Amazon Games mở studio mới do Ex-Ubisoft Exec đứng đầu

Amazon Games đã thông báo rằng họ sẽ mở một studio mới ở Bucharest, Romania, đại diện cho địa điểm phát triển thứ năm của studio và là địa điểm đầu tiên ở Châu Âu.

Theo một bài đăng thông báo trên trang web chính thức của Amazon Games, studio Bucharest sẽ “tập trung vào việc hỗ trợ danh mục trò chơi đa dạng của Amazon Games hiện tại và trong tương lai”.

Theo Phó chủ tịch trò chơi Amazon Christoph Hartmann, Bucharest là “một trong những thành phố mới nổi hàng đầu ở châu Âu về phát triển trò chơi” và việc bổ sung một studio trong thành phố là “bước tiếp theo tự nhiên” của Amazon.

Số lượng cựu trò chơi Amazon Bucharest Khóc Xa nhân viên trong số đó.

Theo Amazon, bộ phận Bucharest của Amazon Games sẽ được lãnh đạo bởi Cristian Pana, cựu giám đốc của Ubisoft với “hơn 20 năm kinh nghiệm xây dựng trò chơi điện tử”.

Anh ấy đã làm việc với các thương hiệu nhượng quyền như Khóc Xa, Sự chia cắt của Tom ClancyPhi hành đoànvà anh ấy nói rằng anh ấy rất hào hứng khi được tham gia Amazon Games để có cơ hội làm việc theo “lộ trình thú vị” của công ty.

Cùng với việc công bố quyền quản lý Amazon Games Bucharest của Pana, Amazon cũng phát hành một cuộc phỏng vấn với người đứng đầu studio mới, trong đó ông thảo luận về sự nghiệp, thành tích và một số dự án mà ông giám sát.

Pana nói rằng trò chơi mà anh ấy tự hào nhất là Sự chia cắt của Tom Clancynơi anh phụ trách việc phát triển nội dung sau khi ra mắt.

Một nhóm binh lính đứng xung quanh trong Tom Clancy's The Division
Cristian Pana đã làm việc trên các trò chơi của Ubisoft như Sự chia cắt của Tom Clancy.

Việc thành lập Amazon Games Bucharest và việc bổ nhiệm Pana diễn ra sau khi bộ phận trò chơi của công ty sa thải khoảng 180 nhân viên vào tháng 11 năm ngoái.

Những đợt sa thải đó diễn ra trong bối cảnh xu hướng rộng hơn của ngành cũng đã chứng kiến ​​​​các công ty như Sony, Microsoft và Hasbro sa thải hàng trăm nhân viên trong khoảng một năm trở lại đây.

Mặc dù vậy, Amazon vẫn có một danh sách khá lớn các trò chơi sắp ra mắt, với các dự án như Giao thức màu xanhmột cái vẫn chưa có tiêu đề Tomb Raider trò chơi và một Chúa tể của những chiếc nhẫn MMO (không, không phải cái đó) hiện đang được thực hiện tại bộ phận trò chơi của công ty.

Chúng ta sẽ phải chờ xem Bucharest có vị trí nào trong kế hoạch của Amazon. Chơ để biết thêm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *