Đánh giá RUNGORE – Chạy cùng máu me

Trong số tất cả các trò chơi được phát hành gần đây trên Steam, RUNGORE nổi bật nhất với tôi. Nó nổi bật đến mức tôi đã yêu cầu Tổng biên tập cho tôi cơ hội đánh giá nó cùng với các dự án khác của tôi trong tuần này và tôi rất vui vì đã làm như vậy vì những gì tôi tìm thấy là một trải nghiệm độc đáo vượt quá sự tò mò của tôi. mong đợi.

RUNGORE là một trò chơi roguelike xây dựng boong tàu giao nhiệm vụ cho bạn chơi một thứ gì đó giữa trò chơi chiến đấu tự động và trò chơi bài.

Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Tôi sẽ giải thích. Mỗi cấp độ trong RUNGORE đều có nhân vật bạn đã chọn (được gọi là anh chàng gì đó) chạy về phía bên phải màn hình. Khi Chàng trai của bạn gặp kẻ thù, anh ta sẽ tự mình tham gia trận chiến với kẻ thù đó, tấn công theo trình tự với chỉ số tốc độ tấn công của mình cho đến khi HP của anh ta hoặc của kẻ thù cạn kiệt.

Khi bắt đầu mỗi vòng, bạn cũng được cấp một vài lá bài được rút từ bộ bài dành riêng cho từng nhân vật. Những lá bài này có thể bắt đầu các cuộc tấn công bổ sung vào kẻ thù của bạn, mang lại cho Guy của bạn một sức mạnh cụ thể, tung ra các hiệu ứng trạng thái, v.v. Nếu bạn đã chơi một trò chơi bài, bạn sẽ hiểu ý tưởng này. Khi kẻ thù bị đánh bại, bạn sẽ được rút ngẫu nhiên các lá bài mới để chọn và có nhiệm vụ chuyển sang trận chiến tiếp theo.

RUNGORE ngay lập tức tạo sự khác biệt so với các trò chơi xây dựng bộ bài khác nhờ thành phần chiến đấu thời gian thực. Mặc dù bạn không thực sự chơi TCG trong khi điều khiển nhân vật của mình về mặt vật lý, nhưng mọi thứ vẫn diễn ra trong thời gian thực mà không có nút tạm dừng (bạn có thể làm chậm thời gian sau đó bằng cách nâng cấp, nhưng chỉ vậy thôi.) Bạn phải lập chiến lược và chơi bài. trong khi trận chiến đang diễn ra, thường rất nhanh và nếu không cẩn thận, bạn có thể lãng phí quân bài hoặc tệ nhất là thua hoàn toàn vì bạn chơi không đủ nhanh.

Điều tôi không thích ở RUNGORE là đôi khi, bạn có thể (và thường sẽ) nhận được các bản nâng cấp trong lựa chọn sau trận chiến giống hệt hoặc thậm chí tệ hơn phiên bản của các vật phẩm bạn đã có. Ví dụ: giả sử bạn có đôi giày giúp tăng tốc độ tấn công lên 8 trong lần chạm trán tiếp theo; bạn có thể tìm thấy những đôi giày tương tự đó hoặc một phiên bản cấp thấp hơn chỉ giúp bạn tăng 4 trong nhóm chiến lợi phẩm tiếp theo và trong nhóm chiến lợi phẩm tiếp theo.

Vuốt Rungore
Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Tốt nhất, điều này khiến bạn cảm thấy khó chịu vì một trong những lựa chọn nâng cấp của bạn thật lãng phí. Tệ nhất, bạn có thể chọn nhầm bản nâng cấp này và thay thế bản nâng cấp của mình, từ chối chính mình một cách hiệu quả. Chắc chắn, bạn có thể lập luận rằng điều này giúp cân bằng trò chơi một chút, nhưng tôi muốn thấy những buff này cộng dồn hơn. Hãy để tôi ném đôi bốt màu đồng vào đôi giày thể thao màu bạc của mình để tăng tốc độ tấn công từ 8 lên 12. Đây sẽ là một bản nâng cấp thỏa mãn và sẽ tăng thêm sự đa dạng cho lộ trình xây dựng vì tôi sẽ không chỉ lấy những trang bị tối ưu nhất cho mỗi ô.

Mỗi nhân vật có phong cách chơi riêng, được xác định bởi bộ bài độc đáo của họ. Về mặt khách quan, một số Chàng trai có thể cảm thấy tốt hơn những người khác; Ví dụ: Hungry Guy có rất nhiều khả năng hồi máu, tăng sức khỏe tối đa và một nội tại giúp anh ta đánh nhanh hơn dựa trên lượng máu anh ta có. Điều này khiến anh ta cảm thấy tốt hơn nhiều so với Knight Guy, người có lối chơi hy sinh bản thân, chẳng hạn như hy sinh sát thương của mình để lấy áo giáp (thanh máu thứ hai) hoặc cố gắng chơi ở vị trí trung gian giữa hai người. Hungry Guy vừa có khả năng chống chịu vừa có rất nhiều sát thương.

Rungore Die
Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Điều thu hút tôi đến với RUNGORE là phong cách nghệ thuật của trò chơi, kết hợp với thiết kế kẻ thù độc đáo và bầu không khí hài hước của trò chơi, tôi thấy mình bị cuốn hút.

Toàn bộ RUNGORE được thực hiện theo phong cách nghệ thuật pixel vẽ tay khiến tôi nhớ đến những hoạt ảnh flash của Newgrounds năm 2010 một cách sống động. Đó là một phong cách vừa hoài cổ vừa dễ nhìn, với một loại bảng màu neon tắt khiến mọi thứ trở nên rực rỡ và hoạt hình mà không khó nhìn. Nó vẫn duy trì cảm giác nham hiểm khi đối đầu với một số kẻ thù và địa điểm kỳ cục hơn trong trò chơi.

Thiết kế của kẻ thù là một điểm cộng lớn đối với tôi. Bạn sẽ phải đối mặt với bất cứ thứ gì, từ những miếng thịt và những cánh tay đột biến cho đến những chiếc nón giao thông cầm súng ngắn và những chiếc thùng có cơ bụng.

Đây là điều mà trò chơi làm cực kỳ tốt. Thông qua trò chơi, bạn sẽ gặp phải sự hài hước thờ ơ, đầy châm biếm sâu sắc trong hệ tư tưởng thời đại internet và các tài liệu tham khảo phổ biến. Bạn sẽ thấy mọi thứ từ các tư thế anime được vẽ lại trên các lá bài bạn sử dụng cho đến trận đấu trùm thực sự chống lại rùa ninja (chúng chỉ là những con rùa thông thường có vũ khí ninja.)

Rùa Ninja Rungore
Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Tuy nhiên, bên cạnh sự hài hước đó, trò chơi sẽ liên tục đi vào những địa điểm tối tăm, có phần rùng rợn và nghiêm túc, hoàn toàn không có những trò đùa “lol ngẫu nhiên” của phân đoạn cuối và chỉ thực sự vô cùng kỳ lạ. Tôi sẽ không đi xa đến mức gọi RUNGORE là một trò chơi kinh dị hay thậm chí gọi những phân đoạn này là đáng sợ, nhưng chúng rất thú vị và hấp dẫn, đồng thời chúng bổ sung thêm sự phá cách thú vị từ sự hài hước không ngừng nghỉ của trò chơi cũng như màn giới thiệu ấn tượng rằng RUNGORE còn hơn thế nữa hơn là chỉ một con ngựa nhỏ một mánh khóe.

RUNGORE có thể cảm thấy đầy thử thách; đôi khi, bạn thậm chí có thể cảm thấy bế tắc, nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy bị mắc kẹt. Mặc dù một số hàng hóa bị khóa sau quá trình phát triển của các cấp độ cụ thể, nhưng bạn luôn có thể quay lại các phân đoạn khác mà bạn đã chơi và cho những Người mới thử tích lũy vàng và mua các vật phẩm có thể mở khóa để cải thiện hoạt động của bạn.

RUNGORE cung cấp rất nhiều thứ nhưng không đủ phức tạp để khiến bạn phải đau đầu khi cố gắng tìm hiểu. Chỉ với $15 ($11 được giảm giá tại thời điểm viết bài), tôi nghĩ đây là một trò chơi nhỏ xuất sắc đáng để bạn chú ý.

Lời cuối cùng

RUNGORE là một roguelike nhỏ độc đáo đầy ấn tượng mà tôi cảm thấy xứng đáng được chú ý hơn. Đó là nghệ thuật tuyệt vời và khả năng thu hút bạn trên cả bầu không khí hài hước và kịch tính kết hợp với một vòng quay độc đáo trên nguyên mẫu xây dựng bộ bài tạo nên thứ gì đó đáng để thử và dễ dàng đánh giá cao.

9

Try Hard Guides đã nhận được mã đánh giá PC cho trò chơi này. Tìm cái nhìn chi tiết hơn về các tựa game phổ biến và sắp ra mắt trên trang Đánh giá trò chơi của chúng tôi! RUNGORE có sẵn trên Steam.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *