tra. Những pha né tránh hoàn hảo? Kiểm tra. Phản công? Kiểm tra. Mức độ mà Eve có thể phản công trở thành một tính năng hoàn chỉnh của riêng nó, được gọi là Pulse. Nó sử dụng các màu sắc nhấp nháy để xếp hàng người chơi vào đầu vào phản công mà bạn phải nhấn để kích hoạt chuỗi rất hào nhoáng về việc EVE thống trị hoàn toàn kẻ thù bằng thanh kiếm và cơ thể linh hoạt của mình.

Khi bạn không thấy vui khi nhử kẻ thù vào những cuộc phản công này, chiến đấu về cơ bản sẽ tập trung vào việc tung ra các đòn combo yêu thích của bạn, đây là nguyên nhân của tất cả các trò chơi hành động.

Sau một thời gian, việc thực hiện lặp đi lặp lại các động tác tương tự bắt đầu gây ấn tượng với người chơi, hy vọng tìm ra nhiều cách hơn để kết hợp nó. Điều này không bao giờ thực sự xảy ra trong Lưỡi kiếm saochủ yếu là do EVE bị giới hạn ở một vũ khí cận chiến duy nhất, Blood Edge, thứ không bao giờ được thay thế.

Không có loại vũ khí nào khác được tìm thấy ngoài việc cuối cùng có được tính năng bắn từ thú cưng robot bay nhỏ của bạn. Dự kiến ​​​​sẽ thực hiện các combo tương tự trong hầu hết thời gian của trò chơi.

Có một nỗ lực để cố gắng đạt được một mức độ sâu sắc nào đó cho Lưỡi kiếm saochiến đấu của ngoài việc phản công và spam kết hợp. Tấn công sẽ hướng tới một thước đo đặc biệt cho phép Eve thực hiện các kỹ năng sử dụng vũ khí có sức tàn phá khủng khiếp, một trong số đó là kỹ năng yêu thích của cá nhân tôi, khiến cô ấy thực hiện một số lực đẩy rất mạnh, hoàn hảo để nhanh chóng giảm thanh máu của kẻ địch.

Các nâng cấp tiếp theo bằng cách sử dụng cây kỹ năng được tìm thấy trong các trại không chỉ nâng cấp các kỹ năng vũ khí đang hoạt động mà còn cả các tính năng tăng cường nhỏ như cải thiện các đòn phản công và tăng cường một chút các đòn kết hợp của bạn. Cải thiện các cuộc tấn công tầm xa của máy bay không người lái, các cửa sổ né tránh của bạn và thậm chí cho phép bạn thực hiện các cuộc tấn công lén lút như một vài ví dụ.

Lúc đầu, hệ thống cây kỹ năng có vẻ BUST, tuy nhiên, điểm kỹ năng kiếm được khá dễ dàng bằng cách tiêu diệt kẻ thù và kiểm tra xác chết. Thông thường không mất nhiều thời gian để học tất cả các kỹ năng.

Việc chọn các kỹ năng phân nhánh không ngăn cản người chơi tìm hiểu con đường chưa đi, làm giảm hy vọng về khả năng chơi lại mà trò chơi sẽ có trong lối chơi. Ngoài ra, có thể thiết lập lại các kỹ năng của EVE bằng cách sử dụng các vật phẩm tiêu hao dễ kiếm.

Mặc dù là một trải nghiệm rất tuyến tính nhưng thiết kế bản đồ vẫn nỗ lực một chút để mang lại cho người chơi cảm giác tìm tòi và khám phá. Điều này đặc biệt mở ra khi khu vực đất hoang được tiếp cận khá sớm trong trò chơi. Khám phá các khu vực và chiều sâu của thế giới chắc chắn rất bổ ích, chẳng hạn như bộ đồ mới, các bộ phận để trang bị và nâng cấp theo chiều dọc cho đồng hồ đo kỹ năng vũ khí và sức khỏe của bạn.

Chiến lợi phẩm của trò chơi thường không đạt được điều đó vì EVE vẫn bị hạn chế chỉ sử dụng một loại vũ khí. Tuy nhiên… một số tình huống hiếm hoi nhất định sẽ thưởng cho người chơi những bộ trang phục và sơ đồ gợi cảm mới hoàn toàn mang tính thẩm mỹ và không bị nhầm với bộ đồ ngoài. Vì vậy, nhiều chiến lợi phẩm hơn có nghĩa là nhiều chiến lợi phẩm hơn.

Có thể vấn đề lớn nhất không phải là bản thân trò chơi mà là sự giả mạo diễn ra bên trong trò chơi. Một số trang phục đã bị kiểm duyệt và tính nghệ thuật bị tổn hại. Điều này là không thể chấp nhận được dưới bất kỳ hình thức nào và đã ngăn cản trò chơi trở thành như những gì người tạo ra nó dự định.

Ngoài ra, một bức tường từng ghi “HARD” viết bên cạnh “R-shop” đã được thay thế bằng từ tội phạm, do một quyết định thảm hại, ngu ngốc của một giám đốc điều hành Sony thiếu thốn.

Mặc dù trò chơi vẫn rất gợi cảm nhưng ban đầu nó sẽ quyến rũ hơn nhiều. Chỉ một phần nhỏ chứ không phải một khoản lớn, như đã nói, có thể việc loại bỏ từ “CỨNG” có một số giá trị đối với nó.

Một điều mà nhiều người chơi sẽ thấy mình đang so sánh Lưỡi kiếm saoNier Automata. Và khi so sánh cả hai, tôi không thể không thấy mình thích cái sau hơn. 2B có nhiều tiết mục tùy biến ấn tượng hơn nhiều. Máy tự động tươi.

Các loại vũ khí khác nhau, cũng như sửa đổi cơ chế của cô ấy bằng cách thay đổi chip của cô ấy bằng hệ thống chiến lợi phẩm rất ấn tượng để săn chúng và tùy chỉnh cô ấy theo phong cách chơi độc đáo. Tôi ước Lưỡi kiếm sao có điều gì đó tương tự như thế này hơn vì nó giữ cho trò chơi luôn mới mẻ từ đầu đến cuối.

Cả hai trò chơi đều có âm nhạc tuyệt vời, Lưỡi kiếm sao chắc chắn mang lại điểm số tuyệt vời và nhiều bản nhạc chắc chắn đáng để chơi khi lái xe đi làm. Khi so sánh trực tiếp EVE với 2B vẫn là một thách thức mà đối tác của tôi rất muốn chấp nhận.

Lưỡi kiếm sao là điển hình của thiết kế trò chơi Hàn Quốc: làm mê hoặc người chơi bằng những đoạn giới thiệu đáng kinh ngạc, các nhân vật cực kỳ gợi cảm và hấp dẫn cũng như hình ảnh và hiệu ứng đáng kinh ngạc để thu hút người mua tiềm năng.

Vượt qua tất cả những điều hào nhoáng đó luôn mang lại trải nghiệm nướng bánh mì trong tâm hồn và Lưỡi kiếm sao đáng buồn thay cũng không ngoại lệ với xu hướng thiết kế trò chơi này của Hàn Quốc. Nếu bạn muốn có một ví dụ rõ ràng hơn về hành động đẹp mắt của Hàn Quốc, hãy xem Lời nói dối của P, được phát hành vào năm ngoái. Nếu bạn vẫn muốn một nữ anh hùng gợi cảm, Nier Automata là sự lựa chọn ưu việt.

Những người chỉ đơn giản muốn chiêm ngưỡng một nữ thần Hàn Quốc và không quan tâm đến những chi tiết nhỏ nhặt hơn của trò chơi thì Lưỡi kiếm sao có thể là trò chơi Đó là một trò chơi muốn trở thành một kiệt tác nhưng đơn giản là không phải vậy. Đây không phải là nơi tồi để SHIFT UP bắt đầu, nhưng lần sau đừng kiểm duyệt bất cứ điều gì.

Stellar Blade đã được đánh giá trên PlayStation 5 bằng mã do Nichegamer mua. Bạn có thể tìm thêm thông tin về chính sách đánh giá/đạo đức của Niche Gamer tại đây. Lưỡi kiếm sao Hiện tại là có sẵn cho PlayStation 5.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *