Đánh giá quyền truy cập sớm SERUM – Try Hard Guides

SERUM là một trường hợp thú vị của một trò chơi. Với đầy những ý tưởng thú vị, hình ảnh tuyệt vời và niềm đam mê rõ ràng của nhà phát triển, tôi có thể nói rằng đó là một bước đi khôn ngoan khi chọn phát hành trò chơi ở chế độ Truy cập sớm trước khi ra mắt đầy đủ vì bên cạnh lớp lót bạc của SERUM còn có một số vấn đề nghiêm trọng mà cần được giải quyết trước khi trò chơi có thể phát huy hết tiềm năng của nó.

SERUM mở đầu bằng một đoạn cắt cảnh được chỉ đạo tốt, tạo nên giai điệu của trò chơi một cách hoàn hảo. Nhân vật chính của chúng ta đã đăng ký tham gia một số nghiên cứu y khoa để hỗ trợ gia đình và hào hứng nói với vợ con qua điện thoại rằng anh ấy sẽ sớm về nhà, trong khi máy quay lia qua một bộ sưu tập tài liệu và các bức vẽ của trẻ em được sắp xếp một cách đáng ngờ. lên một giọng điệu nham hiểm hơn nhiều.

Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Điều tiếp theo bạn biết đấy, chúng ta đang ở trong cống và thực tế nghiệt ngã về tình hình của chúng ta trở nên rõ ràng hơn.

Trong SERUM, người chơi của chúng tôi phải thường xuyên tiêm chất chuẩn vào mình, nếu không anh ta sẽ không chống chọi được với một sự biến thái bạo lực, độc hại. Thời hạn này được biểu thị bằng một chiếc đồng hồ LED phát sáng tiện lợi được cấy vào cổ tay anh ấy.

Điều này tạo nên cơ chế cốt lõi của trò chơi. Để tồn tại bên ngoài căn cứ của mình, bạn phải thu thập và sử dụng Huyết thanh trước khi đồng hồ bên trong của bạn chạm 0. Huyết thanh hiếm khi được tìm thấy trong tự nhiên nhưng chủ yếu được chế tạo tại nhà máy của bạn bằng cách sử dụng thực vật và các vật liệu hữu cơ khác được thu thập trên thế giới.

Cuối cùng, mục tiêu của bạn là thoát khỏi vùng đất hoang dã, bị cắt xén và đột biến mà bạn tìm thấy trước khi đánh mất chính mình trước chất độc trong huyết quản.

Khái niệm về SERUM cực kỳ thú vị, đặc biệt khi bạn xem xét tính chất thế giới bán mở của trò chơi. Đặt người chơi vào chế độ hẹn giờ buộc họ phải lập kế hoạch cẩn thận và hạn chế thời gian khám phá, nhưng cách duy nhất để kéo dài thời gian nói trên bằng cách khám phá và thách thức thế giới là một vòng lặp trò chơi rất thông minh.

Huyết thanh động vật
Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

SERUM cũng thể hiện bản sắc của mình cực kỳ tốt ở khía cạnh hình ảnh. Thế giới có vẻ ngoài bẩn thỉu, xanh tươi, đổ nát khiến bạn có cảm giác như có một căn bệnh nào đó đang bò khắp nơi. Nó sử dụng khái niệm về môi trường bệnh tật để tạo ra thứ gì đó giống như STALKER nhưng xa lạ. Tôi đặc biệt là một fan hâm mộ lớn của những sinh vật kỳ lạ, vặn vẹo mà bạn gặp trên đường đi, sử dụng sức mạnh đột biến và những phần phụ kỳ quặc để giết bạn theo những cách đáng sợ. Nếu những sinh vật này được làm hoạt hình tốt hơn, tôi có cảm giác như chúng sẽ nâng cao hơn nữa tính thẩm mỹ của trò chơi lên mức gần như thần thánh.

Thật không may, ở phiên bản hiện tại, SERUM không thể hiện tốt các khía cạnh lối chơi của khái niệm sức mạnh của nó.

Cốt lõi của SERUM tất nhiên là Serum. Bạn đang thực hiện một nhiệm vụ phụ liên tục là thu thập nguyên liệu để tạo ra loại thuốc tiêm cứu mạng cũng như tìm ra các công thức mới để mở rộng khi sử dụng nó. Ý tưởng rằng Serum không chỉ có thể được sử dụng để kéo dài thời gian mà còn nâng cao khả năng chiến đấu của bạn thực sự rất thú vị.

Pha huyết thanh
Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Đáng buồn thay, tác dụng của huyết thanh tăng cường chiến đấu nói trên không quá thú vị; họ chỉ cung cấp phần thưởng chống chịu sát thương cố định hoặc kỹ năng chiến đấu không thường xuyên. Tốt nhất, bạn cảm thấy buộc phải sử dụng những gì bạn tình cờ đã thu thập được để tạo ra một loại huyết thanh mạnh hơn, chứ không nhất thiết phải mất công tìm kiếm những nguyên liệu nói trên ngay từ đầu. Tệ nhất, trò chơi sẽ ngăn cản bạn tiến bộ trừ khi bạn có Huyết thanh phù hợp để đánh sập tường hoặc sống sót trong khí độc.

Đây là vấn đề cốt lõi của SERUM; việc chế tạo có cảm giác giống như một công việc vặt hơn là một thợ máy thú vị để chơi cùng. Việc nâng cấp vũ khí và các loại huyết thanh có thể chế tạo được không đủ thú vị để đảm bảo bạn phải đi theo con đường cũ để tìm những nguyên liệu cần thiết để chế tạo chúng. Trò chơi sẽ không chỉ trừng phạt bạn vì không quan tâm đến việc chế tạo mà đôi khi sẽ chặn thẳng tiến trình của bạn nếu bạn không tham gia vào thợ máy. Có lý do, chế tạo là một cơ chế gây tranh cãi và thiết lập của SERUM sẽ không khiến người hâm mộ chỉ trích nó.

Các loại vũ khí và các bản nâng cấp của chúng không bị ảnh hưởng nhiều bởi sự mệt mỏi khi chế tạo trong trò chơi, phần lớn là do các nâng cấp hình ảnh khác mà mỗi loại vũ khí nhận được khi bạn nâng cấp chúng. Tôi ghét khi các trò chơi không thèm làm cho vũ khí nâng cấp trông khác đi hoặc có cảm giác khác biệt, vì vậy SERUM chắc chắn nhận được điểm từ tôi về mặt đó.

Huyết thanh vũ khí
Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Mặc dù tôi yêu thích vũ khí và nhiều loại kẻ thù khác nhau trong trò chơi nhưng tôi không thích chiến đấu. Nó rất gợi nhớ đến cơ chế chiến đấu theo khối của Skyrim, vốn đã khá lỗi thời khi trò chơi đó được phát hành vào năm 2011.

Bạn tấn công bằng một cú nhấp chuột trái và có thể đi vào một khối thời gian bằng bên phải và trận chiến có cảm giác như bạn đang vung vũ khí của mình xung quanh cho đến khi hết sức chịu đựng. Bạn sử dụng cùng một thanh sức chịu đựng để chạy nước rút, vì vậy hãy cẩn thận nếu bạn định điều hướng thế giới với tốc độ tốt.

SERUM kết hợp mọi thứ với các khả năng mà như tôi đã nói trước đây, bạn có được từ việc tiêm Serum. Một số trong số này khá tốt, trong khi một số khác cho cảm giác không thoải mái khi sử dụng (cụ thể là bằng dây buộc.) Trò chơi thực sự cần nhiều khả năng này hơn, nhiều hoạt ảnh và sự tinh tế hơn đi kèm với chúng cũng như khả năng bám vào chúng mà không cần phải tiêm lại Serum liên tục. Mỗi điểm lưu mà bạn tương tác sẽ xóa sạch phương tiện chặn của bạn, điều này sẽ loại bỏ các khả năng đặc biệt của bạn cho đến khi bạn chế tạo lại Huyết thanh.

Ngoài ra, bản dựng hiện tại của SERUM cũng gặp phải một số vấn đề thực sự về hiệu suất. Các máy cao cấp vẫn sẽ gặp khó khăn khi chạy trò chơi ở tốc độ khung hình cao và sẽ có thời gian tải lâu.

Tôi nghĩ SERUM có một nền tảng vững chắc để xây dựng nhưng vẫn cần phải hoàn thành một số công việc đối với tựa game Truy cập sớm này. Trước khi trò chơi kết thúc quyền truy cập sớm, tôi rất muốn thấy phần chiến đấu được đề cập đến, thậm chí có thể được làm lại hoàn toàn. Tôi muốn thấy nhiều ưu đãi hơn để tham gia vào việc chế tạo và thu thập tài nguyên mà không cảm thấy mình phải làm gì đó để tiến bộ. Tôi cũng muốn thấy thế giới thú vị và những sinh vật do SERUM xây dựng trở nên sống động hơn nữa với các hiệu ứng và hoạt ảnh đẹp hơn, thú vị hơn.

Nhìn chung, tôi muốn nói rằng trò chơi có rất nhiều hứa hẹn; Nó chỉ cần một chút sơn và một chút mày mò dưới mui xe.

Ưu điểm:

  • Khái niệm thú vị và những hứa hẹn cơ học chỉ cần được điều chỉnh và mở rộng trên
  • Nó có tính thẩm mỹ tuyệt vời, một thế giới thú vị với đầy những sinh vật và vũ khí thú vị thể hiện theo ý tưởng kinh dị khoa học viễn tưởng của nó.

Nhược điểm:

  • Chế tạo không thú vị
  • Cơ chế chiến đấu nhàm chán, lạc hậu
  • Các vấn đề về tốc độ khung hình sẽ ảnh hưởng đến cả những máy cao cấp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *