Đánh giá về Die by the Blade – Một lưỡi dao xỉn màu

DBất chấp sự phục hưng của trải nghiệm samurai trong bối cảnh trò chơi ngày nay, không có nhiều trải nghiệm đấu tay đôi 1v1 chuyên dụng. Chết bởi lưỡi kiếm Nhằm mục đích khai thác thị trường hẹp này với sơ đồ chiến đấu 1v1 tấn công đơn sử dụng hệ thống thế đứng lấy cảm hứng từ Nioh. Thật khó để giới thiệu một trò chơi như vậy cho những người không thích những trò chơi samurai khó tính như Sekiro, ForHonorvà điều đã nói ở trên Nioh. Tuy nhiên, các nhà phát triển tại Grindstone đã tạo ra một vị trí samurai đủ độc đáo với Chết bởi lưỡi kiếm đảm bảo việc thăm dò thêm.

Cốt lõi cơ bản của Chết bởi lưỡi kiếm nằm trong các cuộc đấu tay đôi 1v1 với những người chơi khác và đối thủ AI. Các chế độ của trò chơi được cấu trúc giữa Ngoại tuyến, Trực tuyến và Một người chơi. Không có chế độ Đối đầu hoặc Giải đấu nào có bất kỳ câu chuyện hoặc tiến trình nào để nói đến, thay vào đó cung cấp cho bạn chính xác những gì nó mô tả: đấu tay đôi 1v1. Chiến thắng trong các trận đấu với bạn bè và đối thủ AI sẽ thưởng cho bạn XP và tiền tệ. Tuy nhiên, tôi nhận thấy nhóm phần thưởng và nội dung có thể mở khóa khá khô khan, không kích thích được sự thèm ăn hoặc mang lại sự tiến triển thỏa mãn. Chế độ Người chơi đơn không thú vị hơn chế độ Ngoại tuyến và Trực tuyến, chỉ chứa phần hướng dẫn, chế độ luyện tập và chế độ Thử thách rất cơ bản.

“Chế độ Thử thách chỉ là một cuộc chạy marathon của các trận chiến 1v1 này đến trận chiến 1v1 khác. Không có tập hợp các thử thách thú vị hay danh sách kiểm tra những thứ cần hoàn thành ở đây.”

Tôi đã rất phấn khích khi cuối cùng cũng mở được chế độ Thử thách. Đó là một chế độ chỉ nằm trong tab Người chơi đơn đang chờ được mở khóa khi đạt cấp 7. Nhưng dù sao, sau nhiều giờ chiến đấu và nghiền ngẫm, tôi đã ngay lập tức thất vọng vì những dịch vụ ít ỏi của nó. Thử thách hoàn toàn không như những gì bạn nghĩ ban đầu; nó chỉ là một chuỗi trận chiến cuối cùng, và chỉ thế thôi. Hiện tại không có ‘thách thức’ nào để nói đến, cũng không có kịch bản hay cách trải nghiệm đa dạng nào Chết bởi lưỡi kiếmnội dung 1v1 của. Chính xác là khi tôi mở khóa chế độ Thử thách, tôi mới bị ấn tượng bởi sự nông cạn của nó. Chết bởi lưỡi kiếmnội dung của thực sự là. Mỗi chế độ chỉ là một trận đấu 1v1 giống nhau được bao bọc trong một menu khác nhau. Giống thực sự duy nhất hiện diện trong Chết bởi lưỡi kiếm là những mặt hàng mỹ phẩm bạn có thể mua bằng tiền kiếm được thông qua các trận đấu tay đôi.

tùy chỉnh mỹ phẩm nhân vật

“Bạn có thể tùy chỉnh trang phục của nhân vật và các loại vũ khí khác nhau.”

Menu Tùy chỉnh chứa tất cả giao diện vũ khí, trang phục nhân vật, biểu ngữ và lời chế nhạo có thể mua được. Rất may, Chết bởi lưỡi kiếm cung cấp nhiều loại trang phục và vũ khí để mua để bạn có thể trông thật ngầu khi chiến thắng tất cả các trận đấu xếp hạng đó. Thậm chí tốt hơn, không có giao dịch vi mô hoặc mua hàng trực tuyến nào ở đây để nói đến, đây luôn là điều đáng khen ngợi khi xét đến tình trạng của ngành. Không có nhiều điều để nói về việc tùy chỉnh, ngoài trò chơi này có nó. Tôi chỉ ước khuôn mặt của các nhân vật có chút cảm xúc hoặc hoạt hình nào đó để tôi thực sự có thể thích thú khi nhìn vào lớp trang điểm mà các nhân vật mặc. Nhóm tại Grindstone đã giải quyết vấn đề hoạt ảnh trên khuôn mặt, tuyên bố rằng họ đang vá nó gần khi phát hành, nhưng tôi không nín thở vì sự cải thiện mạnh mẽ rõ rệt.

Nhưng lý do thực sự khiến mọi người muốn chơi trò chơi này ngay từ đầu: cơ chế chiến đấu. Chết bởi lưỡi kiếmCác trận chiến của nó là những cuộc đấu tay đôi 1 đấu 1 trong đó một cú đâm hoặc một lát sẽ đánh bại. Bạn phải dựa vào phản xạ co giật và sự tập trung của samurai để giành chiến thắng trong những trận đấu nhanh như chớp này. Việc chuyển đổi giữa các tư thế cao, trung bình và thấp phải diễn ra liền mạch trong một trò chơi đấu kiếm như thế này, nhưng nó có cảm giác phức tạp hơn một chút do các tư thế bị khóa trong khi tấn công. Bạn có thể xếp hàng một thế đứng khác khi nó bị khóa, nhưng tôi nhận thấy điều này sẽ phá vỡ các liên kết bộ ba (combo), kết quả là làm ảnh hưởng đến luồng chiến đấu.

thực hiện một đòn kết hợp bằng lưỡi dao

“Những người kết hợp kết hợp vượt qua sức chịu đựng của kẻ thù và giành chiến thắng trong cuộc chiến với một cảnh tượng đẫm máu, nhưng họ rất khó chịu khi thực hiện.”

Bộ ba được liên kết là những đòn combo tàn khốc giúp vượt qua các khối tự động, tốn ít sức chịu đựng hơn và tấn công nhanh hơn. Đó là một kỹ thuật khác có thể thực hiện liền mạch nhưng hiếm. Không có dấu hiệu nào cho thấy khi nào nên tính thời gian cho chuỗi tấn công của bạn, vì vậy việc này tùy thuộc vào việc thử và sai. Các trò chơi chiến đấu khác cung cấp cho người chơi những cách trực quan để nhận biết thời gian tấn công mà các đòn kết hợp yêu cầu, cho dù thông qua đèn nhấp nháy, tín hiệu âm thanh biểu thị hay hình ảnh động độc đáo; Chết bởi lưỡi kiếm không có thứ nào trong số đó để hỗ trợ bạn thực hiện các đòn combo. Đặc biệt, tôi nhận thấy các lát dọc khó liên kết nhất với các đòn combo. Theo ghi nhận của trò chơi, mỗi loại vũ khí đều có những combo độc đáo riêng; chúc may mắn ghi nhớ tất cả các thời gian không trực quan của họ.

Sau 5 giờ chơi, tôi vẫn thấy việc liên kết các bộ ba là một rủi ro rắc rối và không đáng để thành thạo. Việc khóa tư thế gây rối, thiếu tín hiệu đầu vào và tốc độ chung của luồng chiến đấu khiến Chết bởi lưỡi kiếm đôi khi một rắc rối lớn hơn giá trị của nó.

đỡ đòn bằng lưỡi dao

“Các đòn tấn công đỡ đòn rất mượt mà và đáng tin cậy trong Die by the Blade.”

Cho đến nay, cách chiến đấu thú vị và đáng tin cậy nhất Chết bởi lưỡi kiếm đang phản công bằng cách kết hợp lập trường với đối thủ của bạn. Miễn là đối thủ của bạn không thực hiện đòn kết liễu, bạn có thể tự động chặn các đòn tấn công chỉ bằng cách phù hợp với thế đứng của đối thủ. Các cú đỡ được thực hiện bằng cách chạm vào L1 ngay khi đối thủ của bạn tấn công. Chỉ cần cảnh giác với sức chịu đựng của bạn; nếu nó cạn kiệt, các khối của bạn sẽ bị vỡ và bạn sẽ không thể tấn công. Việc hủy bỏ đòn tấn công của bạn khi đang vung kiếm, còn được gọi là đòn nhử, mang lại cảm giác khá tốt trong trò chơi này, đặc biệt là khi bạn đấu với những người chơi thông minh khác là con người trong PvP.

Vào cuối ngày, tôi chưa bao giờ tìm thấy cuộc chiến trong Chết bởi lưỡi kiếm để cảm thấy đặc biệt trôi chảy, vui vẻ hoặc thú vị. Việc đạt được chuỗi chiến thắng sau khi vượt qua ba người về đích không mang lại cho tôi cảm giác thành tựu và dopamine, ít nhất là ít hơn tôi mong đợi. Hãy phân tích tại sao.

Cuộc chiến ở Chết bởi lưỡi kiếm hiếm khi vượt lên trên DNA oẳn tù tì của nó. Chắc chắn, bạn có thể xâu chuỗi các đòn combo và thực hiện những việc như lăn lộn theo bốn hướng, nhưng với cách thực hiện các đòn combo không trực quan và không đáng tin cậy, bạn sẽ thấy mình đang bám sát vào chiến lược phản công phản động đã được thử nghiệm và thực sự. Chiến thắng trong các trận đấu phụ thuộc vào việc phản ứng với chuyển động của người chơi khác và giảm sức chịu đựng của họ. Kiểu chiến đấu này rất thú vị để thành thạo trong một thời gian, nhưng nó bắt đầu có cảm giác lặp đi lặp lại khá nhanh. Ngay cả với các loại vũ khí và combo khác nhau có sẵn, vẫn thiếu chiều sâu ở đây, khiến nó có cảm giác giống như một trò chơi oẳn tù tì được tôn vinh với phản xạ co giật nhanh. Điều đó không giúp ích gì khi chuyển động có cảm giác chậm và cứng, không có cách nào để chạy hoặc nhảy và tốc độ đi bộ quá nhanh đi kèm với mỗi chuyển động.

hình nền nhân vật trong die by the lưỡi kiếm

Chết bởi lưỡi kiếm có thể thiếu cốt truyện, nhưng tiểu sử nhân vật gợi ý về cách xây dựng thế giới samurai-punk nào đó mà tôi ước gì có trong trò chơi thực tế.”

Không may Chết bởi lưỡi kiếm không có bất kỳ nội dung nào khác có thể giảm thiểu những thiếu sót trong chiến đấu của nó. Không có chế độ chiến dịch nào để nói đến, và số lượng câu chuyện và truyền thuyết ít ỏi được chuyển sang tiểu sử nhân vật và vũ khí ngắn gọn được viết bằng một bản dịch kém chất lượng. Đọc tiểu sử nhân vật cho thấy khá rõ rằng các nhà phát triển muốn xây dựng thế giới và cung cấp cho mỗi nhân vật những bối cảnh và động lực riêng. Cho dù do hạn chế về thời gian hay ngân sách Kickstarter hạn chế, hạt giống xây dựng thế giới trong tiểu sử nhân vật sẽ không được sử dụng ở bất kỳ nơi nào khác trong trò chơi. Việc thiếu các đoạn cắt cảnh và câu chuyện không hẳn là điều xấu trong một trò chơi thiên về chiến đấu như vậy, nhưng nó sẽ gây thêm áp lực lên phần chiến đấu cốt lõi để duy trì trò chơi này, điều mà nó không thể thực hiện được sau khi tính mới ban đầu không còn nữa.

Cách ngắn gọn nhất tôi có thể tóm tắt Chết bởi lưỡi kiếm là ‘mất tiềm năng’. Trận chiến cốt lõi có thể thú vị trong thời gian nhanh chóng, nhưng hệ thống kết hợp khó chịu và thiếu các chế độ và tiến trình có ý nghĩa khiến nó không thể tự mình duy trì trò chơi. Tôi thấy mình không tìm thấy bất kỳ niềm vui nào có thể thoát ra khỏi trò chơi này. Khi kết thúc quá trình suy ngẫm như vậy, tôi nhận ra rằng tính mới của tính năng nhiều người chơi cục bộ ít nhất cũng là điều đáng ăn mừng. Điều tốt nhất tôi có thể nói về Die by the Blade là nó giống như một phiên bản thú vị hơn, chân thực hơn một chút của trò chơi mini samurai từ Siêu sao Kirby. Chắt lọc đến bản chất cơ bản của nó, Chết bởi lưỡi kiếm là một võ sĩ samurai đấu tay đôi 1v1 dựa trên phản ứng. Thật thú vị khi có một số cuộc giao tranh nhanh với bạn bè, nhưng sự mới lạ chỉ kéo dài rất lâu trước khi bạn bỏ nó lại để chơi một trò chơi có nhiều thịt hơn.

Trò chơi này đã được đánh giá trên PC.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *