Bản xem trước bản remaster của ‘Monster Hunter Stories’ – Cải tiến, Nội dung mới, Steam Deck, Nintendo Switch và nhiều nội dung khác – TouchArcade

Trở lại 3DS, Capcom luôn là nhà phát triển giỏi nhất trong việc tận dụng tối đa phần cứng với các trò chơi chính Monster Hunter và Monster Hunter Stories, mà tôi vẫn coi là trò chơi 3DS đẹp nhất. Kể từ đó, Monster Hunter Stories đã được chuyển sang iOS và Android, thậm chí nó còn được đưa lên Apple Arcade. Phiên bản di động đã được cải tiến ồ ạt về mặt hình ảnh và có hiệu suất ổn định ngay cả trên các mẫu iPhone và iPad cũ hơn vào thời điểm đó. Thật không may, nó thiếu một số bản cập nhật mà bản phát hành tiếng Nhật nhận được và thiếu hỗ trợ bộ điều khiển cho đến ngày nay. Tôi cứ nghĩ Capcom sẽ chuyển phiên bản di động sang Switch và PC cùng với Monster Hunter Stories 2, nhưng điều đó cũng không xảy ra.

Chuyển nhanh đến đầu năm nay, Capcom đã công bố bản remaster của Monster Hunter Stories cho PS4, Nintendo Switch và Steam. Bản làm lại này hứa hẹn sẽ cải thiện hình ảnh so với bản phát hành 3DS, chế độ bảo tàng, lồng tiếng đầy đủ, tất cả các bản cập nhật tiêu đề độc quyền tại Nhật Bản và hỗ trợ thêm ngôn ngữ. Tất nhiên điều đó nghe có vẻ tuyệt vời, nhưng tôi vẫn nghĩ rằng hình ảnh được cải thiện chỉ có nghĩa là chúng tôi sẽ có phiên bản di động trên các hệ máy console và PC hiện đại. Tôi đã sai. Capcom đã cải tiến một số khía cạnh đáng chú ý về hình ảnh ngay cả trên Nintendo Switch so với phiên bản di động. Nhờ quyền truy cập sớm từ Capcom, tôi đã chơi bản remaster của Monster Hunter Stories trên Switch, Steam Deck và PS5 cho bản xem trước này. Tôi sẽ không so sánh trực tiếp trò chơi trên các nền tảng ở đây, nhưng sẽ đề cập đến cảm giác của từng phiên bản và điều gì khiến nó đáng nhận ngay cả khi bạn sở hữu các bản phát hành trước của Monster Hunter Stories, dựa trên thời gian của tôi với nó.

Bản xem trước thực hành Monster Hunter Stories remaster

Nếu bạn là người hoàn toàn mới với Monster Hunter Stories, thì đây là một game nhập vai của Marvelous và Capcom về cơ bản đã đưa tôi lên 3DS nhờ hình ảnh và sự chuyển đổi tuyệt vời từ cơ chế Monster Hunter sang một game nhập vai thu thập quái vật. Thực tế, tôi từng nói đùa rằng Monster Hunter Stories trên 3DS hay hơn các game Pokemon trên hệ thống như thế nào. Nhìn lại, tôi không những vẫn tin vào điều đó mà còn nghĩ Monster Hunter Stories 2 đã vượt qua điều đó để trở thành trò chơi tuyệt vời của riêng nó, nhưng tôi sẽ lưu lại những suy nghĩ của mình về Monster Hunter Stories 2 cho một bài viết khác sau này. Vì vậy, Monster Hunter Stories khá khác biệt so với các trò chơi Monster Hunter chính thống, nhưng nó thực sự là một trò chơi cửa ngõ tuyệt vời dành cho khán giả trẻ tuổi. Sau khi phát hành vào năm 2017 trên 3DS, nó đã được phát hành trên thiết bị di động trên phạm vi quốc tế một năm sau đó và về cơ bản sẽ không có một bản phát hành nền tảng mới nào cho đến khi phiên bản PS4, Switch và Steam này phát hành vào tháng tới.

Monster Hunter Stories remaster các tính năng mới

Khi tôi lần đầu tiên có quyền truy cập vào bản remaster này, tôi đã cố tình không chơi phiên bản di động hoặc 3DS cho đến vài ngày sau. Tôi muốn xem phiên bản mới này có cảm giác như thế nào. Tôi nghĩ nó trông và phát rất tốt trên màn hình 1440p của tôi, nhưng phần lồng tiếng mới là điều ngạc nhiên lớn nhất. Nghe có vẻ hay đến mức tôi ngạc nhiên khi nó không có trong bản phát hành gốc. Tôi cũng cảm thấy thật tuyệt khi chơi Monster Hunter Stories bằng bộ điều khiển sau khi dành nhiều thời gian với phiên bản cảm ứng trên thiết bị iOS của mình.

Monster Hunter Stories remaster cải tiến hình ảnh trên thiết bị di động và 3DS

Nhìn bề ngoài, lần đầu tiên tôi nghĩ bản remaster này của Monster Hunter Stories chỉ là phiên bản di động chạy trên Switch, PS4 (và PS5) và Steam, nhưng được điều chỉnh để phù hợp với các tỷ lệ khung hình và phần cứng khác nhau. Sau khi phát lại giờ mở cửa trên nhiều thiết bị, tôi có thể thấy những cải tiến trong bản làm lại. Những phạm vi này từ tán lá tăng lên đến kết cấu được cải thiện và thậm chí hỗ trợ tốc độ khung hình cao hơn tùy thuộc vào nền tảng. Tôi sẽ so sánh các phiên bản nền tảng khác nhau gần thời điểm ra mắt. Đối với bản xem trước thực hành Monster Hunter Stories remaster này, tôi chủ yếu muốn xác nhận rằng bản phát hành này không chỉ là phiên bản di động được chuyển thể như tôi mong đợi.

Monster Hunter Stories cũng có Bảo tàng trưng bày âm nhạc và phòng trưng bày nghệ thuật. Mình không thể show hết vì lý do spoiler nhưng nhạc được chia làm 6 phần. Phòng trưng bày nghệ thuật có các nhân vật, hình nền, quái vật và các hình minh họa khác. Tất cả những điều này đều có thể truy cập được từ menu màn hình tiêu đề và bạn sẽ nhận được cảnh báo tiết lộ nội dung trước khi truy cập nếu bạn là người mới biết đến thế giới của Monster Hunter Stories.

Trước khi tìm hiểu cảm giác của bản remaster này trên mỗi nền tảng, tôi khuyên tất cả những ai nhận bản remaster này ngay lập tức xem xét các tùy chọn máy ảnh để khắc phục chuyển động. Theo mặc định, nó cảm thấy rất chậm chạp. Chơi xung quanh với các cài đặt để làm cho nó cảm thấy tốt hơn.

Monster Hunter Stories remaster ấn tượng về Nintendo Switch

Monster Hunter Stories trên Nintendo Switch về mặt nào đó là bản nâng cấp so với phiên bản di động, nhưng tốc độ khung hình hiện tại không ổn định xuyên suốt. Về cơ bản, có cảm giác như nó đang chạy không giới hạn với mục tiêu 60 khung hình / giây, nhưng cảm giác này tốt hơn rất nhiều so với Monster Hunter Stories 2 đã làm trên Switch. Nó trông tuyệt vời trên màn hình OLED của Switch và khi được gắn vào đế. Thời gian tải cũng không tệ.

Monster Hunter Stories remaster Steam Deck và cổng PC ấn tượng

Phiên bản PC của Monster Hunter Stories bao gồm một số tùy chọn đồ họa và hiển thị. Bạn có thể điều chỉnh chế độ cửa sổ (cửa sổ, toàn màn hình và không viền), độ phân giải (864×486 đến 4K), mục tiêu tốc độ khung hình (30 khung hình/giây đến 144 khung hình/giây), chuyển đổi v-sync, chuyển đổi khử răng cưa và điều chỉnh chất lượng bóng (thấp, trung bình). , cao). Bạn cũng có thể điều chỉnh độ sáng.

Trên Steam Deck OLED của tôi, Monster Hunter Stories đạt tốc độ 90 khung hình/giây rất tốt với mọi thứ được đặt ở mức cao ngoại trừ chất lượng bóng mà tôi đã từ chối ngay từ đầu. Thời gian tải gần như ngay lập tức. Trò chơi hỗ trợ Steam Cloud nhưng không thực hiện đầy đủ 16:10 trên màn hình của Deck.

Ấn tượng về Monster Hunter Stories và Monster Hunter Stories 2 trên PS5

Tôi sẽ không nói dối. Tôi rất thất vọng khi thấy Monster Hunter Stories là một game PS4 không có bản phát hành gốc trên PS5. Bản phát hành gốc sẽ cho phép độ phân giải và tốc độ khung hình cao hơn. Phiên bản PS4 chạy ở tốc độ 60 khung hình/giây trên PS5 của tôi, nhưng nó có thể sắc nét hơn. Ngoài ra, thời gian tải rất nhanh và tôi thực sự không có phàn nàn gì về nó. Tuy nhiên, việc thiếu bản phát hành vật lý phù hợp của cả hai trò chơi trên toàn thế giới trên PS4 là một điều đáng thất vọng.

Rõ ràng là tôi không thể kiểm tra bản cập nhật tiêu đề Monster Hunter Stories 1.20 và 1.30 cho bản xem trước này. Tôi rất mong được tìm hiểu sâu hơn về bản remaster này để có được bài đánh giá đầy đủ gần thời điểm trò chơi ra mắt. Cho đến lúc đó, Capcom chắc chắn đã nỗ lực hết mình cho phiên bản này. Tôi chỉ mong đợi một phiên bản di động có hỗ trợ bộ điều khiển, nhưng điều này còn hơn thế nữa và nó thật tuyệt vời ngay cả đối với những người thích nó trên 3DS như tôi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *