Tuần này trong lĩnh vực kinh doanh trò chơi – Sa thải, ngừng hoạt động và hơn thế nữa

Đã đến lúc xem xét những gì đang diễn ra trong lĩnh vực kinh doanh của ngành công nghiệp trò chơi trong tuần này, và thật đáng buồn, làn sóng sa thải và đóng cửa studio đang diễn ra vẫn tiếp tục.

Một số hãng phim đã đóng cửa, trong khi những hãng phim khác chứng kiến ​​sự ra đi của nhân viên hoặc thay đổi nhân sự. Đây là một tuần bận rộn đối với ngành, vì vậy hãy cùng xem những gì đang diễn ra!

Nhân viên của Square Enix bị sa thải

Square Enix đã sa thải một số nhân viên Collective.

Các báo cáo xuất hiện trong tuần này rằng Sự tái sinh của Final Fantasy VII nhà xuất bản Square Enix sẽ sa thải một số nhân viên trong các bộ phận xuất bản và CNTT của mình, cũng như nhãn hiệu độc lập Square Enix Collective, chịu trách nhiệm về Trình mô phỏng PowerWash (trong số các trò chơi khác).

Tin tức được đưa ra cùng tuần với việc hãng phim tuyên bố lợi nhuận giảm 70% so với cùng kỳ năm trước, với phần lớn khoản lỗ đó là một phần của quá trình thay đổi hệ thống liên quan đến nhiều lần hủy bỏ.

Công ty cũng đã đổi tên studio Creative Business Unit III trong tuần này, đổi tên thành Creative Studio III. Đó là một cái tên hấp dẫn hơn nhiều!

Nhiều lần sa thải hơn tại Palia Nhà phát triển Singularity 6

Sau khi sa thải “khoảng 35%” nhân viên vào đầu năm nay, Palia studio Singularity 6 một lần nữa lại bị ảnh hưởng bởi làn sóng sa thải.

Hãng phim đã nói với Nhà phát triển trò chơi trong tuần này rằng 36 nhân viên, hoặc khoảng 40% nhân viên còn lại, đã bị sa thải để giúp hãng vượt qua “giai đoạn kinh tế khó khăn”.

Conan Chop Chop dev Mighty Kingdom cắt giảm gần 30% nhân sự

Người chơi chiến đấu với kẻ thù trong môi trường thời trung cổ trong Conan Chop Chop, một trò chơi được phát triển bởi Mighty Kingdom
Một số nhân viên của Mighty Kingdom đã bị sa thải trong tuần này.

Vương quốc hùng mạnh, studio chịu trách nhiệm về các trò chơi như Conan Chop Chop Star Trek Lower Decks: Chỉ thị Badgeycũng đã tuyên bố sa thải trong tuần này.

Công ty cho biết trên X (trước đây là Twitter) rằng việc “tái cơ cấu” đã dẫn đến “sự giảm 28% lực lượng lao động của chúng tôi”, một quyết định mà hãng phim cho biết họ đã đưa ra với một trái tim nặng trĩu.

dũng cảm trang trại Fae studio Phoenix Labs bị rút ruột

Phoenix Labs, studio chịu trách nhiệm về Kẻ săn quái vật-esque dũng cảm và sim nông nghiệp ấm cúng trang trại Faecũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng sa thải nhân viên và tái cơ cấu.

Theo cựu lãnh đạo UX Noah Watkins, Phoenix Labs đã sa thải tất cả nhân viên hiện đang làm việc trong các dự án chưa được phát hành và cũng đã hủy bỏ các dự án đó. Dev Shaan Joshi chứng thực thông tin này.

Hơn nữa, kỹ sư chính Kris Morness tiết lộ rằng Phoenix Labs đã được mua lại bởi công ty blockchain Forte “hơn một năm trước” và việc hủy bỏ và sa thải ngày hôm nay đều đến từ Forte.

Kéo cô ấy đi! đã bị hủy và nhóm phát triển của nó không còn nữa

Hai nữ hoàng kéo chiến đấu trong Drag Her!
Kéo cô ấy đi! đã bị hủy bỏ, thật đáng buồn.

Fighting Chance Games, nhà phát triển game đối kháng drag queen Kéo cô ấy đi!đã thông báo trong tuần này rằng dự án đã bị hủy bỏ và studio đã đóng cửa.

Theo Fighting Chance, “sự ủng hộ cơ bản của khán giả”, cũng như chiến dịch Kickstarter được tài trợ đầy đủ và một số hoạt động khác trong Kéo cô ấy đi!sự ủng hộ của, đã không dẫn đến một thỏa thuận xuất bản.

Tuy nhiên, phiên bản miễn phí của Kéo cô ấy đi!bao gồm ba quân hậu, chế độ nhiều người chơi cục bộ và trực tuyến, hiện có sẵn trên Steam.

Gameloft đóng cửa chi nhánh Cluj-Napoca, Romania

Thung lũng Disney Dreamlight nhà phát triển Gameloft tiết lộ trong tuần này rằng họ sẽ đóng cửa chi nhánh Cluj-Napoca, khiến hơn 130 nhân viên thất nghiệp.

Công ty đã xác nhận tin tức này trong một tuyên bố gửi cho nhà báo người Romania Doru Supeala, người cũng suy đoán rằng văn phòng Bucharest của studio cũng có thể gặp rắc rối.

Người đứng đầu Unity Create Marc Whitten từ chức

Marc Whitten, người đứng đầu Unity Create (bộ phận phụ trách mảng công cụ và biên tập viên của Unity), sẽ nghỉ việc vào đầu tháng 6.

Đó là theo hồ sơ của SEC (cảm ơn Nhà phát triển trò chơi), hồ sơ này cũng xác nhận Whitten sẽ ở lại Unity cho đến ngày 31 tháng 12. Không giống như cựu CEO John Riccitello, Whitten đã không từ chức sau cuộc tranh cãi về phí thời gian chạy của Unity năm ngoái.

IO Interactive có CTO mới

Đặc vụ 47 nhắm súng bắn tỉa vào trường đua trong Hitman 2, một trò chơi IO Interactive
IO Interactive có một CTO mới, người này có thể là Đặc vụ 47 cải trang hoặc không.

Tuần này, IO Interactive, nổi tiếng với sát thủ loạt phim và sắp tới của nó James Bond game, đã thuê một giám đốc công nghệ mới.

Ulas Karademir gia nhập công ty từ RealityOS, nhưng anh ấy cũng đã làm việc tại Unity và IO Interactive, nơi anh ấy là nhân viên từ năm 2007 đến năm 2014.

Starbreeze báo lỗ quý 1, bổ nhiệm CEO tạm thời mới

Ngày lĩnh lương nhà phát triển Starbreeze đã báo cáo khoản lỗ 21 triệu SEK (khoảng 2 triệu USD) trong quý đầu tiên của năm 2024, theo một báo cáo tạm thời được công bố vào đầu tuần này.

Hãng phim cũng đã bổ nhiệm một Giám đốc điều hành tạm thời mới là Mats Juhl, người thay thế Giám đốc điều hành tạm thời trước đây Jürgen Goeldner sau sự ra đi của cựu Giám đốc điều hành Tobias Sjögren vào đầu năm nay.

Granblue Fantasy: Liên kết lại nhà phát triển Cygames mở chi nhánh mới

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả sự diệt vong và u ám trong ngành trong tuần này. Cygames, cái tên mà bạn có thể biết đến Granblue Fantasy: Liên kết lại Granblue Fantasy so với: Risingđã khai trương chi nhánh mới.

Chi nhánh mới của hãng phim ở Singapore sau khi thành lập chi nhánh ở Mỹ và châu Âu vào năm ngoái. Chúng ta sẽ phải chờ xem Cygames Singapore có gì trong cửa hàng.


Đó là tất cả những tin tức tổng hợp về kinh doanh trò chơi của chúng tôi trong tuần này! Như mọi khi, đừng ngần ngại cho chúng tôi biết nếu chúng tôi bỏ lỡ điều gì lớn lao.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *