Đánh giá PC cắt của đạo diễn Ghost of Tsushima – Hòa bình không phải lúc nào cũng đến một cách lặng lẽ

TÔIThật dễ để nghe như một kỷ lục bị phá vỡ khi thảo luận về các cổng PC của trò chơi PlayStation trong thời gian gần đây, đặc biệt là vì tất cả chúng đều rất xuất sắc, bắt đầu từ thời điểm đó. Bình minh chân trời Zerovà thậm chí cả tiêu đề gần đây nhất—Chân trời cấm Tây. Bây giờ chúng ta có thứ được nhiều người coi là một trong những tựa game PS4 hay nhất cuối cùng cũng ra mắt trên PC—Bóng ma Tsushima. Và không ai ngạc nhiên, đây là một bản port tuyệt vời nhờ nỗ lực của các nhà phát triển Sucker Punch và Nixxes.

Bản phát hành PC của Bóng ma Tsushima là phiên bản Director’s Cut—về cơ bản là một bản cập nhật mang theo nhiều tính năng, bao gồm tốc độ khung hình cao hơn trên PS5 và Đảo Iki DLC. Tất cả những tính năng này đều có trên phiên bản PC mà không bị ảnh hưởng gì, cùng với sự bổ sung mới của phiên bản thu nhỏ của PlayStation Network chạy trong trò chơi. Điều này có nghĩa là chế độ Legends cũng có khả năng chơi chéo với phiên bản PS4 và PS5 của Bóng ma Tsushima.

Khi nói đến hiệu suất, Bóng ma Tsushima chắc chắn là ngang tầm với sản phẩm tốt nhất của Sony. Trò chơi hỗ trợ nhiều loại phần cứng, trên các cài đặt đồ họa khác nhau. Chiếc PC khiêm tốn của tôi có thể chơi trò chơi ở mức cài đặt trước cao—với một số điều chỉnh nhỏ như không làm mờ chuyển động và tối đa hóa trường nhìn—trong khi vẫn duy trì tốc độ khung hình ổn định trên 100.

“Không ai ngạc nhiên, đó là một bến cảng tuyệt vời”

Mặc dù vài phút đầu tiên của trò chơi có tốc độ khung hình bị giảm một chút, chẳng hạn như khi nhìn thấy một ngôi làng lần đầu tiên, những mức giảm này về cơ bản biến mất theo thời gian, khiến tôi tin rằng đây có thể chỉ là một trình đổ bóng nhúng liên quan đến bộ nhớ đệm. Đã dành nhiều giờ hơn cho trò chơi kể từ đó cho thấy không có vấn đề thực sự nào với tốc độ khung hình giảm ngẫu nhiên. Chế độ Huyền thoại chắc chắn đã có những khoảnh khắc của nó, đặc biệt là ở giai đoạn đầu khi một số hiệu ứng hạt xuất hiện có thể gây ra hiện tượng nhỏ giọt ở tốc độ khung hình, nhưng nó chưa bao giờ tệ hơn việc giảm từ 110 xuống 70, vì vậy về cơ bản, trò chơi hầu như không bị ảnh hưởng.

Đến với PC cũng có nghĩa là Bóng ma Tsushima có rất nhiều tùy chọn để người chơi mày mò, cho phép người chơi có nhiều lựa chọn để sử dụng phần cứng của mình theo những cách tốt nhất có thể. hấp dẫn Bóng ma Tsushima cũng là một trong những tựa game hỗ trợ RTX đầu tiên cho phép người chơi sử dụng công nghệ FSR3 của AMD để tạo khung hình. Điều này có nghĩa là tính năng này không chỉ giới hạn ở card đồ họa Nvidia RTX 4000-series.

Ở khía cạnh cấp thấp hơn, tôi cũng có thể dành chút thời gian cho trò chơi trên Steam Deck. Trên máy tính cầm tay, Bóng ma Tsushima nỗ lực đáng ngưỡng mộ. Trong lần ra mắt đầu tiên, trò chơi được đặt mặc định ở cài đặt trung bình và khi chuyển vùng trong thế giới mở có tốc độ khung hình tăng vọt trong khoảng từ 40 đến 30. Một số điều chỉnh, đặc biệt là khi giảm một số cài đặt xuống, đã dẫn đến sự tăng vọt đáng chú ý về độ ổn định của tốc độ khung hình, vẫn giữ nguyên như vậy. ở mức khoảng 40, trong khi vẫn không bị giảm quá nhiều về độ trung thực hình ảnh.

“Đến với PC cũng có nghĩa là Bóng ma Tsushima có rất nhiều lựa chọn để người chơi mày mò”

Nói chung, có vẻ như việc xác minh Steam Deck ngay lập tức có thể cần tối ưu hóa hơn một chút thông qua các bản cập nhật, nhưng với tình hình hiện tại, có vẻ như nó sẽ hoàn toàn có thể chơi được trên PC chơi game cầm tay. Tôi chỉ khuyên người chơi không nên chuyển sang chế độ Huyền thoại, vì tốc độ khung hình không nhất quán và lượng lớn hiệu ứng hạt có thể gây ảnh hưởng xấu đến bạn và nhóm của bạn.

Cách chơi từng phút một mang lại cảm giác thú vị và thú vị, đồng thời mặc dù việc điều khiển có thể hơi khó hiểu khi bắt đầu—các liên kết mặc định trên chuột và bàn phím có phím CTRL làm nút “nhắm mục tiêu bằng cung”—thật dễ dàng để có được đã từng. Bộ điều khiển vẫn là cách lý tưởng để chơi Bóng ma Tsushima, ngay cả trên PC nhưng điều khiển bằng chuột và bàn phím cũng hoạt động tốt. Trò chơi cũng cho phép bạn thay đổi tất cả các tổ hợp phím, do đó, bất kỳ vấn đề nào có thể xuất phát từ các nút lạ được sử dụng cho những việc quan trọng — nhìn bạn, ALT để né tránh — đều có thể được khắc phục nhanh chóng.

Khi nói đến bản thân trò chơi, Bóng ma Tsushima đã già đi như rượu ngon. Mặc dù chỉ chưa đầy bốn tuổi, Bóng ma Tsushima vẫn cảm thấy tuyệt vời để chơi. Tsushima là một thế giới mở tuyệt vời để khám phá và các quần thể sinh vật cũng như khu vực khác nhau ở đây mang lại cảm giác đủ khác biệt để không có nơi nào có cảm giác giống nhau. Cũng đáng lưu ý rằng Bóng ma Tsushima tiếp tục hết sức lộng lẫy, pha trộn một số yếu tố kỳ ảo như cơn gió dẫn đường khách quan, cực kỳ phù hợp với phong cách nghệ thuật của trò chơi, nhấn mạnh vào những ngọn cỏ dài và những cành cây đầy lá đung đưa trong gió.

hồn ma Tsushima 3

“Tsushima là một thế giới mở tuyệt vời để khám phá và các quần thể sinh vật cũng như khu vực khác nhau của nó mang lại cảm giác đủ khác biệt để không có hai nơi nào có cảm giác giống nhau.”

Ngoài việc chỉ đơn giản là trông đẹp, Bóng ma Tsushima cũng có một số thiết kế cấp độ tuyệt vời dành cho nó, đặc biệt là khi nói đến một số ngôi làng bạn phải giải phóng và thậm chí cả những lâu đài mà bạn có xu hướng đảm nhận trong một số nhiệm vụ lớn hơn trong trò chơi. Tuy nhiên, các nhiệm vụ phụ của bộ sưu tập có thể bắt đầu cảm thấy hơi đơn điệu theo thời gian, nhưng việc đuổi theo một con cáo hoặc tìm một nơi yên tĩnh để viết haiku vẫn mang lại một sức hấp dẫn thiền định nhất định mà ít trò chơi khác thậm chí còn thử, chứ chưa nói đến thành công.

Tất cả những điều này được kết thúc bằng một câu chuyện thú vị, mặc dù không chính xác về mặt lịch sử nhưng vẫn làm rất tốt việc đưa ra những anh hùng hấp dẫn trong các nhân vật như Jin Sakai và Yuna, một nhân vật phản diện đáng ghét trong Khotun Khan và mọi thứ ở giữa. Ngoài ra còn có một khía cạnh tuyệt vời của câu chuyện mà bạn có thể khám phá thêm thông qua chế độ Huyền thoại, chế độ này có các nhân vật riêng và cuộc chiến chống lại một sinh vật thần thoại dường như đang bò ra khỏi địa ngục.

Gần bốn năm kể từ khi phát hành, Bóng ma Tsushima tiếp tục là một trò chơi hết sức tuyệt vời. Cùng với việc cung cấp một trong những thế giới mở đẹp nhất và khác biệt về mặt phong cách, trò chơi còn có các nhân vật tuyệt vời, lối chơi xuất sắc, sự cân bằng thú vị giữa chiến đấu, đánh trùm và tàng hình, cùng một câu chuyện chính thú vị đòi hỏi nhân vật chính phải đặt câu hỏi về cách sở hữu chúng. niềm tin về khái niệm danh dự và ý nghĩa của việc cứu quê hương.

hồn ma Tsushima 4

“Gần bốn năm kể từ khi phát hành, Bóng ma Tsushima tiếp tục là một trò chơi hết sức tuyệt vời.”

Khía cạnh nhiều người chơi của mọi thứ vẫn rất xuất sắc và Huyền thoại bóng ma Tsushima‘ Hệ thống tiến triển dựa trên chiến lợi phẩm—mặc dù mất một chút thời gian để bắt đầu—nhưng vẫn rất thú vị khi chơi. Rốt cuộc, Loot cung cấp các khả năng khác nhau cho các nhân vật khác nhau và việc tham gia các thử thách cuối cùng của chế độ với một nhóm bốn người sẽ yêu cầu người chơi phải ở trạng thái tốt nhất, sau khi thành thạo mọi khía cạnh của trò chơi mà Bóng ma Tsushima sự hy sinh.

Bản cắt của đạo diễn Ghost of Tsushima khá dễ dàng là một trong những trò chơi PlayStation hay nhất đã chuyển sang PC, cả về chất lượng cổng và mức độ thú vị khi bước vào thế giới Tsushima, solo với tư cách Jin Sakai hoặc là một phần của một nhóm với tư cách là một trong những Huyền thoại và đuổi một số kẻ xâm lược ra khỏi hòn đảo.

Như một lưu ý cuối cùng về những tranh cãi gần đây xung quanh việc PlayStation Network đến với PC thông qua Bóng ma Tsushima, điều đáng chú ý là chỉ thực sự cần có tài khoản để truy cập chế độ Huyền thoại nhiều người chơi. Những người chơi không muốn tạo hoặc liên kết tài khoản PSN có thể tránh làm như vậy bằng cách chơi chế độ chơi đơn tuyệt vời và mở rộng.

Trò chơi này đã được đánh giá trên PC.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *