Xem trước Street Fighter 6 – Đạo diễn Takayuki Nakayama nói về sự xuất hiện của Akuma

Street Fighter 6 đã sẵn sàng kết thúc việc cung cấp nhân vật Năm 1 với một trong những chiến binh mang tính biểu tượng nhất của nhượng quyền thương mại. Akuma mang khả năng thông thạo Satsui no Hado của mình đến với danh hiệu nổi tiếng trong tuần này. Được giới thiệu trong Super Street Fighter II Turbo năm 1994, Akuma đại diện cho nhân vật cổ điển nhất sau khi ra mắt được thêm vào Street Fighter 6 trong năm đầu tiên có nội dung sau khi ra mắt, sau Rashid (Street Fighter V), AKI (Street Fighter 6) và Ed (Máy bay chiến đấu đường phố IV/V).

Để chuẩn bị cho sự xuất hiện của Akuma, chúng tôi đã phỏng vấn đạo diễn Takayuki Nakayama của Street Fighter 6 về việc đưa Đại quỷ vào trò chơi. Bạn có thể xem cuộc phỏng vấn đầy đủ của chúng tôi bên dưới, trước khi Akuma ra mắt vào ngày 22 tháng 5.


Việc giới thiệu Akuma theo truyền thống là một điều khó khăn đối với loạt game Street Fighter, vì anh ta thường không có thân hình cân đối. Bạn có thể nói về những thách thức trong việc cân bằng Akuma và cách bạn giải quyết những thách thức đó trong Street Fighter 6 không?
Akuma là một nhân vật mạnh mẽ với rất nhiều chiêu thức trong kho vũ khí của mình, với nhiều cách tiếp cận khác nhau để chống lại đối thủ. Đồng thời, người chơi sẽ cần phải thành thạo với anh ta để đạt được kết quả ổn định. Tương tự như những lần lặp lại trước đây, chúng tôi đã quyết định cân bằng anh ta bằng cách cho anh ta nhiều kỹ thuật mạnh mẽ, đồng thời đặt sức sống của anh ta ở mức thấp hơn.

Nhiều nhân vật bổ sung trong Năm 1 là những nhân vật mới hơn trong bộ truyện. Việc có một nhân vật như Akuma, người xuất hiện trong loạt phim Street Fighter II, sẽ làm gì để hoàn thiện đội hình SF6?
Các nhân vật mới và các nhân vật xuất hiện trong các tựa game gần đây sẽ khó làm quen hơn với mọi người. Việc đưa vào một nhân vật mang tính biểu tượng như Akuma giúp mang lại sự gắn kết cho đội hình. Chúng tôi muốn Street Fighter 6 có thể tiếp cận được với tất cả mọi người, từ những người chơi đã chơi lâu năm cho đến những người mới chỉ chơi những tựa game gần đây và cả những người mới làm quen với dòng game này.

Máy bay chiến đấu đường phố 6

Với sức mạnh cực độ trong vũ trụ của Akuma, có bao giờ bạn gặp khó khăn trong việc đưa anh ấy vào câu chuyện theo những cách đáng tin cậy không?
Giống như Ryu, anh ấy là một người bí ẩn, nhưng chúng tôi nghĩ đây sẽ là cơ hội tốt để mọi người biết được cảm xúc và suy nghĩ của anh ấy, đặc biệt là thông qua World Tour. Tôi không thấy quá khó khăn khi đưa anh ấy vào câu chuyện.

Hồi tháng 2, bạn đã kể cho tôi nghe một giai thoại thú vị về tầm quan trọng của Ed đối với sự phát triển của Street Fighter 6. Akuma có giữ vị trí đặc biệt nào trong lòng các nhà phát triển ngoài việc là một nhân vật rất nổi tiếng và lâu đời không?
Vâng, chúng tôi coi anh ấy là một nhân vật đặc biệt. Anh ta là nhân vật ẩn đầu tiên xuất hiện trong loạt phim Street Fighter II, và các kỹ thuật cũng như bối cảnh của anh ta đều bị che giấu trong bí ẩn. Chúng tôi tin rằng sự xuất hiện của anh ấy sẽ khiến trò chơi trở nên hoàn thiện hơn.

Máy bay chiến đấu đường phố 6

Khi thiết kế giao diện cập nhật cho Akuma, bạn làm cách nào để đảm bảo những người hâm mộ lâu năm sẽ thích thú với vẻ đẹp hình ảnh của anh ấy trong khi vẫn thể hiện được sự phát triển về mặt hình ảnh mà bạn mong muốn khắc họa?
Trong Street Fighter III, tựa trước theo thứ tự thời gian của bộ truyện, mái tóc đỏ đặc trưng của anh ấy có một chút màu trắng. Đây là một cách tuyệt vời để thể hiện rằng ngay cả một nhân vật như Akuma cũng đang già đi và đã đạt đến mức độ thông thạo cao hơn. Ngoài ra, hình ảnh minh họa Akuma bán trái cây cho trẻ em được khắc họa trong series Street Fighter Alpha đã làm sáng tỏ khía cạnh bất ngờ trong cuộc đời anh. Khi chúng tôi suy nghĩ về việc Akuma ngày càng già đi, mạnh mẽ hơn và đi theo con đường cuộc đời của anh ấy như thế nào, điều đó dẫn chúng tôi đến một thiết kế giống Ashura hay tượng Phật hơn. Mục đích của chúng tôi là thiết kế anh ta trở thành một chiến binh với sự hiện diện đáng sợ của một con thú đồng thời vượt qua sự tồn tại của con người.

Nói về sự tiến hóa từ trò chơi này sang trò chơi khác, người chơi nên mong đợi sự khác biệt nào từ cách chơi của Akuma trong Street Fighter 6?
Hầu hết các kỹ thuật được sử dụng trong các tựa game trước đây đều đã được triển khai. Phong cách chiến đấu hung hãn rất phù hợp với anh ta, vì vậy hãy tận dụng sơ hở của đối thủ và đánh bại họ. Trận đấu nên kết thúc nhanh chóng.

Máy bay chiến đấu đường phố 6

Với việc Akuma đóng vai trò là nhân vật cuối cùng trong Thẻ Năm 1, quá trình chọn nhân vật cho Năm 2 diễn ra như thế nào? Tôi biết bạn có thể không thể đi sâu vào chi tiết cụ thể, nhưng nhóm có xác định được bất kỳ lỗ hổng nào trong danh sách hiện tại cần được giải quyết hoặc lấp đầy bằng loạt nhân vật có thể chơi tiếp theo không?
Tất nhiên, tôi chưa thể đưa ra nhận xét cụ thể nào, nhưng tôi nghĩ bạn sẽ thấy có một số nhân vật không ngờ tới. Xin lỗi, nhưng phương pháp lựa chọn cũng là một bí mật (không liên quan đến bói toán hay bói toán). Chúng tôi hy vọng bạn đang mong chờ nó.


Street Fighter 6 ra mắt vào ngày 2 tháng 6 năm 2023, nghĩa là lễ kỷ niệm một năm của nó sắp đến gần. Chúng ta không biết khi nào chúng ta sẽ tìm hiểu về những gì Capcom có ​​trong năm thứ hai của trò chơi, nhưng với lễ kỷ niệm và Lễ hội Thế vận hội Mùa hè sắp đến gần, chúng ta có thể tìm hiểu về loạt nhân vật tiếp theo sắp ra mắt. Trong khi chờ đợi, Akuma gia nhập đội hình Street Fighter 6 với tư cách là nhân vật Năm 1 cuối cùng vào ngày 22 tháng 5.

Để biết thêm về Street Fighter 6, hãy đọc bài đánh giá của chúng tôi tại đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *